5 yếu tố không ngờ làm tăng nguy cơ vô sinh mà con gái không hề hay biết

Sống khỏe 02/01/2019 05:00

Một số thói quen từ chính cuộc sống hàng ngày của bạn cũng có thể trở thành nguyên nhân gây vô sinh mà bạn cứ nghĩ là vô hại.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Việc lạm dụng thuốc tránh thai thường xuyên chẳng những gây ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của buồng trứng mà còn làm hại tới việc thụ tinh sau này. Chính vì vậy, nếu muốn quan hệ an toàn và chưa sẵn sàng có con thì bạn nên sử dụng bao cao su để ít gặp tác dụng phụ nhất.

5 yếu tố không ngờ làm tăng nguy cơ vô sinh mà con gái không hề hay biết - Ảnh 1

Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

Môi trường sống cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản của phái nữ. Bởi vậy, nếu bạn tiếp xúc với một môi trường hóa chất độc hại thường xuyên thì nguy cơ cao có thể bị suy giảm khả năng sinh sản về sau.

Bên cạnh đó, trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu tiếp xúc với hóa chất độc hại nhiều còn dễ bị sảy thai hoặc sinh con dị tật.

5 yếu tố không ngờ làm tăng nguy cơ vô sinh mà con gái không hề hay biết - Ảnh 2

Căng thẳng, áp lực

Khả năng thụ thai thành công cũng phụ thuộc không nhỏ tới sức khỏe ổn định của cả nam giới và nữ giới. Nếu quan hệ tình dục khi nữ giới (hoặc nam giới) gặp căng thẳng, lo lắng thường xuyên thì tâm trạng sẽ không được thoải mái và ảnh hưởng tới kết quả thụ thai.

Nguyên nhân là do tâm lý tác động làm thay đổi hệ thống miễn dịch và chức năng nội tiết của cơ thể, sự căng thẳng sẽ khiến lượng hormone thúc đẩy quá trình rụng trứng của nữ giới giảm xuống.

5 yếu tố không ngờ làm tăng nguy cơ vô sinh mà con gái không hề hay biết - Ảnh 3

Gặp vấn đề với trọng lượng cơ thể

Quá gầy hoặc quá béo cũng đều có thể làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. Do khi trọng lượng cơ thể không cân đối, bạn sẽ dễ gặp vấn đề về nội tiết tố, làm ảnh hưởng tới hormone sinh dục và giảm cơ hội thụ thai.

5 yếu tố không ngờ làm tăng nguy cơ vô sinh mà con gái không hề hay biết - Ảnh 4

Tiêu thụ đồ có cồn quá mức

Cũng giống như nam giới, nữ giới tiêu thụ quá nhiều đồ có cồn thường khó có con vì các chất kích thích trong rượu, bia có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh và ảnh hưởng tới khả năng rụng trứng cũng như chất lượng trứng. Đặc biệt, nếu uống quá nhiều thì còn có thể bị ngưng quá trình trứng chín và rụng, từ đó dẫn tới hậu quả vô sinh.

Chuyên gia phụ khoa cảnh báo 5 dấu hiệu vô sinh phổ biến mà con gái không nên lơ là

Vô sinh ở nữ giới đang có dấu hiệu gia tăng trong vài năm trở lại đây. Qua sự nghiên cứu từ hàng ngàn trường hợp mắc bệnh vô sinh, kết quả cho thấy đa số các nữ bệnh nhân thường có các dấu hiệu dưới đây.

TIN MỚI NHẤT