NÓNG: Việt Nam giành HCV thứ hai tại Asiad 2022, ngược dòng hạ đối thủ sau trận chung kết nghẹt thở

Tin tức giải trí 04/10/2023 12:01

Sau 6 ngày chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ Việt Nam cũng có thể chứng kiến đoàn thể thao nước nhà giành thêm một chiếc HCV nữa tại Asiad 2022.

Đoàn thể thao Việt Nam kỳ vọng giành HCV ở các môn cầu mây, đua xe đạp và điền kinh trong ngày thi đấu hôm nay (4/10). Các cô gái của đội cầu mây chính là những người lĩnh ấn tiên phong với trận chung kết nội dung 4 nữ gặp Indonesia vào buổi sáng. Ở nội dung này, cầu mây Việt Nam đang là đương kim vô địch thế giới.

NÓNG: Việt Nam giành HCV thứ hai tại Asiad 2022, ngược dòng hạ đối thủ sau trận chung kết nghẹt thở - Ảnh 1
Cầu mây Việt Nam giành HCV Asiad sau 17 năm chờ đợi. (Ảnh: Tam Ninh)

Trước đó ở vòng bảng, đội Việt Nam đã hạ Myanmar, Indonesia và Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng A, sau đó thắng dễ Trung Quốc tại bán kết.

Tuy nhiên cần nói thêm rằng, đội cầu mây 4 nữ Việt Nam phải rất vất vả mới vượt qua được Indonesia ở vòng bảng bằng tỉ số 2-1 sau 3 set căng thẳng (21-19, 19-21 và 21-19). Điều này dự báo trận chung kết không dễ dàng với Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh áp lực giành HCV mỗi ngày một tăng lên trong suốt thời gian qua.

Và quả thực, đội cầu mây Indonesia đã mang đến rất nhiều khó khăn cho Việt Nam. Đối thủ sớm vươn lên dẫn điểm ngay đầu set 1, sau đó duy trì lợi thế trong quãng thời gian còn lại để kết thúc set đấu với chiến thắng 21-18.

NÓNG: Việt Nam giành HCV thứ hai tại Asiad 2022, ngược dòng hạ đối thủ sau trận chung kết nghẹt thở - Ảnh 2
Đội cầu mây Indonesia khởi đầu tốt hơn với chiến thắng trong set 1. (Ảnh: Tam Ninh)

Tuy nhiên đúng vào thời điểm khó khăn nhất, các cô gái của đội cầu mây Việt Nam đã khẳng định được đẳng cấp của nhà vô địch thế giới.

Bước sang set 2, Việt Nam liên tục dẫn diểm đối thủ. Có thời điểm, khoảng cách được nới rộng tới 6 điểm khi Việt Nam dẫn đối phương 8-2.

Một chút chuệch choạc khiến đội Việt Nam để Indonesia có cơ hội vùng lên, gỡ hòa 15-15 rồi 18-18. Tuy nhiên Nguyễn Thị Ngọc Huyền và đồng đội đã không để cho đối thủ vượt lên dẫn điểm lần nào và rồi kết thúc set 2 với thắng lợi 21-18.

NÓNG: Việt Nam giành HCV thứ hai tại Asiad 2022, ngược dòng hạ đối thủ sau trận chung kết nghẹt thở - Ảnh 3
Đội Việt Nam thể hiện bản lĩnh để lội ngược dòng thành công. (Ảnh: Tam Ninh)

Đến set 3 quyết định, Indonesia khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn 3-0. Tuy nhiên đội Việt Nam nhanh chóng xốc lại tinh thần để dẫn ngược đối thủ 11-7, 13-9 rồi 18-11.

Cuối cùng, Việt Nam kết thúc set đấu với thắng lợi 21-14 qua đó ngược dòng thắng 2-1 chung cuộc để giành HCV nội dung 4 nữ môn cầu mây. Indoesia giành HCB, trong khi Lào và Trung Quốc có được tấm HCĐ.

Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của cầu mây Indonesia trong sáng nay. Trước đó, đội cầu mây nước này đã để thua Myanmar 0-2 ở trận chung kết nội dung 4 nam.

NÓNG: Việt Nam giành HCV thứ hai tại Asiad 2022, ngược dòng hạ đối thủ sau trận chung kết nghẹt thở - Ảnh 4
Các nữ VĐV đội tuyển cầu mây Việt Nam ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Tam Ninh)

Trong quá khứ, cầu mây Việt Nam từng giành được 2 huy chương vàng tại Asiad 2006. Tuy nhiên kể từ sau chiến công đó, phải đến kỳ Á vận hội này các đàn em của Lưu Thị Thanh, Nguyễn Hải Thảo mới có lần tiếp theo chạm tay vào tấm huy chương vàng Asiad.

Tại Asiad 2022, HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam thuộc về VĐV bắn súng Phạm Quang Huy, nội dung 10m súng ngắn hơi nam vào ngày 28/9. Phải 6 ngày thi đấu sau, Việt Nam mới tiếp tục có HCV thứ hai tại kỳ Á vận hội trên đất Hàng Châu (Trung Quốc).

Các thành viên đội tuyển cầu mây Việt Nam giành HCV nội dung 4 nữ

HLV: Trần Thị Vui, Hoàng Đức Lương

Trợ lý HLV: Dương Hoài Tâm, Hoàng Thị Thái Xuân

VĐV: Nguyễn Thị My, Trần Thị Hồng Nhung, Trần Thị Ngọc Yến, Lê Thị Tú Trinh, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Thể dục dụng cụ giành tấm HCB thứ 2 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Ở nội dung vòng treo nam, VĐV Việt Nam Nguyễn Văn Khánh Phong đã xuất sắc giành HCB thứ 2 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

TIN MỚI NHẤT