Nửa đêm nghe tiếng thì thầm trong bếp, tôi rón rén đi xuống thì chạnh lòng khi nghe được cuộc trò chuyện của mẹ chồng và chị dâu

Tâm sự 08/10/2022 04:12

Trong ánh đèn ngủ lờ mờ, mẹ chồng và chị dâu tôi đang ngồi tụm vào nhau.

Xin chào chị Hướng Dương,

Vì nhà chồng tôi rộng nên vợ chồng tôi không được ra ở riêng. Việc sống chung với vợ chồng anh cả khiến tôi rất mệt mỏi. Chị dâu tôi khéo ăn nói, miệng mồm dẻo ngọt nên được mẹ chồng thương hơn tôi rất nhiều. Tôi đi làm về là lại lao đầu vào việc nhà, nấu ăn cho cả gia đình. Còn chị dâu lên phòng nằm vì mệt nhưng mẹ chồng không hề nói tiếng nào. Thật ra, tôi thừa hiểu, vì chị dâu làm ra tiền nhiều hơn, lo lắng chi phí trong nhà nhiều hơn nên mới được bố mẹ chồng thiên vị hơn.

Mấy ngày trước, tôi bị mất ngủ nên cứ trằn trọc mãi. Bỗng nhiên tôi nghe được tiếng thì thầm, cười đùa phát ra từ nhà bếp. Tò mò, tôi rón rén xuống xem thử thì chạnh lòng khi thấy cảnh mẹ chồng và chị dâu đang ngồi tụm vào nhau nói chuyện, ăn uống. Mẹ chồng tôi còn bóc tôm cho chị ấy ăn, tỏ vẻ rất thân thiết, ngọt ngào.

Cùng làm dâu nhưng tôi lại bị ghét, còn chị dâu lại được thương. Tôi buồn lắm Hướng Dương ạ. Tôi thật sự rất muốn ra ở riêng. Sống kiểu này, tôi ức chế và buồn phiền quá. Phải làm sao để được ra ngoài ở riêng đây Hướng Dương? (phingan...@gmail.com)

Nửa đêm nghe tiếng thì thầm trong bếp, tôi rón rén đi xuống thì chạnh lòng khi nghe được cuộc trò chuyện của mẹ chồng và chị dâu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Chào bạn,

Để có thể chung sống hòa thuận, êm ấm trong một đại gia đình rất cần đến sự khôn khéo, bản lĩnh và bao dung. Bạn và chị dâu là hai cá thể hoàn toàn khác nhau với những nét cá tính, nền giáo dục, môi trường làm việc. Vì thế, nếu như bạn sống đúng phận làm con, làm dâu trong nhà, bạn không có gì phải buồn bã, u uất cả.

Có thể mẹ chồng bạn đã không khéo léo trong cách ứng xử khi thiên vị hai người con dâu. Nếu buồn lòng, bạn có thể tâm sự với chồng để nhận được sự chia sẻ, thấu hiểu. Nhưng bạn không nên để vấn đề này lấn át tâm trí khiến nảy sinh những mâu thuẫn, hiềm khích với mẹ chồng, chị dâu.

Cứ hành xử đúng mực, tôn trọng mọi người, chắc chắn bạn sẽ nhận lại những điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Để cải thiện mối quan hệ với mẹ chồng, bạn có thể lựa chọn những mẩu chuyện chung (như về chồng, gia đình chồng) để trò chuyện. Chỉ cần bạn thường xuyên tâm sự, quan tâm đến mẹ chồng, chắc chắn bà sẽ dành tình cảm cho bạn như với chị dâu mà thôi.  

Sau một thời gian, nếu vẫn muốn chuyển ra ngoài ở riêng, bạn hãy bàn bạc với chồng. Cả hai cần thống nhất về nền tảng kinh tế, nhà ở, việc làm, việc học của con. Việc xin ra ở riêng cũng nên do chồng bạn đứng ra đề nghị với cả nhà để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Chúc bạn an yên.

Hướng Dương.

Cầu hôn bạn gái, cô ấy cười nhạt nói một câu khiến tôi bàng hoàng

Tôi cay đắng ôm bó hoa về. Người tôi yêu mấy năm trời, sao lại có thể nói một câu sát thương đến vậy?

TIN MỚI NHẤT