Đại gia Sài Gòn bị siết nợ, hàng trăm người sắp ra đường?

Thị trường 08/03/2019 13:52

Nam A Bank vừa có văn bản thông báo về việc thu giữ và xử lý tài sản là chung cư Khang Gia Tân Hương, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư.

Theo thông báo, Nam A Bank sẽ thu giữ và xử lý tài sản của Công ty Khang Gia đang thế chấp tại ngân hàng này để thu hồi nợ. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tọa lạc tại địa chỉ số 377 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú (chung cư Khang Gia Tân Hương) và hai thửa đất gần đó.

Việc thực hiện thu giữ tài sản thế chấp sẽ được tiến hành vào ngày 15/4 tới. Sau khi thu giữ Nam A Bank sẽ đưa tài sản ra đấu giá theo quy định.

Ngân hàng này cũng nêu rõ, sau khi nhận được thông báo này, bên thế chấp, bên thứ 3 (nếu có) có nghĩa vụ phối hợp và bàn giao tài sản thế chấp cho Nam A Bank, để xử lý tài sản nói trên theo đúng quy định. Trong trường hợp Công ty Khang Gia và bên thứ 3 (nếu có) không bàn giao tài sản để xử lý thu giữ thì Nam A Bank sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để thu giữ theo quy định pháp luật.

Đại gia Sài Gòn bị siết nợ, hàng trăm người sắp ra đường? - Ảnh 1

Chung cư Khang Gia Tân Hương được bàn giao đưa vào vận hành từ tháng 5/2014. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thi công, chủ đầu tư dự án, liên tục có những hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng như: Tăng diện tích tầng hầm; tự ý chia nhỏ diện tích căn hộ; xây dựng lấn chiếm khu vực công cộng như phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vực giữ xe dịch vụ, nhà giữ trẻ, lấp các ô thông tầng và cầu thang bộ từ tầng trệt lên tầng lửng, chia nhỏ các phòng dịch vụ hồ bơi tại tầng 2, thành 71 căn (gồm 65 căn hộ, 4 ki ốt, 1 phòng làm việc của Ban quản lý chung cư và 1 phòng phục vụ hồ bơi) sai thiết kế được duyệt tại Quyết định số 60/QĐ-SXD-TĐDA ngày 23/12/2013 của Sở Xây dựng; và chuyển nhượng căn hộ trái pháp luật.

Với những sai phạm nêu trên, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Khang Gia thương lượng, thanh lý hợp đồng và trả lại tiền hoặc bố trí nơi ở mới cho các hộ dân đã mua căn hộ ở tầng 1, tầng lửng và tầng 2, sai thiết kế được duyệt, trước ngày 1/6/2018. Chủ đầu tư phải tự tháo dỡ phần diện tích sai phạm xây dựng tại tầng 1, tầng lửng và tầng 2, trả lại công năng theo thiết kế xây dựng đã được duyệt kèm Quyết định số 60/QĐ-SXD-TĐDA ngày 23/12/2013 của Sở Xây dựng.

Trong khi những sai phạm vẫn bế tắc, chưa được xử lý thì hàng trăm hộ dân ở đây lại bàng hoàng vì bỗng dưng có thông báo siết nợ. Trước đó, nhiều chung cư khác ở TP.HCM cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như: The Harmona, Trung Đông Plaza…

Bí kíp thiết kế bậc tam cấp siêu đẹp

Bậc tam cấp là một trong những bộ phận cấu tạo chính của ngôi nhà. Bậc tam cấp được thiết kế khéo léo, hợp lý và khoa học chắc chắn sẽ tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

TIN MỚI NHẤT