5 loại cây có hoa đẹp nhưng lại chứa đầy độc tố, đừng dại mang về trồng quanh nhà

Tâm linh - Tử vi 30/07/2020 09:20

Có những loài hoa rất đẹp nhưng không hề an toàn. Dưới đây là 5 loại cây có hoa đẹp nhưng lại có độc tố, đừng dại mang về trồng quanh nhà.

1. Hoa thủy tiên

5 loại cây có hoa đẹp nhưng lại chứa đầy độc tố, đừng dại mang về trồng quanh nhà - Ảnh 1

Đứng số 1 là hoa thủy tiên- đâylà loài hoa này tượng trung cho sự tốt lành, may mắn, sung túc nên được nhiều gia đình ưu chuộng. Tuy nhiên, củ của hoa thủy tiên có độc, nếu ăn phải có thể nguy hiểm đến tính mạng con người.

Trong hoa và cành của cây hoa thủy tiên cũng có chứa chất độc. Mẹ bầu ngửi nhiều sẽ gây tìnht rạng lơ mơ, tiêu chảy, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. 

2. Hoa trạng nguyên 

5 loại cây có hoa đẹp nhưng lại chứa đầy độc tố, đừng dại mang về trồng quanh nhà - Ảnh 2

Cây trạng nguyên có màu sắc bắt mắt, thường được bày trong nhà với ý nghĩa đem lại may mắn, thành công trên con đường học hành, công danh, quan lộc.

Tuy nhiên, không nhiều người biết loài cây này có độc tố. Mủ của cây trạng nguyên có độc, khi tiếp xúc với da có thể gây dị ứng, nhẹ thì sưng đỏ, nặng thì lở loét.

Nếu như ăn nhầm phải thân, lá cây trạng nguyên có thể dẫn tới tình trạng đau bụng, nôn mửa, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

3. Hoa cẩm tú cầu 

5 loại cây có hoa đẹp nhưng lại chứa đầy độc tố, đừng dại mang về trồng quanh nhà - Ảnh 3

Hoa cẩm tú cầu thường nở với cụm lớn, hình cầu có nhiều màu sắc bắt mắt được rất nhiều người ưa thích thường được trồng làm cây cảnh trong vườn nhà.

Tuy nhiên, cả lá và hoa của cây này đều chứa chất độc. Nếu sơ ý ăn phải có thể gây ra ngứa ngáy ở da, nôn ói, đổ mồ hôi, đau bụng.

Nghiêm trọng hơn, độc tố trong hoa cẩm tú cầu có thể khiến con người rơi vào trạng thái hôn mê, rối loạn tuần hoàn.

4. Muồng hoàng yến

5 loại cây có hoa đẹp nhưng lại chứa đầy độc tố, đừng dại mang về trồng quanh nhà - Ảnh 4

Hoa muồng hoàng yến luôn nở thành từng chùm rực rỡ màu vàng, rủ xuống rất bắt mắt. Hoa nở từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Trái muồn hoàng yến dài, bên trong có hạt hình trái xoan. Nếu ăn phải hoa, lá, quả và hạt của cây muồng hoàng yến có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc.

5. Đỗ quyên

5 loại cây có hoa đẹp nhưng lại chứa đầy độc tố, đừng dại mang về trồng quanh nhà - Ảnh 5

Trên lá và mật hoa của cây đỗ quyên đều có độc tố. Nếu vô tình ăn phải chúng có thể gây ra tình trạng nôn mửa, khó thở. Ngoài ra, người ngửi mùi của hoa đỗ quyên thường xuyên cũng có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trên đây là 5 loại hoa đẹp nhưng chứa đầy độc tố, mọi người hãy cẩn thận không trưng bày trong nhà hoặc trồng trong vườn nhà, đặc biệt lưu ý nếu nhà bạn có trẻ nhỏ.

4 đuôi số điện thoại may mắn nhất 2020, mang lại bình an, tiền tài cho người sở hữu

Phong thủy quan niệm số điện thoại mà chúng ta đang sử dụng có ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống, vận may. Trong năm 2020 có 4 đuôi số điện thoại đẹp nhất, ai sở hữu được vạn sự tốt lành, tiền về như nước

TIN MỚI NHẤT