Phát hiện hơn 10.000 mảnh xương bên trong ngôi nhà của kẻ sát nhân, câu chuyện phía sau khiến nhiều người “ớn lạnh”

Thế giới 26/05/2024 13:00

Cảnh sát Mỹ đến nay vẫn chưa xác định hết toàn bộ danh tính của 10.000 mảnh xương được phát hiện bên trong ngôi nhà.

Hơn 10.000 mảnh xương đã được phát hiện tại ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la của kẻ giết người hàng loạt Herb Baumiester ở Indiana (Mỹ) vào năm 1996, và các nạn nhân của hắn vẫn đang được xác định danh tính.

Các nhà chức trách tin rằng Baumeister – người mà họ cho là đã sống một cuộc sống hai mặt như một người đàn ông có vẻ đứng đắn của gia đình – đã đón những người đàn ông ở quán bar dành cho người đồng tính khi vợ và các con anh ta đang đi nghỉ.

Sau đó, anh ta đưa họ trở về ngôi nhà ở Westfield – được gọi là Trang trại Fox Hollow – và sát hại họ rồi chôn hài cốt của họ trên khu đất rộng 18 mẫu Anh (68,7 nghìn m2).

Nhà chức trách tin rằng anh ta có thể chịu trách nhiệm cho hơn 25 vụ giết người , nhưng chỉ chính thức liên kết anh ta với 12 vụ.

Chưa đầy hai tuần sau khi hài cốt được phát hiện vào năm 1996, Baumeister chết do tự sá,  tờ New York Times  đưa tin vào năm 1996.

Phát hiện hơn 10.000 mảnh xương bên trong ngôi nhà của kẻ sát nhân, câu chuyện phía sau khiến nhiều người “ớn lạnh” - Ảnh 1
Người đàn ông đã tự tử sau khi bị cáo buộc trở thành kẻ sát nhân hàng loạt. Ảnh: The People 

Anh ta chưa bao giờ phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào liên quan đến vụ giết người cũng như không thừa nhận bất kỳ cáo buộc nào trong số đó. Vào thời điểm vụ án mạng xảy ra, anh ta đã lập gia đình và có ba đứa con.

Vào cuối năm 2022, Jeff Jellison, Điều tra viên Quận Hamilton, đã thu hút sự quan tâm mới đến vụ án khi yêu cầu thành viên gia đình của những người đàn ông mất tích ở khu vực Indianapolis vào những năm 80 và 90 gửi mẫu DNA đến văn phòng điều tra viên để xác định xem họ có thể là nạn nhân của Baumeister, USD đưa tin.  

Tuần này, vào ngày 22/5, Văn phòng Điều tra Hạt Hamilton ở Indiana thông báo rằng một nạn nhân khác đã được xác định là Jeffrey A. Jones, người được thông báo mất tích vào tháng 8 năm 1993.

Hài cốt của anh ta đã được xác định thông qua “cuộc điều tra phả hệ di truyền pháp y trên diện rộng”.

Đầu năm nay, vào ngày 25 tháng 1, văn phòng điều tra viên cũng đã công bố danh tính của Manuel Resendez, hài cốt được tìm thấy vào năm 1996.

Ngoài ra, Allen Livingston cũng được xác định là một trong những nạn nhân khác của Baumeister thông qua quá trình tương tự, CBS News đưa tin.

“Theo Jellison, các nhà điều tra có thêm 4 hồ sơ DNA chưa được xác định, nâng tổng số nạn nhân lên 12”, văn phòng điều tra viên cho biết trong tuyên bố ngày 22/5.

 “Vì nhiều hài cốt được tìm thấy bị đốt cháy và nghiền nát nên cuộc điều tra này vô cùng khó khăn; tuy nhiên, đội ngũ thực thi pháp luật và các chuyên gia pháp y đang giải quyết vụ việc vẫn cam kết thực hiện,” Jellison nói trong tuyên bố.

Giả làm cảnh sát, người đàn ông 34 tuổi cưỡng hiếp nữ y tá ngay trong xe ô tô

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ người đàn ông sau khi bị tố cáo cưỡng hiếp ngay trong xe ô tô.

TIN MỚI NHẤT