Sau lần đầu ra mắt nhà bạn trai, tôi rơi vào tình trạng chới với vì những lần nhờ vả của mẹ chồng tương lai

Tâm sự Eva 07/10/2022 13:05

Em đi làm, đồng lương chỉ có hạn, cứ thế này thì em gánh không nổi.

Em đang sầu đời quá đây các chị ạ. Chẳng là em có người yêu cũng được 1 năm nay rồi. Hai đứa cũng hợp nhau nên đã tính tới chuyện cưới xin. Bạn trai cũng đưa em về ra mắt rồi, mẹ chồng tương lai tính tình trẻ con nên lúc nào cũng phải lựa theo ý bà mà chiều. Đặc biệt mẹ của bạn trai em rất mê mỹ phẩm, son phấn, kem dưỡng da... 

Bạn trai lại giới thiệu với mẹ anh rằng em rất sành về mỹ phẩm. Thì đúng là em làm bên mảng mỹ phẩm nên cũng biết khá nhiều chứ không phải là em dùng nhiều. Thế là bạn trai gợi ý cho mẹ anh nhờ em mua giúp mỹ phẩm. Mẹ bạn trai cũng luôn miệng bảo em: "Nếu cháu đồng ý thì tốt quá, cháu cứ mua đi rồi bác gửi tiền, không sợ thiệt đâu mà lo". Lúc đó em cũng nghĩ đây chính là cách tốt nhất để lấy lòng phụ huynh, sau này về có khi dễ sống hơn.

Nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như em tưởng tí nào. Mẹ bạn trai tháng cứ đôi lần nhắn tin nhờ em mua kem nọ, son kia. Mà bà có dùng đồ rẻ tiền đâu ạ, một lọ kem dưỡng da tận 3 triệu, lọ serum tới 2 triệu mấy. Em mang tới nhà, lần đầu tiên thì bà bảo trả tiền nhưng lại chẳng thấy đưa. Bạn trai cũng ngồi im lặng chơi điện tử coi đó là chuyện của em với bà. Chẳng lẽ em lại nhắc. Mấy lọ kem cũng mất tiền nửa tháng lương của em chứ ít gì đâu. Lúc ấy chỉ dặn lòng thôi coi như đầu tư.

Nhưng lần thứ 2, thứ 3 mua hộ vẫn không thấy bà trả tiền. Bạn trai cũng chẳng đả động đến. Em tính từ chối khéo thì mẹ bạn trai lại chủ động trả 200 ngàn tiền mấy chiếc mặt nạ. Tiền bạc triệu kia chẳng trả, lúc có mấy trăm ngàn bạc này thì lại đòi trả.

Em đi làm, đồng lương chỉ có hạn, cứ thế này thì em gánh không nổi. Theo các chị giờ em có nên bảo thẳng với bạn trai về chuyện này và không tiếp tục mua giúp mỹ phẩm nữa, nếu có mua cũng phải trả tiền em không ạ? Nhưng em sợ nói xong bạn trai lại nghĩ em thiển cận, tính toán rồi chia tay thì sao?

(Linhsan...@gmail.com)

Nửa đêm không thấy chồng và con gái 1 tháng tuổi đâu, tôi chạy ra phòng khách thì bật khóc trước cảnh tượng trước mắt

Tối nào chồng tôi cũng trải tấm thảm mỏng, sát mép giường ngủ của vợ để nằm.

TIN MỚI NHẤT