Trái đắng khi làm "người thứ ba", một lần là quá đủ rồi!

Tâm sự gia đình 24/10/2017 05:17

Một tháng sau khi quen nhau, anh ấy nói với tôi rằng anh đã có gia đình. Tôi tự hỏi liệu đây có phải trò đùa của số phận, bởi cuộc hôn nhân trước của tôi tan vỡ vì người thứ ba...

"Xin chào, cảm ơn em vì tin nhắn. Anh muốn được biết nhiều hơn về em!"

Tin nhắn này đến từ George - người đàn ông tôi mới quen trên một trang web hẹn hò. Hơn tôi 10 tuổi, trong các tin nhắn tiếp theo, anh kể rằng đã giải cứu một chú chó đáng thương bị bạo hành. Tôi nói với anh rằng hành động đó thật đẹp và khiến tôi cảm động. Tôi nhạy cảm đến vậy bởi tôi cũng từng rất đáng thương khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân 14 năm trong tâm thế người phụ nữ thất bại, bị chồng bỏ rơi để theo nhân tình.

Từ khi quen nhau, mỗi ngày tôi và George đều trò chuyện rất lâu qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Chúng tôi nói về thời thơ ấu, về gia đình, về những thứ quan trọng trong cuộc sống và cảm xúc về nhau. George thẳng thắn, khiêm tốn và dường như anh rất quan tâm tôi. Tôi cũng cảm thấy bị thu hút bởi người đàn ông này. Không giống những cặp đôi quen nhau qua mạng khác, chúng tôi không chat webcam hay gửi ảnh cho nhay. Anh không quan tâm đến ngoại hình của tôi. Anh nói anh biết tôi đẹp qua những gì tôi viết cho anh và qua giọng nói của tôi trong điện thoại.

Một tháng sau khi quen nhau, anh ấy nói với tôi rằng anh đã có gia đình. Tôi tự hỏi liệu đây có phải trò đùa của số phận, bởi cuộc hôn nhân trước của tôi tan vỡ vì chồng cũ lừa dối tôi. Vậy mà giờ tôi lại ở trong một mối quan hệ tay ba giống như vậy, nhưng trong vai trò người thứ ba.

Trái đắng khi làm 'người thứ ba', một lần là quá đủ rồi! - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Thế nhưng khi George hỏi: "Chuyện anh lập gia đình có vấn đề gì với em hay không?", tôi đã trả lời rằng "không". Anh sống ở New York, nơi đó không quá xa cũng không quá gần tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy an toàn. Tôi từng tổn thương và hiện tại rất cần được an ủi. Tôi muốn được yêu thương một lần nữa nên đã không từ chối anh ngay lúc đó.

Cuộc hôn nhân đã cũ

Tôi và Mike - chồng cũ của tôi - đã kết hôn được khoảng 12 năm tính đến thời điểm mọi thứ bắt đầu thay đổi. Đó cũng chính là lúc anh được thăng chức. Kể từ đó anh hay căng thẳng hơn và đối với tôi cứ xa cách dần. Anh đi du lịch nhiều hơn, thường xuyên về trễ và biến mất vào cuối tuần. Anh nói đó là một phần công việc của anh. Khi ở nhà, anh dành hàng giờ trước máy tính và chỉ chịu lên giường rất lâu sau khi tôi ngủ.

Về phần mình, tôi đã đủ mệt với vòng xoáy công việc - quản lý gia đình, chăm sóc cậu con trai 13 tuổi. Tôi không còn hơi sức để ý đến việc hai vợ chồng gần như không hề giao tiếp với nhau. Tôi không lăn tăn nhiều bởi nhìn chung tôi có chồng, có con, có một ngôi nhà khang trang và Mike vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ trụ cột gia đình.

Một ngày, tôi bất ngờ tìm thấy bằng chứng ngoại tình của Mike: danh thiếp của một người phụ nữ và một bộ nội y màu đen. Hôm sau, tôi dùng toàn bộ dũng khí gọi tới số điện thoại trên danh thiếp đó. Cô gái đó thú nhận rằng đã có quan hệ với Mike được 6 tháng. Họ quen nhau trên mạng nhưng anh không nói rằng mình đã kết hôn. "Tôi xin lỗi", nhân tình của chồng tôi nói trước khi cúp máy. Tôi đã dành cả buổi chiều chỉ để khóc. Khi gặp Mike vào tối hôm ấy và hỏi tại sao, nhưng anh chỉ nhún vai và bỏ đi. Tôi cảm thấy lạnh lẽo và biết mình thực sự đơn độc.

Sau đó, tôi đã dành khoảng một tháng để tìm cách tha thứ, hàn gắn nhưng niềm tin giữa chúng tôi đã hoàn toàn biến mất. Mike bỏ nhà đi, đưa theo con trai của chúng tôi và cuộc hôn nhân giữa chúng tôi chính thức tan vỡ.

Trái đắng khi làm 'người thứ ba', một lần là quá đủ rồi! - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tìm người mới để lấp đầy chỗ trống

Hai tháng sau ly hôn, bạn bè khuyên tôi nên ra ngoài gặp gỡ mọi người nhiều hơn. Nhưng tôi là người phụ nữ đã có tuổi. Tôi đã kết hôn được mười mấy năm nên đâu còn biết hẹn hò là gì. Vì vậy, khi một người bạn đề nghị tôi tham gia một trang web hẹn hò, tôi vô cùng ưng ý. Cô ấy nói tôi sẽ không phải ra ngoài gặp gỡ thường xuyên nên rất an toàn.

Nhưng liệu ai sẽ muốn hẹn hò với tôi? Tôi tự hỏi bản thân câu hỏi này nhiều lần, và nó khiến vết thương do hôn nhân đổ vỡ gây ra khoét sâu hơn trong tôi. Tôi đã luôn cho rằng mình thật hấp dẫn. Nhưng kể từ khi phát hiện ra chồng có người phụ nữ khác, tôi đã thay đổi suy nghĩ. Tôi từ chối nhìn vào gương, tôi đem chính mình ra để giải thích cho việc Mike ngoại tình.

Trở thành người thứ ba

Một tháng sau khi tham gia trang web đó, tôi gặp George trên mạng. George khiến tôi cảm thấy mình hấp dẫn và xứng đáng với tình yêu một lần nữa. Anh nói với tôi rằng anh và vợ đã rạn nứt từ lâu.

Tại sao tôi lại tin lời anh khi tôi vừa bước ra từ một tình huống tương tự? Có lẽ do một phần tôi muốn tìm hiểu lý do tại sao chồng tôi đi lạc đường. Thật khó hiểu, nhưng vào thời điểm đó, tôi đã chạm vào ranh giới mà bản thân tôi trước đó chưa từng muốn vượt qua.

George và tôi yêu nhau trong vòng hai tháng. Anh ấy cho tôi tình yêu và sự quan tâm - thứ mà tôi thiếu lâu nay. Anh cho tôi cảm giác tôi thật quan trọng. Anh cho tôi lời khuyên, viết cho tôi những bức thư tình thật dài, gửi hoa cho tôi và gọi tôi là tình yêu của cuộc đời anh.

Tôi từng bị tổn thương và đang dần hồi phục sau cuộc hôn nhân tan vỡ. Anh cũng đang bị tổn thương và khao khát tìm kiếm tình yêu. Cả hai chúng tôi đều biết chúng tôi đang dấn sâu vào tội lỗi nhưng lý trí của cả hai chẳng còn đủ sức níu giữ. Bây giờ tôi chính thức là người thứ ba xen vào hôn nhân của vợ chồng anh. Có những lúc, tôi nói yêu anh, anh nói yêu tôi khi vợ anh ở nhà. Thỉnh thoảng anh sẽ bảo tôi đợi bởi vợ anh đang hỏi anh điều gì đó và một lát sau anh sẽ trở lại. Mặc dù việc là người thứ ba khiến tôi day dứt nhưng tôi không thể buông tay anh.

Gặp gỡ

Một ngày, George nói với tôi rằng anh sẽ đến thành phố nơi tôi ở để làm việc và muốn dành thời gian để ở bên tôi. Điều này sẽ đưa mối quan hệ của chúng tôi lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Tôi tự hỏi bản thân đã sẵn sàng cho việc này chưa? Vợ anh sẽ làm gì nếu cô ấy phát hiện? Tôi đã từng ở vị trí của cô ấy nên rất hiểu nỗi đau này. Vậy tại sao tôi lại làm vậy với người khác? Tôi muốn trả thù chồng cũ? Hay điều đó giúp tôi tự tin khi biết rằng minh vẫn còn hấp dẫn sau những gì chồng cũ đã làm? Những câu hỏi này cứ trở đi trở lại trong đầu tôi nhiều ngày sau đó.

Sáu ngày bên nhau

Sáu tháng kể từ ngày quen nhau trên mạng, George đến nhà tôi, lao vào vòng tay của tôi. Ngay giây phút đó, tôi biết chúng tôi thuộc về nhau. Sau đó, anh nói với tôi rằng ở bên tôi anh cảm thấy trẻ lại dù anh chỉ chào tôi bằng cách hôn lên một bên má. Anh không đẹp trai và hơi thừa cân một chút nhưng tôi nghĩ anh ổn. Chúng tôi lại trò chuyện và những tiếng cười lại đến. Tôi cảm thấy chúng tôi dường như đã quen biết từ lâu.

Anh dành sáu ngày để ở bên tôi. Tất cả những gì tôi muốn là thời gian hãy ngưng lại. Những cuộc hội thoại giữa chúng tôi luôn được xử lý bằng tình yêu và sự tôn trọng. Khi chúng tôi ở trên giường, mọi thứ thật tuyệt vời. Có những đêm chúng tôi chỉ nằm ôm nhau và trò chuyện đến sáng, về những ước mơ và hy vọng tương lai. Tuy nhiên, anh không bao giờ nói về việc bỏ vợ để đến với tôi. Thật tuyệt vời nhưng cũng tật tồi tệ. Chúng tôi đang làm tổn thương cô ấy và cả hai đều biết điều đó.

Sáu ngày kết thúc, tôi quyết định nói về tương lai của cả hai. Anh ấy nắm lấy tay tôi và nói: "Đừng lãng phí thời gian của hai ta".

Khi tôi ôm anh vào ngày anh rời đi, điều gì đó nói với tôi rằng đây sẽ là lần cuối chúng tôi ở bên nhau. Tôi giữ im lặng khi anh để tôi đứng một mình trước của nhà. Anh đi và không nhìn lại.

Kết thúc tất yếu

George gọi cho tôi vài ngày sau chuyến viếng thăm. Tôi đã nuôi hy vọng chúng tôi có thể đến với nhau một cách hợp pháp. Thế nhưng hai tuần sau khi trở về, anh có vẻ căng thẳng mỗi khi tôi gọi tới. Anh nói anh bận và sẽ trả lời cuộc gọi của tôi sau. Và nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày sau anh mới hồi âm. Khi tôi tỏ ra tức giận, anh cũng tức giận theo. Khi tôi nói về chuyện "chúng ta", anh ấy nổi khùng: "Đừng ép anh! Anh không thể từ bỏ cuộc hôn nhân 30 năm vì một người anh mới biết được sáu tháng. Anh cần thêm thời gian!".

Sau một thời gian dài im lặng, cuối cùng George nói: "Anh đã có nhà, có gia đình và việc để làm ở nơi này...". Tôi hiểu điều anh muốn nói. Vợ anh mới là thực tế của của anh, còn tôi đối với anh chỉ như một giấc mơ. Anh đủ thoải mái với cuộc sống của mình và vợ anh đem lại cho anh sự thoải mái ấy. Anh cũng đâu hứa hẹn gì với tôi, chỉ có tôi cố chấp sống trong mộng tưởng do chính mình vẽ ra.

Một tháng sau chuyến viếng thăm, George nói anh mệt mỏi và cần suy nghĩ. Tôi biết chuyện gì sắp xảy ra và lần này tôi chẳng còn ai để đổ lỗi ngoài chính mình. Tôi đã bắt đầu mối quan hệ này với rất nhiều kỳ vọng. Tôi đã đọc được ở đâu đó rằng đàn ông không bao giờ bỏ rơi vợ vì nhân tình. Có lẽ điều đó đúng. George sau đó đã ngừng gọi cho tôi và khi tôi cố liên lạc với anh qua số máy công ty, anh vẫn không đáp lời. Tôi còn gửi mail cầu xin anh nhưng vô ích.

Cuộc sống vẫn chảy trôi

Đã hai tháng kể từ khi mối quan hệ giữa tôi và George khép lại, và tôi vẫn nghĩ về anh. Một góc rất nhỏ trong tôi vẫn mong anh sẽ trở lại cuộc sống của tôi với danh nghĩa một người đàn ông độc thân. Nhưng tôi thực sự hiểu điều đó là không thể. Dần dần, tôi chấp nhận sự thật và nghĩ rằng mình cần hướng về phía trước.

Tôi đã gặp nhiều người đàn ông khác trên mạng nhưng không ai chạm đến trái tim tôi như George đã từng. Nhiều người, giống như anh, cũng nói rằng họ đang ở trong một cuộc hôn nhân rạn nứt. Và tôi cắt đứt liên lạc với họ ngay khi biết sự thật. Một lần làm người thứ ba và nhận trái đắng đã quá đủ rồi! Tôi không muốn đánh cược với số phận thêm nữa...

Có những 'người thứ ba' đáng thương hơn là đáng trách, mãi cũng chẳng thể đánh ghen

Đàn ông thường có khuynh hướng chọn mẹ làm nơi tâm sự, là nơi để trở về khi có những khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, đứng giữa mẹ và vợ, có nhiều người không một chút do dự mà lựa chọn về bên mẹ.

TIN MỚI NHẤT