4 thói quen gây viêm nhiễm đường tiết niệu chị em hay mắc phải nhất

Sống khỏe 05/12/2018 05:10

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới. Cùng tìm hiểu xem bạn có đang mắc phải thói quen xấu gây ảnh hưởng nào để có cách điều chỉnh kịp thời nhé.

Có những thói quen nhiều người cho là vô hại nhưng thực chất về lâu dài nó có thể gây ra hệ quả xấu cho đường tiết niệu.

Nhịn tiểu

4 thói quen gây viêm nhiễm đường tiết niệu chị em hay mắc phải nhất - Ảnh 1

Với thể trạng của người bình thường thì tần xuất tiểu tiện là khoảng 2 – 3 tiếng/lần.

Đây là một trong những thói quen phổ biến của người bận rộn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến vùng cơ quan như thận, gan và cả đường tiết niệu. Với thể trạng của người bình thường thì tần xuất tiểu tiện là khoảng 2 – 3 tiếng/lần. Vậy nên nếu mắc phải thói quen này thì bạn hãy có sự điều chỉnh ngay trước khi gặp vấn đề về sức khỏe nhé.

Mặc quần lót quá chật

4 thói quen gây viêm nhiễm đường tiết niệu chị em hay mắc phải nhất - Ảnh 2

Nên lựa chọn quần lót đúng kích cỡ, được làm từ sợi vải có độ co giãn tốt và thông thoáng.

Vùng tam giác vốn là khu vực nhạy cảm, khi mặc đồ lót quá chật sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn lây nhiễm từ vùng hậu môn lên, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh liên quan đến đường tiết niệu là rất cao. Nên lựa chọn quần lót đúng kích cỡ, được làm từ sợi vải có độ co giãn tốt và thông thoáng sẽ giúp chủ nhân thoải mái hoạt động và tránh mắc các chứng bệnh ở vùng cấm.

Mặc quần áo ẩm ướt

4 thói quen gây viêm nhiễm đường tiết niệu chị em hay mắc phải nhất - Ảnh 3

Cần chú ý thay đồ mới sau khi tập luyện.

Quần áo ngấm mồ hôi, nước mưa hoặc mặc đồ phơi chưa khô trong thời gian dài sẽ tạo nên môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển và tấn công vùng kín. Bạn cần chú ý thay đồ mới sau khi tập luyện, giặt phơi quần áo ở nơi thông thoáng nhằm triệt tiêu mọi cơ hội sinh sôi của vi khuẩn có hại.

Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách

Vi khuẩn sinh sôi hay thói quen vệ sinh sai cách có thể là nguyên nhân gây bệnh ở vùng kín. Những căn bệnh này nếu không được chữa trị đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của con gái. Do đó, bạn hãy chú ý thực hiện những cách sau để bảo vệ vùng kín tốt nhất có thể nhé:

Nên:

Vệ sinh vùng kín 2 lần/ngày.

Vệ sinh trước và sau khi quan hệ.

Đồ lót thay ra nên giặt ngay, không ngâm hoặc giặt chung với các đồ khác.

Nếu dùng dung dịch vệ sinh thì chọn loại có chất tẩy rửa dịu nhẹ.

Khi đi vệ sinh xong, thao tác lau sạch hoặc lau khô nên thực hiện từ sau tới trước.

Không nên:

Dùng dung dịch vệ sinh thụt rửa quá sâu bên trong vùng kín.

Sử dụng dung dịch vệ sinh nhiều lần trong ngày.

Lau vùng kín từ sau tới trước.

Nếu các nàng mắc phải một trong những dấu hiệu trên thì hãy thay đổi ngay từ bây giờ nhé. Chủ động thăm khám kiểm tra định kỳ, khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất.

Có thể bạn đang tự làm hại sức khỏe của mình nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen xấu này

Một số thói quen tưởng là vô hại trong cuộc sống nhưng thực chất lại tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ gây hại lớn cho sức khỏe của bạn.

TIN MỚI NHẤT