Có tài sản trị giá 5 tỷ đồng trong tay mà vợ chồng tôi vẫn phải sống ở phòng trọ tồi tàn

Tâm sự 22/04/2021 07:36

Cứ ngỡ ngôi nhà xây xong mẹ con tôi sẽ được chuyển đến sinh sống, nào ngờ chồng vẫn bắt cả nhà phải ở lại phòng trọ.

Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 10 năm nay, có hai con, tình cảm vợ chồng cũng tạm ổn. Tôi làm việc văn phòng lương chỉ đủ chi tiêu trong gia đình. Chồng tôi kinh doanh bất động sản, sau nhiều năm làm việc anh ấy đã xây được căn nhà 3 tầng và mua được một miếng đất đứng tên hai vợ chồng. Tổng hai tài sản đó trị giá khoảng 5 tỷ đồng.

Ngôi nhà của chúng tôi khá rộng rãi và to đẹp nhưng chưa bao giờ mẹ con tôi được đến ở. Ngay từ khi vừa xây xong, chồng tôi đã cho thuê, mỗi tháng được vài chục triệu đồng.

Còn miếng đất kia, chồng tôi cũng cho người ta thuê mặt bằng, mỗi tháng kiếm được hơn 10 triệu đồng. Số tiền lãi kiếm được của việc cho thuê nhà và đất được chồng tôi giữ lại gửi tiết kiệm.

Có đất có nhà thế nhưng chúng tôi phải thuê phòng trọ với diện tích 30m2. Khi chỉ có hai vợ chồng thì còn rộng rãi, giờ hai con lần lượt ra đời càng làm cho căn phòng chật hẹp hơn.

Có tài sản trị giá 5 tỷ đồng trong tay mà vợ chồng tôi vẫn phải sống ở phòng trọ tồi tàn - Ảnh 1

Mẹ con tôi muốn được về ở ngôi nhà 3 tầng vô cùng. (Ảnh minh họa)

Có lần gia đình tôi về quê nội chơi, bố chồng bảo: "Mấy lần lên chơi, thấy các con sống khổ sở trong căn phòng nhỏ bằng cái bếp mà bố thấy thương quá. Hay các con chuyển về quê sống, bố cho miếng đất xây nhà để ổn định cuộc sống".

Lần khác có người bạn tôi đến phòng chơi, cô ấy bảo chồng tôi là đàn ông thật kém cỏi, hơn 40 tuổi rồi mà vẫn phải để vợ con sống trong phòng tồi tàn thế này. Lúc đó tôi chỉ ngượng ngùng gãi đầu gãi tai và chuyển chủ đề khác.

Không muốn mọi người nhìn với ánh mắt coi thường, thương hại nữa, tôi bảo chồng năm nay không cho thuê nhà nữa. Các con lớn cả rồi cũng cần có không gian ở và sinh hoạt, không thể sống mãi ở nơi này được. Mọi người lại chê trách vợ chồng kém cỏi, lớn tuổi rồi còn phải ở trọ.

Chồng tôi bảo đừng để ý những gì lời thiên hạ nói, có cơ hội kiếm tiền thì phải tận dụng thôi. Mọi người ở trọ được tại sao gia đình tôi không làm được chứ? Tiền cho thuê nhà thoải mái trả tiền nhà trọ và tiền sinh hoạt hàng tháng, còn dư gửi tiết kiệm.

Tôi quá ngột ngạt với phòng trọ bé xíu này rồi, mẹ con tôi muốn được về ở ngôi nhà 3 tầng vô cùng. Nhưng thật không biết thuyết phục chồng thế nào nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

(thaomai...@gmail.com)

TIN MỚI NHẤT