Chồng đi nhậu, tôi chỉ nhắn 3 từ, anh đã vội vã quay về nhưng sau đó anh quát lớn một câu khiến tôi khóc nấc

Tâm sự 07/10/2022 05:58

Tôi bực mình và tức chồng đến mức khóc suốt đêm.

Xin chào Hướng Dương,

Chồng tôi rất ít khi đi nhậu. Phần lớn thời gian anh đều dành cho vợ con. Vì thế, mỗi khi bạn bè rủ rê anh nhậu nhẹt, tôi đều thấy khó chịu. Đàn ông mà, nhậu say rồi thì ti tỉ chuyện khác sẽ xảy ra. Tôi sợ mất chồng, sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên cấm đoán tuyệt đối chuyện chồng la cà quán nhậu.

Hôm qua, chồng tôi gọi điện, xin phép đi liên hoan chia tay đồng nghiệp. Tôi giới hạn cho anh đúng 8 giờ tối phải có mặt ở nhà. Đúng giờ, tôi gọi điện cho chồng thì anh bảo chưa thể về được vì sếp mới đến.

Tôi bực bội tắt máy. Nửa tiếng sau, tôi chỉ nhắn đúng 3 từ: "Ly hôn đi". Tầm 10 phút sau, chồng tôi đã có mặt ở nhà. Anh giận dữ vào nhà, quát lớn: "Sống với cô thế này, tôi chẳng còn người bạn nào bên cạnh cả. Cô ích kỷ, không tin tưởng chồng, quản chồng như quản con như thế thì rã đám sớm".

Tôi bất ngờ, sửng sốt trước câu nói và hành động của chồng. Tôi khóc suốt đêm và cứ nghĩ mãi câu nói đó. Chồng tôi đã ôm gối ra ngoài ngủ. Hướng Dương ơi, chẳng lẽ quản chồng là sai? Chẳng lẽ để chồng muốn đi thì đi, muốn về thì về lại là đúng hay sao? (thanhquy...@gmail.com)

Chồng đi nhậu, tôi chỉ nhắn 3 từ, anh đã vội vã quay về nhưng sau đó anh quát lớn một câu khiến tôi khóc nấc - Ảnh 1
 

Chào bạn,

Cách ứng xử của bạn khi chồng đi nhậu chưa được khéo léo, tinh tế. Bất cứ ai cũng cần có một khoảng không gian riêng để "thở" và đối phương cần tôn trọng khoảng trời riêng ấy. Sự tin tưởng nên đặt lên hàng đầu vì điều này sẽ quyết định đến lời nói, hành động. Bạn chưa có sự tin tưởng ở chồng, luôn suy diễn, đa nghi, dẫn đến việc quản lý chồng quá đà. Vì thế, chồng bạn cảm thấy tù túng, mệt mỏi khi sống trong sự dằn vặt của vợ.

Để gia đình hạnh phúc, vợ chồng cần phải tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Chồng bạn dành phần lớn thời gian cho gia đình nhưng hãy để anh ấy được tự do trong khoảng trời cho phép. Đừng ép buộc, gò bó chồng quá nhiều. Thỉnh thoảng anh ấy đi nhậu, nếu có lý do chính đáng, bạn nên tôn trọng và ứng xử nhẹ nhàng. Sự dịu dàng của bạn sẽ kéo anh ấy về nhà trong trạng thái vui vẻ, thoải mái. Đó mới là cách giữ chồng thông minh.

Không những thế, bạn nên cởi mở tư tưởng nhiều hơn và giải phóng bản thân khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Hãy tìm niềm vui khác ngoài chồng, đừng để sự vắng mặt của anh ấy trong nhà lại là nguồn cơn đẩy sự tức giận và gây cảm xúc tiêu cực cho bạn. Đưa con đi chơi, đi ăn, hẹn hò bạn bè thân thiết trong những lúc ấy là gợi ý cho bạn.

Thân mến.

Hướng Dương.

TIN MỚI NHẤT