Thử thách tìm khuôn mặt ẩn giấu trong 10 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cực cao và khả năng quan sát tinh tế

Thế giới 09/04/2024 05:00

Để tìm được đáp án, bạn cần quan sát thật kỹ vì chúng có thể ẩn giấu dưới hình ảnh đặc biệt là các đám mây.

Ảo ảnh quang học ban đầu chỉ nhằm mục đích giải trí hay chúng có giá trị thực tế nào trong việc đánh giá sức khỏe của cả não và thị lực của chúng ta?

Hơn nữa, có nghiên cứu khoa học nào chứng minh tính hiệu quả của chúng ngoài việc chỉ để giải trí không?

Thử thách tìm khuôn mặt ẩn giấu trong 10 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cực cao và khả năng quan sát tinh tế - Ảnh 1
Tìm khuôn mặt trong 10 giây. Ảnh: India Times

Ảo ảnh quang học  xảy ra khi bộ não đánh lừa chúng ta nhận thức những vật thể không tồn tại. Tuy nhiên, lý do đằng sau hiện tượng này và sự xuất hiện của nó lại rất hấp dẫn.

Đáng ngạc nhiên là sự tiến hóa đóng một vai trò quan trọng. Vì bộ não cần đưa ra quyết định nhanh chóng để sinh tồn, đồng thời xử lý dữ liệu đến nên nó sẽ lấp đầy những gì được gọi là điểm mù.

Bằng cách này, bức  tranh  vẫn hoàn chỉnh và bộ não có thể chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo.

Bằng cách sử dụng màu sắc, hoa văn, ánh sáng và bóng tối, bộ não tạo ra những hình ảnh không giống như cách chúng xuất hiện trong đời thực. Nói cách khác, những gì bạn thấy không phải là những gì bạn nhận được.

Thử thách lần này là tìm ra khuôn mặt ẩn trong 10 giây.

Nếu vẫn chưa tìm được, bạn có thể tham khảo đáp án dưới đây.

Thử thách tìm khuôn mặt ẩn giấu trong 10 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cực cao và khả năng quan sát tinh tế - Ảnh 2
Đáp án câu đố. Ảnh: India Times

Bị quản thúc đến mức nghẹt thở, cô gái 31 tuổi sát hại mẹ ruột ngay tại nhà gây chấn động dư luận

Trong lúc thú nhận cô gái tiết lộ rằng: “Tôi đã đánh bại quái vật, cuối cùng tôi có thể thở phào... Nút thắt giữa tôi và mẹ là do bất bình trong nhiều năm... Chỉ khi một trong chúng tôi chết đi, tất cả mọi thứ mới thực sự kết thúc…”

TIN MỚI NHẤT