Chuyện lạ: Dù có công việc đàng hoàng, người đàn ông này vẫn đi ăn xin

Thế giới 15/03/2024 07:08

Chính phủ Malaysia đã thu hồi trợ cấp phúc lợi của một người đàn ông khuyết tật ăn xin này sau khi phát hiện người này có việc làm, có xe hơi. Được biết việc ăn xin của anh ta hàng đêm kiếm được 500 RM (tương đương 2,6 triệu đồng).

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, trong một chiến dịch vào ngày 21/2, các nhân viên Cục Phúc lợi Xã hội đã rất bất ngờ khi biết rằng một người đàn ông có bàn tay dị thường mỗi ngày đều kiếm được tới 500 RM sau khoảng bốn đến năm tiếng ăn xin ở chợ đêm.

Chuyện lạ: Dù có công việc đàng hoàng, người đàn ông này vẫn đi ăn xin - Ảnh 1
Người đàn ông có công việc tử tế vẫn đi ăn xin.

Không chỉ vậy, họ càng ngạc nhiên khi phát hiện người này đang sử dụng một chiếc SUV Proton X70 Premium. Chiếc xe này có giá bán lẻ từ 123.800 RM đến 128.800 RM, tương đương 650 đến 677 triệu đồng.

Nhưng người này không bị bắt mà chỉ bị cảnh cáo do lần đầu anh ta phạm tội.

Theo kết quả điều tra, người đàn ông này đang làm công việc giám sát ca tại một công ty xe buýt và được trả mức lương hàng tháng là 2.000 RM (khoảng 10,5 triệu đồng).

Báo giới nước này đưa tiên, sau sự việc trên, người đàn ông kia đã phải cam kết sẽ ngừng ăn xin, đồng thời bị cắt khoản trợ cấp khuyết tật (450 RM/tháng).

"Người này không đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ Cục Phúc lợi Xã hội", Thứ trưởng Bộ Phát triển Phụ nữ, Gia đình và Cộng đồng - Noraini Ahmad cho biết.

Nữ sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể sau khi say rượu, được cha mẹ cứu trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê

Dựa trên đơn khiếu nại của nữ sinh, cảnh sát đã bắt giữ 4 thanh niên, trong đó có ba sinh viên, và giam giữ một trẻ vị thành niên có liên quan đến vụ việc. 

TIN MỚI NHẤT