Cầm 9 triệu tiền lương về nhà, chồng vừa đếm vừa làu bàu vài câu rồi vứt trả tôi 200 nghìn đồng

Tâm sự Eva 11/04/2021 06:43

Tôi cầm 200 nghìn đồng mà nước mắt cứ chực rơi vì quá uất ức và chán nản.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi dốc hết tiền tiết kiệm, bán vàng cưới và vay mượn tiền họ hàng, bạn bè để mua căn hộ chung cư ngay trung tâm thành phố hơn 5 tỷ. Khi đó, công việc của tôi còn rất tốt, mỗi tháng thu nhập không dưới 50 triệu. Chồng tôi làm thấp hơn nhưng cũng là người biết tiết kiệm, vun vén, không ăn chơi, tiêu xài phung phí. Vì thế, tôi đã tự tin cho rằng mình sẽ nhanh chóng trả xong số nợ 2 tỷ đã vay mượn.

Nhưng người tính không bằng trời tính, chỉ vài tháng sau khi mua chung cư, công việc của tôi rơi vào bế tắc, phải bán đi cửa hàng đang kinh doanh. Đang làm chủ, tôi phải xách hồ sơ đi xin việc ở những cửa hàng khác với mức lương thấp hơn rất nhiều. Trước đây, chồng tôi không bao giờ dám lên mặt với vợ thì bây giờ, anh kênh kiệu, cho rằng nếu không có anh thì tôi không làm nên trò trống gì.

Cầm 9 triệu tiền lương về nhà, chồng vừa đếm vừa làu bàu vài câu rồi vứt trả tôi 200 nghìn đồng - Ảnh 1

Sau đó, anh cau mày, làu bàu mắng tôi kiếm ít tiền, không đủ để trả nợ và tuyên bố sẽ cho tôi ăn rau ăn dưa nguyên tháng. (Ảnh minh họa)

Chuyện tiền bạc trong nhà cũng do chồng tôi quản lí. Anh tiết kiệm đến mức ki bo, keo kiệt. Mỗi tháng, tôi nhận lương về chưa nóng tay, chồng đã bảo tôi đưa hết cho anh. Anh đếm đi đếm lại từng đồng rồi đưa lại cho tôi vài trăm nghìn dằn túi. Tôi thích gì, muốn gì cũng không có tiền mà mua. Đôi khi chán nản quá, tôi lại cảm thấy hối hận vì đã vung tay mua nhà quá sớm, khi tiền tích lũy chưa đủ.

Hôm qua, tôi nhận lương 9 triệu, đem về nhà thì chồng đã đợi sẵn. Anh cầm số tiền mà tôi bỏ công sức ra cày cuốc cả tháng, đếm đi đếm lại. Sau đó, anh cau mày, làu bàu mắng tôi tháng này không có thưởng và tuyên bố sẽ cho tôi ăn rau ăn dưa nguyên tháng. Tôi hỏi tiền dằn túi đâu, anh bực bội ném vào người tôi 200 nghìn đồng. Cầm tiền mà mắt tôi cay xè vì uất ức và chán chường.

Mới cưới chưa được một năm mà kinh tế vợ chồng tôi đã lâm vào khủng hoảng, vợ chồng mặt mày sưng sỉa, chẳng ai muốn nói chuyện với ai vì lục đục tiền nong. Tiền nợ mỗi tháng chúng tôi phải trả là hơn 50 triệu, vượt xa con số chúng tôi làm được. Bây giờ tôi lại có suy nghĩ bán căn hộ để mua căn hộ khác nhỏ hơn, lấy tiền trả nợ cho thoải mái, nhẹ nhàng đầu óc. Nhưng tôi sợ chồng không đồng ý vì anh đã khoe khoang khắp nơi về căn hộ này rồi. Tôi phải làm sao để thoát khỏi cái cảnh túng thiếu này đây?

(hongnghi...@gmail.com) 

 

 

Đang gọi điện video với bạn trai, bất ngờ anh hàng xóm thò mặt vào camera nói một câu khiến tôi hốt hoảng suýt đánh rơi điện thoại

Quá bất ngờ trước hành động của anh hàng xóm, tôi cố gắng thanh minh mình vô tội. Nhưng bạn trai tôi đã tắt máy ngay.

TIN MỚI NHẤT