SỐC: Một người tiêm 217 mũi vaccine COVID-19, cứ 4 ngày tiêm một lần, bất ngờ với thể trạng hiện tại

Tin y tế 07/03/2024 09:47

Một người đàn ông đã tiêm 217 mũi vaccine Covid-19 mà không xuất hiện các triệu chứng y tế bất thường nào.

Theo báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn từ đài CNN, một người đàn ông 62 tuổi ở TP Magdeburg (Đức) đã tiêm 217 mũi vaccine COVID-19 chỉ trong vòng 29 tháng, nghĩa là cứ 4 ngày ông ta lại có 1 lần tiêm.

Cụ thể, theo tạp chí Bệnh truyền nhiễm Lancet, người đàn ông này tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên vào tháng 6/2021. Kể từ đó đến tháng 11/2023, ông này đã tiêm thêm 216 mũi vaccine COVID-19.

Đến tháng 3/2022, cảnh sát đã bắt người đàn ông này khi ông đến một trung tâm tiêm chủng ở thị trấn Eilenburg. Sau đó, các công tố viên ở TP Magdeburg đã mở một cuộc điều tra về người đàn ông này vì nghi ngờ ông dùng thẻ tiêm chủng trái phép và giả mạo tài liệu, nhưng cuối cùng không đưa ra bất kỳ cáo buộc hình sự nào.

Theo tạp chí Bệnh truyền nhiễm Lancet, người đàn ông tiêm 217 mũi vaccine COVID-19 đã trải qua nhiều lần xét nghiệm kháng nguyên và bằng phương pháp Realtime PCR và kết quả cho thấy chưa từng nhiễm COVID-19.

SỐC: Một người tiêm 217 mũi vaccine COVID-19, cứ 4 ngày tiêm một lần, bất ngờ với thể trạng hiện tại - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

“Có lẽ người đàn ông không nhiễm COVID-19 vì ông ấy đã được bảo vệ tốt trong ba liều vaccine đầu tiên” - theo TS Emily Happy Miller, chuyên ngành y học, vi sinh và miễn dịch học tại ĐH Y khoa Albert Einstein (Mỹ).

Đưa tin về trường hợp này, theo báo Kinh tế Đô thị, Tiến sĩ Kilian Schober (giảng viên Đại học Erlangen-Nuremberg) cho biết: “Trường hợp này đã được tiêm tổng cộng 8 loại vaccine khác nhau, bao các loại vaccine mRNA hiện có”.

Ông nói thêm: “Quan sát cho thấy không có tác dụng phụ đáng chú ý nào xảy ra, cũng như không thấy có dấu hiệu của hệ thống miễn dịch bị tổn hại”.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người đàn ông này có lượng tế bào miễn dịch và kháng thể chống lại virus Corona cao hơn những người trong nhóm đối chứng đã được tiêm ba liều vaccine.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Schober khẳng định: “Nghiên cứu hiện tại chỉ ra rằng tiêm ba liều vaccine, cùng với vaccine bổ sung thường xuyên cho các nhóm dễ bị tổn thương, vẫn là phương pháp tối ưu. Điều quan trọng là chúng tôi không tán thành việc tiêm chủng quá liều nhằm tăng khả năng miễn dịch thích ứng.”

Đầu năm 2024, COVID-19 diễn biến khó lường: Những đối tượng nào cần tiêm nhắc lại vaccine?

Những đối tượng nào cần tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 trong bối cảnh số ca COVID-19 mới 2 tuần đầu của năm 2024 đã tăng 2,7 lần so với thời điểm trước đó, biến thể phụ 'đáng quan tâm' JN.1 đã xuất hiện ở ca mắc COVID-19?

TIN MỚI NHẤT