VĐV sắp nhận hình phạt nặng nhất lịch sử vì bóp phần nhạy cảm của đối thủ

Thế giới 18/08/2020 06:06

Pha chơi xấu của Makinson có thể khiến anh bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn quan trọng nhất mùa giải.

Chiến thắng 10-0 của St Helens trước Castleford trở nên kém ấn tượng sau khi Tommy Makinson, cầu thủ chạy cánh của họ phạm lỗi cực thô thiển với đối thủ.

Anh này sau khi bị vật ngã xuống sân đã cố tình dùng tay bóp vào phần nhạy cảm của Liam Watts bên phía Castleford. Trọng tài không phát hiện ra pha xấu chơi của Tommy Makinson nên cho trận đấu tiếp tục. Nhưng sau khi cộng đồng mạng chia sẻ đoạn video bằng chứng tố cáo Makinson, Liên đoàn Bóng bầu dục Anh đã vào cuộc điều tra.

VĐV sắp nhận hình phạt nặng nhất lịch sử vì bóp phần nhạy cảm của đối thủ - Ảnh 1

Tommy Makinson khó chối cãi nếu LĐ Bóng bầu dục Anh xem được đoạn video này.

VĐV sắp nhận hình phạt nặng nhất lịch sử vì bóp phần nhạy cảm của đối thủ - Ảnh 2

Tommy Makinson thoát khỏi án phạt của trọng tài nhưng phải đối diện với án phạt nguội nặng.

Nếu Tommy Makinson thực sự có tội, anh sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận. Trong lịch sử bóng bầu dục Anh chỉ có duy nhất một người bị phạt nặng như thế, là cầu thủ George Flanagan của Bradford cách đây đúng một năm cũng vì lỗi tương tự.

Tommy Makinson là tay chơi chủ lực của St Helens. Nếu anh vắng mặt trong 8 trận sắp tới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích tập thể đội bóng này. 

Hiện St Helens đang đứng vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ thua đội dẫn đầu Wigan Warriors đúng 2 điểm. Nhưng họ đã chơi nhiều hơn Catalans Warriors 1 trận. Mất Makinson, St Helens khó lòng giữ được phong độ tốt ở Super League trong mùa giải năm nay.

TIN MỚI NHẤT