Chàng trai bị suy thận vì thói quen buổi tối mãi không bỏ: 4 việc không làm sau 9h tối

Sống khỏe 19/08/2018 05:05

Vì thường xuyên phải thức khuya làm thêm giờ nên anh Trương ở Ôn Châu, Trung Quốc có một thói quen hết sức tai hại.

Trương Diệu, 28 tuổi là lập trình viên, bình thường rất khỏe mạnh. Gần đây, anh đột nhiên thấy trong người không khỏe, nghĩ rằng bản thân bị cảm lạnh nên không quan tâm cũng không mua thuốc hay đi khám.

Tuy nhiên sau 2 ngày, cơ thể ngày càng yếu, anh liên tục bị sốt, buồn nôn, nôn mửa và đi lại khó khăn khi cả 2 chân bị phù nền. Lúc này anh Trương mới cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của bản thân nên mau chóng tới bệnh viện kiểm tra.

Sau một loạt các xét nghiệm, anh Trương được chẩn đoán bị suy thận mãn tính, chức năng thận suy giảm, thận bị thu hẹp, protein trong niệu, các chỉ số huyết thanh vượt quá tiêu chuẩn.

Chàng trai bị suy thận vì thói quen buổi tối mãi không bỏ: 4 việc không làm sau 9h tối - Ảnh 1

Sau khi thăm hỏi, bác sĩ biết được vì lý do công việc anh thường xuyên thức khuya làm thêm giờ và đặc biệt hay uống rượu mỗi tối để cảm thấy tỉnh táo khi làm việc.

Chính thói quen uống rượu buổi tối trong suốt nhiều năm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới gan, thận, tuyến tụy, tăng gánh nặng cho thận và gây ra bệnh suy thận.

Những thói quen sau 9 giờ tối nhất định phải bỏ

Uống trà, cà phê, đồ uống có cồn hoặc quá nhiều nước

Việc tiêu thụ những loại đồ uống có chứa caffeine sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Không ít người còn cho rằng uống rượu trước khi ngủ có thể “thúc đẩy” giấc ngủ. Tuy nhiên thực tế nó dù có thể khiến chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ, nhưng lại khiến bạn luôn ở trạng thái ngủ không sâu, rất khó để ngủ ngon.

Ngoài ra, trước khi ngủ cũng không nên uống quá nhiều nước trước vì sẽ khiến bạn luôn phải thức dậy đi vệ sinh. Từ đó giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn, thậm chí là mất ngủ sau khi phải thức dậy nhiều lần.

Chàng trai bị suy thận vì thói quen buổi tối mãi không bỏ: 4 việc không làm sau 9h tối - Ảnh 2

Sử dụng điện thoại di động, máy tính

Đây là thói quen mà rất nhiều người mắc phải trước khi đi ngủ. Bạn cho rằng đó là cách để thư giãn giúp bạn ngủ ngon hơn nhưng thực tế, nó khiến bạn càng thêm mệt mỏi.

Kết quả điều tra nghiên cứu trên 2000 người ở Anh cũng cho thấy có 50% trong số họ, sau khi lên giường mỗi tối vẫn còn lên mang ít nhất là nửa tiếng đồng hồ, từ đó đẩy lùi thời gian sinh hoạt tình dục và ngủ, giảm thời gian vợ chồng nói chuyện, chia sẻ , tình cảm vợ chồng có thể vì nguyên nhân này mà bị ảnh hưởng. Vì vậy, sau 9 giờ tối, tốt nhất nên tắt điện thoại di động hoặc để điện thoại di động xa khi ngủ.

Uống thuốc bổ sung canxi và vitamin

Thuốc bổ tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể uống vào lúc trước khi ngủ. Vì điều này sẽ khiến dạ dày phải làm việc một cách không cần thiết, dẫn đến dạ dày không được nghỉ ngơi. Chuyên gia khuyên bạn nên uống thuốc bổ sung canxi và vitamin theo thời gian với 3 bữa ăn. Bạn chỉ uống thuốc trị bệnh vào buổi tối nếu có sự chỉ định từ bác sĩ.

Chàng trai bị suy thận vì thói quen buổi tối mãi không bỏ: 4 việc không làm sau 9h tối - Ảnh 3

Xem chương trình truyền hình kích động

Theo Đông ý, tim là cơ quan cần nghỉ ngơi trước sau đó mới đến mắt chìm vào giấc ngủ. Vì vậy để có giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe, bạn không nên xem những bộ phim quá kích động hay những bộ phim có tình tiết quá căng thẳng, đánh nhau, đấu súng, cũng không nên hát Karaoke, đánh mạt chược sẽ khiến đại nào phải hoạt động quá nhiều, khó có thể kịp thời đóng sự hưng phấn ở đại não dẫn đến khó đi vào giấc ngủ hoặc sẽ nằm mơ.

Hôm sau thức dậy sẽ cảm thấy tinh thần mệt mỏi. Trước khi đi ngủ có thể nghe nhạc nhẹ, xem sách sẽ có tác dụng buồn ngủ, dễ chìm vào giấc ngủ.

5 thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng kín mà con gái thường hay mắc phải

Nếu không chú ý hơn đến việc vệ sinh vùng kín đúng cách thì những căn bệnh phụ khoa sẽ lần lượt xuất hiện mà không báo trước.

TIN MỚI NHẤT