Tỷ phú Elon Musk thừa nhận sử dụng chất kích thích để giảm bớt tâm trạng chán nản

Thế giới 19/03/2024 17:16

Rất nhiều tranh cãi trước thông tin Elon Musk dùng ma tủy tổng hợp.

Khi trả lời nhà báo Don Lemon trong một bài phỏng vấn gần nhất, vị tỷ phú này đã thừa nhận việc bản thân dùng ketamin. ELon Musk nói rằng, chất dùng khi dùng giúp ông giảm đi cảm giác căng thẳng và lo âu. Không chỉ vậy nó còn khiến ông hạn chế được tình trạng tiêu cực. Ông còn nói nó giúp nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư của Tesla, hãng xe điện mà Musk đang nắm chức Giám đốc điều hành.

Sau cuộc phỏng vấn, Don Lemon đã đăng tải toàn bộ nội dung trò chuyện với Elon Musk lên mạng xã hội. Ngay sau đó có rất nhiều sự không hài lòng và tranh cãi trước thông tin Elon Musk dùng ma tủy tổng hợp. Tuy nhiên Tesla cũng chưa bình luận gì sau khi bài phỏng vấn được đưa lên mạng.

Khi đề cập đến thành công của Tesla, Elon Musk nói: "Từ quan điểm của nhà đầu tư, tôi nên tiếp tục sử dụng bất cứ thứ gì đang dùng để tiếp tục cho ra kết quả như hiện nay".

Tỷ phú Elon Musk thừa nhận sử dụng chất kích thích để giảm bớt tâm trạng chán nản - Ảnh 1
Elon Musk cho biết dùng chất kích thích để chống trầm cảm.

CEO Tesla cho hay, ông dùng chất kích thích này vì theo quy trình điều trị chống trầm cảm, các bác sĩ kê đơn thuốc để chống các cơn đau với tác dụng an thần.

Nhưng chất Ketamine có thể gây ảo giác và dùng quá liều có thể dẫn đến bất tỉnh gây tử vong, theo thông tin từ Cục phòng chống ma túy Mỹ (DEA).

Tháng 1/2024, tờ Wall Street Journal (WSJ) đã dẫn nguồn tin cho hay, các giám đốc điều hành Tesla lẫn SpaceX cảm thấy không yên tâm về việc Elon Musk lạm dụng ma túy.

Nhưng Elon Musk lại tự tin cho biết ông chưa thất bại trong bất kỳ cuộc kiểm tra ma túy nào gần đây và dù có đang dùng gì thì cũng vẫn đem lại lợi ích cho cổ đông lẫn công ty.

"Điều quan trọng là tính hiệu quả. Tesla có giá trị gần bằng phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô công lại và nó đạt được điều này từ con số không. Theo quan điểm của nhà đầu tư, nếu có thứ gì đó tôi đang dùng để giúp đạt được điều này, thì tôi nên tiếp tục sử dụng nó", Elon Musk nói.

Theo thông tin trước đó, Elon Musk đã ký hợp đồng với Don Lemon nhằm thực hiện các chương trình phỏng vấn, bình luận và phát sóng trực tiếp với thời lượng 30 phút mỗi tuần trên nền tảng X. Việc này nhằm thu hút người dùng và công chúng. Nhưng sau khi thực hiện bài phỏng vấn, Elon Musk đã bất ngờ hủy bỏ hợp đồng giữa X và Don Lemon như một sự chứng minh cho việc  vị tỷ phú này đã không hài lòng với những câu hỏi do Lemon đặt ra.

Rùng mình tìm thấy ngôi mộ khổng lồ chôn hơn 1.000 người dồn chặt vào nhau

Mới đây ở miền Nam nước Đức, các nhà khảo cổ đã khai quật được xương của 1.000 nạn nhân bệnh dịch hạch từ 8 hố, tạo thành ngôi mộ tập thể lớn nhất từng được khai quật ở châu Âu.

TIN MỚI NHẤT