Trang chủ Sức khỏe gia đình

Chuyên gia tuổi thọ Nhật Bản liệt kê 7 thực phẩm những người sống lâu nhất thế giới hay ăn

14/09/2018 05:25

Với sự trợ giúp của Tổ chức Y tế thế giới, ông Yukio Yamori đã đi khắp 25 quốc gia và đúc kết ra được 7 thực phẩm giúp con người kéo dài tuổi thọ.

Ai cũng mong ước có thể “sống lâu trăm tuổi” mà vẫn khỏe mạnh. Một người đàn ông đã dành trọn 25 năm đi qua 25 quốc gia trên khắp thế giới để tìm kiếm những bí quyết sống thọ. Ông là một nhà khoa học về tuổi thọ rất nổi tiếng ở Nhật Bản và là thành viên của Ủy ban đặc biệt về bệnh mạch vành của Tổ chức Y tế thế giới.

Từ năm 1983 đến năm 2008, với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới, ông Yukio Yamori đã đi đến 61 vùng trên toàn cầu. Theo lời ông, trong 20 năm qua, cuối cùng ông đã hiểu một điều: Tại sao một số người có thể sống lâu hơn, những người khác thì không thể?

Yếu tố tạo ra sự khác biệt nằm ở 1 từ đó là “ăn”. Dưới đây là những thực phẩm được nhận định là giúp con người kéo dài tuổi thọ.

1. Giá đỗ

Chuyên gia tuổi thọ Nhật Bản liệt kê 7 thực phẩm những người sống lâu nhất thế giới hay ăn - Ảnh 1

Theo nghiên cứu y học lão khoa hiện đại, trong 10 thực phẩm kéo dài tuổi thọ, đầu tiên chính là giá đỗ.

Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng của Đại học Hannan ở Hàn Quốc đã nghiên cứu thói quen ăn uống của 63 người già và thấy rằng công thức nấu ăn của họ có điểm tương đồng nổi bật đó là họ thường là ăn gạo, súp miso và rau, trong đó rau chủ yếu là giá đỗ.

Ăn giá đỗ giúp họ không gặp phải các vấn đề như huyết áp cao, bệnh tim, xơ cứng động mạch và các bệnh khác ở người già nhờ một lượng lớn chất chống axit, có chức năng chống lão hóa tốt và có thể giải độc hiệu quả.

Ngoài ra, chất diệp lục trong giá đỗ có thể phân hủy nitrit trong cơ thể người, từ đó ngăn chặn các khối u ác tính của đường tiêu hóa như ung thư trực tràng.

2. Đậu nành

Đậu nành được ví là “vua” của các loại đậu. Đậu nành giàu lecithin là một trong những thành phần quan trọng của não. Ăn nhiều đậu nành có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Ngoài ra, sterol trong đậu nành làm tăng cường chức năng thần kinh.

Đậu nành còn được gọi là "đậu hạ lipid". Điều này là do protein và sterol trong đậu nành có thể cải thiện lipit máu và cholesterol, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đậu nành cũng chứa một số lượng lớn phytoestrogen, có thể làm giảm nguy cơ ung thư liên quan đến ung thư ở phụ nữ.

3. Củ lạc

Chuyên gia tuổi thọ Nhật Bản liệt kê 7 thực phẩm những người sống lâu nhất thế giới hay ăn - Ảnh 2

Củ lạc còn được gọi là “quả trường sinh”. Các chuyên gia chỉ ra rằng ăn củ lạc có thể làm giảm cholesterol, ngăn ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành, và nó cũng có thể ngăn ngừa các khối u.

Một bài báo trong Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ nói rằng những người ăn lạc nhiều có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành tới 35%. Các nhà nghiên cứu tin rằng thành phần axit béo của lạc cùng với các thành phần khác, có thể làm giảm hàm lượng lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu) và làm cho tim khỏe mạnh hơn.

4. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có rất nhiều công dụng giúp nuôi dưỡng dạ dày, tăng cường lá lách và ngăn ngừa táo bón.Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều thí nghiệm nghiên cứu đã chứng minh rằng lợi ích sức khỏe của khoai lang là toàn diện.

Đại học Tokyo ở Nhật Bản đã nghiên cứu hiệu quả của 130 loại thực phẩm giúp ức chế cholesterol và thấy rằng khoai lang có hiệu quả ngăn chặn cholesterol cao gấp 10 lần so với các thực phẩm khác.

Khoai lang giúp hỗ trợ hạ huyết áp, chữa các bệnh về khớp. Ngoài ra, khoai lang chứa rất nhiều vitamin C và beta carotene, sự kết hợp mạnh mẽ các chất dinh dưỡng này có thể tăng cường chức năng miễn dịch.

5. Quả kỷ tử

Chuyên gia tuổi thọ Nhật Bản liệt kê 7 thực phẩm những người sống lâu nhất thế giới hay ăn - Ảnh 3

Trong Đông y, kỷ tử tốt cho gan, hạ thấp cholesterol, tăng cường não bộ và hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa. Kỷ tử giàu canxi, phốt-pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác, có giá trị dược phẩm tốt, là chất dinh dưỡng tự nhiên giúp hạ huyết áp, giảm lượng đường trong máu và giảm mỡ máu.

6. Súp đậu phụ tảo bẹ

Zheng Dongming, một chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện liên kết thứ tư thuộc Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân, đã giới thiệu: tảo bẹ chứa alginate, axit alginic và các chất khác có thể làm giảm huyết áp, cầm máu.

Trong khi đó, đậu phụ là một thực phẩm được cộng đồng dinh dưỡng công nhận và có tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch và giảm mỡ máu.

7. Cháo yến mạch

Chuyên gia tuổi thọ Nhật Bản liệt kê 7 thực phẩm những người sống lâu nhất thế giới hay ăn - Ảnh 4

Nhiều người sống đến trăm tuổi nhờ thói quen ăn cháo yến mạch. Phó giáo sư Cheng Hui tại Trung tâm Nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng, Đại học Quân y số 3 cho biết yến mạch giúp hạ huyết áp .

Nhiều chất dinh dưỡng trong yến mạch cao hơn so với gạo, chẳng hạn như protein cao gấp 2 lần, canxi cao gấp 10 lần, sắt, kẽm, selen và các khoáng chất khác cao gấp 2-3 lần.

Càng ăn những thực phẩm này càng giảm cân tốt: Nếu bạn muốn vóc dáng mảnh mai thì nhất định không được bỏ qua chúng!
10 thực phẩm dưới đây bạn có thể không biết nhưng lại quá đỗi tuyệt vời cho hành trình giảm cân của chính mình đấy.
XEM TIẾP
Khi đói hãy tránh ăn những thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe
Khi đói chúng ta thường tìm ăn những món có sẵn ở nhà mà không để ý đến việc chúng có thích hợp cho chúng...
XEM TIẾP
Viện Ung thư Hoa Kỳ công bố top 10 thực phẩm “tiêu diệt” ung thư ai cũng quen mặt
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí JACI (Journal of the American Cancer Institute) cho thấy những người sống sót sau khi mắc căn...
XEM TIẾP
Ngày: 20/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Tim heo (kg)  165.000 - 170.000  TP.HCM
 Bí xanh (kg)  18.000   TP.HCM
 Nhãn xuồng (kg)  120.000 TP.HCM 
 Xoài Cát Hòa Lộc (kg)  110.000 - 120.000  TP.HCM 
Bông cải xanh (kg) 40.000 TP.HCM
Xà lách xoong (kg)80.000 TP.HCM
Rau muống (kg) 18.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg)250.000 TP.HCM
Bí đỏ sọc (kg) 11.900 TP.HCM
Đậu Hà Lan gói 400g (gói) 23.900 TP.HCM
Chuối laba (kg)9.900 TP.HCM
Nạm bò (kg) 152.500 TP.HCM
Cá lóc làm sạch (kg) 69.900 TP.HCM

Ếch làm sạch (kg) 

79.900 TP.HCM
Đùi gà góc tư nướng (kg)79.900 TP.HCM
Cơm chiên Dương Châu (kg) 46.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)5.000  TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000 TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000 TP.HCM
Bầu (kg) 9.000 TP.HCM
Su su (kg) 3.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg)30.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000 TP.HCM
 Củ cải trắng (kg)  5.000 TP.HCM 
Su hào (kg)7.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 45.000 TP.HCM