Chồng chăm chăm tối ngày chạy sang giúp đỡ chị hàng xóm, tôi khuyên can thì anh đáp lại một câu khiến tôi cứng họng

Tâm sự cuộc sống 11/04/2021 12:39

Chồng nhiệt tình đến mức những người hàng xóm khác còn xì xào bàn tán khiến tôi phát ngượng.

Vợ chồng tôi kết hôn đã 5 năm, có một con gái 4 tuổi và tôi vẫn chưa có ý định sinh tiếp. Thực ra sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường, hồi mang thai, tôi vẫn đi làm cho tới gần ngày dự kiến sinh, đến bệnh viện chỉ 3 tiếng sau là đẻ được. Con gái nặng 3,7kg và tôi đẻ thường, đến bác sĩ cũng phải khen tôi dễ đẻ. Nhưng do chúng tôi đang có ý định xây nhà mới nên tạm dừng sinh con thứ 2.

Nói về chồng tôi, anh không phải là một người tinh ý, mặc dù anh rất chiều vợ, tôi nói gì anh cũng nghe, bảo gì cũng làm. Đêm hôm thèm cái gì là anh sẵn sàng vùng dậy đi mua cho tôi dù là mùa đông rét mướt. Nhưng nếu tôi không nói thì anh không hề biết và cũng chẳng tỏ thái độ gì.

Vậy mà gần đây, tôi thấy anh xoắn xuýt bên nhà hàng xóm, cứ tan làm về gần tới nhà là lại đảo qua bên đó một vòng sau đấy mới về nhà. Tôi thì biết anh không có ý tứ gì với chị hàng xóm cả. Chồng tôi không phải người đa tình. Nhưng tôi giận vì không ngờ anh đột nhiên lại biết quan tâm tới vợ người khác như thế.

Hang xom
Tôi có nên khuyên can và ngăn cản anh sang nhà hàng xóm không? - Ảnh minh họa

Vợ chồng hàng xóm hơn chúng tôi vài tuổi, anh chồng thì đi làm xa, mỗi tháng về nhà 3-4 ngày vào cuối tháng. Họ có 1 đứa con gái lớn 7 tuổi và hiện chị vợ đang mang bầu 8 tháng. Thế nên ngày nào chồng tôi cũng đảo qua xem chị ấy có cần giúp gì không? Thậm chí có lần tôi còn thấy anh phơi chăn và quần áo hộ chị ấy.

Hôm qua, anh còn chở chị ấy đi khám thai, rồi qua siêu thị mua đồ sơ sinh, nhiệt tình đến mức những người hàng xóm khác còn xì xào bàn tán khiến tôi phát ngượng.

Tôi góp ý với anh thì anh nói: "Kệ người ta, em cũng biết một bà bầu với đứa con nhỏ, khó khăn vất vả thế nào mà, mình giúp người cũng là tích phúc cho mình. Huống chi chị ấy yếu, bầu bí mà nghén suốt, chứ có được khỏe mạnh như em đâu".

Tự nhiên chồng tôi lại tinh tế một cách bất ngờ, câu nói của anh cũng khiến tôi không biết phải đáp lại thế nào. Tôi đi làm cả ngày, về thì cơm nước con cái nên chẳng chú ý được tới tình hình nhà hàng xóm, mà chồng tôi thì cứ chăm chăm sang bên đó. Nhưng cứ thế này cũng không ổn. Tôi có nên khuyên can và ngăn cản anh sang nhà hàng xóm không, bởi nếu có việc gì thì chị ấy có thể gọi cho tôi hoặc những người thân khác để xin giúp đỡ, đâu đến lượt chồng tôi mà anh nhiệt tình đến quá đáng như vậy?

(hongnhu…@gmail.com)

Cafe sáng: Làm sao để đam mê 'sống' được?

Bạn đã từng có những hoạt động gì khi còn nhỏ mà tới bây giờ bạn vẫn muốn làm?

TIN MỚI NHẤT