Can ngăn bạn nhậu đánh nhau bị cắn đứt mũi

Tin nóng 20/11/2022 11:06

Bệnh nhân 33 tuổi bị bạn cắn đứt lìa một phần mũi khi can ngăn các bạn nhậu đánh nhau.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân tên H. 33 tuổi, sau một tai nạn “khó đỡ” trên bàn nhậu.

Theo lời kể của nạn nhân, anh H. từ quê đến Bình Phước làm công nhân. Chiều ngày 13/11, anh được một người bạn ở gần nhà trọ mời sang nhà dự tiệc sinh nhật. Trong lúc nhậu, anh H. thấy 2 người trong bàn xảy ra mâu thuẫn cãi vã, nổi nóng và sắp đánh nhau nên lao đến can ngăn, ôm một người lại.

Lúc này, anh H. bất ngờ bị đối phương áp sát và cắn mạnh vào mặt, khiến một phần mũi bị đứt lìa. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện ở địa phương sơ cứu, sau đó chuyển lên tuyến trên.

Can ngăn bạn nhậu đánh nhau bị cắn đứt mũi - Ảnh 1

Bệnh nhân nhập viện với vết thương lớn vùng mũi

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM, sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định anh H. bị vết thương lớn mất chóp mũi, cánh mũi bên trái, sụn mũi và tiểu trụ, nhiễm trùng,… Bệnh nhân phải cắt lọc mô hoại tử, làm sạch vết thương, sau đó chuyển vạt da ở trán và một phần da đùi để ghép da vùng mũi bị cắn đứt. Sau 4 ngày, vùng ghép của anh H. đang lành tốt.

Dự kiến 3 tuần nữa, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lần 2, cắt cuống vạt da trán, khâu tạo hình chóp mũi, cánh mũi và tiểu trụ mũi. Khoảng 3 - 6 tháng sau đó, bệnh nhân phải mổ thêm lần 3, để tạo hình mũi và ghép sụn cánh mũi, giúp cải thiện về mặt thẩm mỹ.

Can ngăn bạn nhậu đánh nhau bị cắn đứt mũi - Ảnh 2

Bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật thêm ít nhất 2 lần nữa để cải cải thiện mặt thẩm mỹ

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, mỗi năm khoa này tiếp nhận từ 15-20 trường hợp bị tổn thương một số vị trí trên mặt như môi, mũi, tai vì các mâu thuẫn đánh nhau, mâu thuẫn tình cảm… khiến nạn nhân gánh hậu quả nặng nề, phải điều trị kéo dài.

Trong trường hợp của anh H., dù mổ thành công nhưng bệnh nhân sẽ bị hẹp khoang mũi, ảnh hưởng về chức năng sau này.

“Có người bị cắn đứt lìa mũi, tai, môi, da và được tái tạo lại, nhưng cũng có trường hợp phải chịu khiếm khuyết, sẹo xấu suốt đời. Vì vậy, người dân khi uống rượu bia nên chừng mực, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và gây tai nạn cho người khác”, bác sĩ khuyến cáo.

Nam sinh lớp 11 bị đánh gục ở cổng trường

Vừa ra khỏi trường học, nam sinh lớp 11 ở Bắc Ninh bị nhóm người dùng tuýp sắt tấn công khiến nạn nhân gục tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT