Theo thông tin công an cung cấp, phương tiện vận tải được Công ty TNHH Tân Kim Chi (trụ sở tại Đà Nẵng) thuê của một công ty có trụ sở tại TPHCM để phục vụ kinh doanh. Vậy với việc phương tiện thuê gặp nạn và làm chết người, Công ty Tân Kim Chi có phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự hay không?
Luật sư Phạm Hồng Phúc - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên cho biết, căn cứ tại khoản 3, điều 260 Bộ luật hình sự, tài xế trong vụ lật xe khách khiến 3 người chết, 27 người bị thương tại thị xã Sông Cầu sẽ rơi vào khung xử phạt hình sự 7 - 15 năm tù.
Công an xã Thới Tam Thôn (Hóc Môn, TP.HCM) xác minh vụ nữ tài xế xe ôm công nghệ tố bị khách nữ hành hung bằng nón bảo hiểm sau khi từ chối yêu cầu đi sai lộ trình.
Tài xế Phạm Quốc Huy được xác định không đủ điều kiện lái xe khách từ 10 đến 30 chỗ khi chỉ có giấy phép lái xe hạng C nhưng điều khiển xe khách xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xe có 24 chỗ nằm và 2 chỗ ngồi.
Tài xế Phạm Quốc Huy chỉ có giấy phép lái xe (GPLX) hạng C, không đủ điều lái xe khách từ 10 - 30 chỗ. Theo quy định của pháp luật, tài xế điều khiển xe khách từ 10 - 30 chỗ ngồi phải có GPLX hạng D. Điều khiển xe khách trên 30 chỗ ngồi phải có GPLX hạng E.
6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn gồm có 2 người lớn và 4 trẻ em. Trong đó, 5 nạn nhân tử vong tại hiện trường và 1 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.
Một phụ nữ xin giấu tên, tự nhận là vợ của tài xế Hảo cho biết, anh chị quê ở Nam Định, vào Tương Dương lập nghiệp từ nhiều năm trước. Vợ chồng đã có với nhau 3 người con và chị đang mang bầu cháu thứ 4.
Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã tạm giữ tài xế để phục vụ công tác điều tra.
Sau tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Tài xế xe tải bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
Tại cơ quan công an, Thịnh và Phương thừa nhận hành vi, đồng thời tỏ ra tỏ ra ăn năn, hối hận về hành động của bản thân.
Bước đầu xác định, vụ việc xảy ra trước số nhà 557, Xô Viết Nghệ tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh lúc 21h ngày 11/1.
Con trai cặp vợ chồng thức trắng đêm từ khi ba gặp sự cố trên xe. Ba mẹ ruột ông V. đã lớn tuổi, người thân phải động viên để ông bà chấp nhận nỗi đau bất ngờ này.
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, trước khi lên cơn co giật, nam tài xế đã chủ động cho xe dừng hẳn chờ đèn đỏ, đảm bảo an toàn cho hành khách và người đi đường.
Lực lượng cứu hộ phải dùng công cụ nâng nóc xe lên mới có thể đưa thi thể của nạn nhân ra bên ngoài.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế Nguyễn Đỗ Sang đã đến trụ sở Công an địa phương trình báo vụ việc. Hai nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu.
Trưa 27-7, anh TTH là tài xế xe buýt tuyến số 8, biển số 51B-208… lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua địa bàn TP Thủ Đức.
Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông thông tin, nguyên nhân ban đầu, xe container đầu kéo do Nghĩa điều khiển vượt nhưng không làm chủ tốc độ.
Liên quan đến vụ tai nạn khi 2 tài xế xe container lao vào nhà dân làm 3 người tử vong, công an Đắk Nông tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy.
Chiếc xe tải cày đi nhiều mét dải phân cách rồi lao qua làn đường ngược lại, leo lên vỉa hè. Rất may phương tiện này đã kịp dừng lại trước cửa của một shop quần áo.
Vụ việc xảy ra trên đoạn vòng xoay giữa đường Nguyễn Tất Thành-Nguyễn Chí Thanh-Nguyễn Văn Cừ (TP Buôn Ma Thuột).