Con dâu sinh đến đứa thứ 4 vẫn là con gái...

Tâm sự gia đình 14/07/2017 17:30

Nhiều gia đình vẫn giữ cái thói quen rằng muốn có con trai làm cháu đích tôn. Người phụ nữ trong gia đình ấy bất cứ lúc nào cũng chịu áp lực khi sinh ra những đứa con gái.

Thành thật mà nói đến tận thế kỉ 21 này nhưng không ít gia đình vẫn đặt nặng vấn đề có con trai để nối dõi. Chỉ có điều con trai hay con gái thì không do người phụ nữ quyết định. Thế nhưng việc sinh con gái thì lại khiến phụ nữ chịu khổ nhiều. Bởi vì đàn ông thường cố chấp không nhận rằng chính mình là người mới quyết định đến giới tính của con.

Gia đình bà cũng vậy. Ông nội là người ra trưởng và độc đoán. Ngày bà làm dâu cũng vô cùng vất vả và lo lắng. Sinh đến 6 người con, may mắn thay cũng có một mụn con trai. Từ đó ông nội đỡ trách móc con dâu hơn. Nhưng cậu con trai đích tôn lại cũng bảo thủ giống ông mình. Không như người bố đã mất sớm vì bệnh rằng con nào cũng là con.

Có lẽ vì thế nên con dâu của bà mới khổ cực đến vậy. Bà làm mẹ nhưng cũng không thể nào mà khuyên được con. Con dâu sinh đến 3 đứa đều là con gái, cậu con trai ngày càng bực tức khó chịu hơn. Vậy nhưng cậu cũng không chịu thừa nhận rằng lỗi sinh con gái là ở mình.

Con dâu bị con trai đánh đập cho nhiều lần chỉ vì đẻ đến 3 đứa là con gái. Con trai ép con dâu để bằng được con trai, cũng vì thế mà đứa con thứ 4 được ra đời. Dĩ nhiên gia đình không may mắn đến thế khi đứa bé này lại là con gái.

Mẹ chồng thương con dâu thấy con trai vừa nhìn mặt con cái đã bỏ đi càng thương con dâu nhiều hơn. Nhưng trong gia đình nhà chồng thì chỉ có con trai là có tiếng nói mà thôi, con trai kiếm ra tiền và là người mà nuôi cả gia đình. Mẹ chồng không đi làm việc nhà nước chỉ có có làm nông làm gì có điều kiện hay lương hưu. Còn con dâu bầu bí suốt nên cũng không đi làm ở đâu được. Thành ra nhà cứ nheo nhóc đến 4 đứa con gái, 3 người lớn trong căn nhà nhỏ chật hẹp.

Cuộc sống quá đỗi khó khăn chật vật càng khiến con người ta túng quẫn hơn. Cả đời mẹ chồng sống vất vả vì chồng không thương yêu. Nay đến nhìn cảnh con dâu bị con trai mình đánh đập mẹ chồng càng thương hơn. Bà cầm 10 triệu dành dụm cả cuộc đời đưa cho con dâu rồi nói:

Con dâu sinh đến đứa thứ 4 vẫn là con gái... - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

- Dắt theo cả mấy đứa nó đi đi con ạ. Đừng sống ở đây chịu khổ nữa.

- Mẹ ơi, nhưng giờ con biết đi đâu bây giờ.

- Con cứ đi đi, rồi sẽ gặp điều tốt. Mẹ sống khổ cả đời rồi dành dụm được từng này thôi.

- Nhưng đó là tiền của mẹ.

- Con cứ cầm lấy đi. Mẹ sẽ làm việc kiếm tiền khác. Mẹ thương con như con gái mình vậy. Giờ cuộc sống thế này, mẹ dạy con không tốt nên nó hành hạ con.

- Không đâu ạ, đó không phải lỗi của mẹ mà.

- Con không trách mẹ là được rồi, thôi đi đi. Về nhà ngoại cũng được, nhà nghèo nhưng còn được thương yêu. Cố sống với chồng vũ phu chết ngày nào không biết con ạ.

- Mẹ đi cùng con nhé.

- Mẹ già rồi, giờ không còn sống được mấy nữa đi làm gì cho khổ con ra. Cứ đi đi, khi nào ổn định về đón mẹ cũng được.

- Mẹ nhớ phải chờ con về đấy.

- Ừ, mẹ biết rồi.

Mẹ chồng và nàng dâu ôm nhau lần cuối trước khi con dâu dắt díu các cháu của mình bỏ đi. Bà là mẹ chồng nhưng bà cũng là phụ nữ, làm sao mà không thương con dâu cho được. Đàn ông bạc tình bạc nghĩa bà nghe nhiều, cũng thấy nhiều và chứng kiến tận mắt rồi. Phụ nữ vốn sinh ra đã khổ. Cố gắng cả cuộc đời cuối cùng thứ nhận lại chỉ khiến người ta rơi nước mắt.

Chỉ hi vọng con dâu đi rồi sẽ có một cuộc sống tốt hơn. Rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười với người con dâu bất hạnh của bà. Còn con dâu thì thầm nhủ sẽ nhanh chóng thoát cảnh nghèo khó này để đón mẹ chồng về phụng dưỡng. Trên đời này vẫn có những mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đầy ân tình đến thế đó thôi.

TIN MỚI NHẤT