Sự thật khiến hội FA phát khóc: Lâu ngày không được ôm ấp vuốt ve có thể khiến bạn rơi vào trạng thái lo âu, mất ngủ, thậm chí trầm cảm!

Tâm sự gia đình 29/09/2020 11:00

Nếu tâm hồn biết nói, rất có thể đây sẽ là lời khẩn cầu mà nó dành cho bạn: "Làm ơn nhấc cái thân dậy và kiếm người yêu đi, tôi thèm yêu lắm rồi!"

Không có tiền mới chết chứ không có người yêu thì "no problem".

Ôi, yêu đương gì cái tầm này, mệt mỏi!

Là những câu cửa miệng mà có lẽ, ai trong chúng ta cũng từng được nghe ít nhất một lần từ đứa bạn "ế lâu năm" của mình. Và cứ mỗi lần được hỏi "Mày không muốn yêu thật luôn à?", câu trả lời của chúng chắc chắn sẽ là "Ừ, độc thân vui mà!".

Trạng thái độc thân cho khổ chủ sự tự do, ngăn họ khỏi những ghen tuông mỏi mệt và cảm giác tổn thương giằng xé lúc chia tay. Tuy nhiên, mọi thứ đều có mặt tốt - mặt xấu và độc thân cũng vậy.

Sự thật khiến hội FA phát khóc: Lâu ngày không được ôm ấp vuốt ve có thể khiến bạn rơi vào trạng thái lo âu, mất ngủ, thậm chí trầm cảm! - Ảnh 1

Tiếp xúc da thịt với người yêu giúp bạn gia tăng cảm giác hạnh phúc

Đây là lời khẳng định của Tiến sĩ Natasha Bhuyan - Người đang hành nghề chăm sóc sức khỏe tinh thần cho bệnh nhân ở Phoenix, Arizona. Theo Natasha Bhuyan: "Sự đụng chạm về mặt cơ thể giúp kích hoạt chất dẫn truyền thần kinh trong não, có thể cải thiện tâm trạng buồn chán, giảm căng thẳng và thậm chí, giúp bạn ngủ ngon hơn."

Tiến sĩ Lori Whatley - Nhà tâm lý học lâm sàng, đồng thời là tác giả cuốn sách Connected and Engaged cũng khẳng định: "Chúng ta là con người và đó là lý do không ai có thể phủ nhận khát khao được kết nối.

Hầu hết mọi người đều cho rằng kết nối tâm hồn mới là điều cần thiết, nhưng theo quan điểm chuyên môn của tôi, kết nối về mặt thể xác và kết nối về mặt tâm hồn đều quan trọng như nhau."

Thiếu sự thân mật về mặt thể xác có thể khiến bạn khó ngủ và mắc các bệnh về tâm lý như lo âu, trầm cảm

Tiếp lời Lori Whatley, Tiến sĩ Mitchell Hicks - Giảng viên chương trình Tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng của Đại học Walden chia sẻ: "Các nghiên cứu, khảo sát mà tôi thực hiện trong 3 năm gần đây cho thấy có tới 37 các bạn trẻ trong độ tuổi 25 - 35 gần như không có sự tiếp xúc thân mật nào về mặt cơ thể với người khác trong vòng 6 tháng liên tục.

Sự thật khiến hội FA phát khóc: Lâu ngày không được ôm ấp vuốt ve có thể khiến bạn rơi vào trạng thái lo âu, mất ngủ, thậm chí trầm cảm! - Ảnh 2

Con số này có xu hướng tăng dần ở những khảo sát được thực hiện về sau. Điều này chứng tỏ ngày càng có nhiều người ngại kết nối. Và tôi nghĩ sự thật này có liên quan mật thiết tới sự gia tăng tỷ lệ người trẻ mắc các bệnh tâm lý như lo âu, trầm cảm."

Đồng tình với quan điểm này, Bác sĩ phẫu thuật Alexis Parcells khẳng định: "Những người bị thiếu sự thân mật thể xác sẽ bị giảm oxytocin trong não - một loại hormone làm tăng cảm giác tích cực, đồng thời hạn chế cortisol - hormone gây ra cảm giác căng thẳng.

Mức độ cortisol cao có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần như tăng huyết áp, mất ngủ, tệ hơn là lo âu hoặc trầm cảm."

Từ những chia sẻ của các vị Tiến sĩ này, chúng ta có thể nhận ra một sự thật rằng độc thân ít ngày thì vui, chứ quanh năm suốt tháng chẳng có ai có ngàng, ở bên cũng không vui và không tốt cho lắm.

Chẳng mấy chốc mùa đông sẽ tới, mạnh dạn chuốt lại nhan sắc và chuẩn bị một tâm hồn đẹp để mùa đông năm nay thoát kiếp FA thôi nào!

Phụ nữ một đời chồng ơi, dù trời có sập cũng hãy nhớ 4 chữ vàng này

Người phụ nữ một đời chồng đừng vội từ bỏ hạnh phúc, dù trời có sập trước mắt, dù có mò mẫm trong đêm đen cũng hãy nhớ thật kỹ 4 chữ vàng này.

TIN MỚI NHẤT