Hậu ly hôn, tôi ngớ người khi chạm mặt chồng cũ, càng sốc hơn khi biết lý do anh để lại hết tài sản cho mẹ con tôi

Tâm sự gia đình 04/08/2020 15:00

Tôi nuôi lòng hận thù chồng cũ suốt 1 năm nay cho đến khi vô tình gặp anh ở bệnh viện.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi và chồng cũ từng có một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Khi đó, chúng tôi luôn quan tâm, chia sẻ và yêu thương nhau. Ấy thế mà bất chợt chồng tôi kiên quyết ly hôn. Tôi không chịu, anh tìm mọi cách, thậm chí mắng chửi và tát vợ. Anh nói đã quá chán ngán cuộc sống gia đình tẻ nhạt này rồi. Anh muốn tìm một người vợ khác, một người hiểu anh hơn, trẻ đẹp hơn. Thời gian đó, chúng tôi dằn vặt nhau trong đau khổ. Cuối cùng, tôi đã buông tay khi thấy anh tay trong tay với cô đồng nghiệp thân thiết, trẻ và đẹp hơn tôi rất nhiều.

Tôi nuôi lòng hận thù chồng cũ suốt 1 năm nay và cấm đoán cả con gặp bố. Bởi tôi không còn muốn qua lại gì với một người đàn ông tệ bạc nữa. Cho đến ngày hôm nay, khi đưa mẹ đi khám, tôi và chồng cũ vô tình chạm mặt nhau. Thấy anh ngồi trên băng ghế đá, đầu tóc trọc hết, tôi sững sờ không thể tin được. Anh gầy yếu đến tội nghiệp, dường như cả người chỉ còn da bọc xương mà thôi.

Hậu ly hôn, tôi ngớ người khi chạm mặt chồng cũ, càng sốc hơn khi biết lý do anh để lại hết tài sản cho mẹ con tôi - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thấy tôi, anh cũng ngạc nhiên rồi đứng dậy. Nhìn bóng anh liêu xiêu, vội vã vào phòng, tim tôi như ngừng đập. Vậy là anh tìm cách xua đuổi tôi để tôi hận anh và quên anh đi. Vậy là tôi đã hiểu, vì sao anh kiên quyết để lại hết tài sản cho mẹ con tôi, chỉ cầm đúng chiếc nhẫn cưới và 10 triệu đồng rời khỏi nhà. Tôi đã hiểu vì sao anh cứ luôn miệng bảo quên anh đi và tìm người khác xứng đáng hơn. Tôi đứng yên đó, bật khóc lúc nào không hay.

Tôi lần hỏi những người quen trước đây mới hay anh nhập viện liên tục vì ung thư phổi. Bên cạnh anh cũng chẳng có ai ngoài mẹ chồng cũ của tôi. Càng biết nhiều điều, tôi càng hối hận và đau khổ. Giờ tôi rất muốn gặp anh nhưng lại không đủ can đảm và mạnh mẽ. Tôi phải làm gì để bù đắp những đau khổ, cay đắng mà anh phải gánh chịu đây? Tôi đau khổ quá. (honghoa...@gmail.com)

Hậu ly hôn, tôi ngớ người khi chạm mặt chồng cũ, càng sốc hơn khi biết lý do anh để lại hết tài sản cho mẹ con tôi - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Bạn thân mến,

Hướng Dương xin chia sẻ tâm sự cùng bạn. Quả thật lần gặp gỡ vô tình này đã khiến bạn phải sửng sốt, bối rối lẫn đau khổ quá nhiều. Nhưng điều bạn cần làm lúc này không phải là chìm vào đau khổ mà chần chừ, đắn đo việc đến gặp chồng cũ.

Chồng cũ bạn thật sự là một người đàn ông tốt. Khi biết mình bị bệnh, có lẽ anh ấy là người sốc nhất nhưng cuối cùng, anh ấy lại vượt qua nỗi đau của bản thân mà suy nghĩ cho mẹ con bạn. Điều đó chứng tỏ anh ấy yêu bạn thật lòng và luôn mong muốn điều tốt nhất cho bạn.

Bạn hãy dẫn con đến thăm chồng cũ, càng sớm càng tốt. Hãy đối diện anh ấy, xin lỗi và ở bên cạnh anh ấy. Đây là điều cần thiết nhất mà bạn nên làm. Hãy dùng tình cảm và tình nghĩa để bù đắp cho anh ấy, để anh ấy được hạnh phúc và có thêm niềm tin, động lực chiến đấu với bệnh tật.

Hướng Dương tin rằng, khi bạn làm điều đó, không chỉ anh ấy hạnh phúc mà bạn cũng giải tỏa được bao nhiêu ân hận và day dứt. Hơn hết, con bạn sẽ có khoảng thời gian tốt đẹp, tràn đầy tình yêu với bố. Quan trọng hơn cả, biết đâu, chính sự xuất hiện của bạn và con sẽ tiếp thêm động lực tinh thần để anh ấy vượt qua tất cả.

Chúc bạn an yên và mãnh mẽ. Chúc anh chóng khỏe. Thân gửi.

Hướng Dương.

Mỗi khi nhìn thấy cái cau mày của đồng nghiệp, tim tôi lại giật nảy vì lo lắng và hoảng sợ

Em buồn và đôi khi có cảm giác khó chịu về người đồng nghiệp của mình quá chị ạ.

TIN MỚI NHẤT