Vì sao phụ nữ Nhật hiếm khi mắc bệnh phụ khoa?

Sức khỏe 01/10/2023 13:00

Trong số các quốc gia Đông Á, Nhật Bản có thể nói là quốc gia rất phóng khoáng về tình dục nhưng tại sao lại không có nhiều người mắc các bệnh phụ khoa?

Theo khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 96% phụ nữ đã kết hôn ở Trung Quốc mắc các bệnh phụ khoa ở các mức độ khác nhau và tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa thông thường là hơn 87,6%. Ở Nhật Bản, con số này chỉ là 28%.

Phụ nữ Nhật hiếm khi mắc các bệnh phụ khoa

Mặc dù các chứng viêm khác nhau như viêm âm đạo, viêm niệu đạo và bệnh viêm vùng chậu có thể liên quan đến vệ sinh tình dục kém, nhưng hầu hết các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tử cung, các bệnh phụ khoa như ung thư cổ tử cung, chảy máu tử cung rối loạn chức năng,… thực sự ít liên quan đến đời sống tình dục.

Vì sao phụ nữ Nhật hiếm khi mắc bệnh phụ khoa? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Khả năng phụ nữ Nhật mắc các bệnh phụ khoa thấp, chủ yếu do những nguyên nhân sau.

Điều kiện y tế tốt

Trên toàn cầu, điều kiện y tế của Nhật Bản luôn đứng đầu. Công nghệ y tế của họ rất trưởng thành, có hệ thống và thiết bị y tế cao cấp hơn.

Hơn nữa, người dân Nhật Bản được hưởng bảo hiểm y tế toàn dân và họ rất sẵn lòng đến bệnh viện để khám sức khỏe, điều này đã giúp nâng cao đáng kể trình độ sức khỏe của người dân Nhật Bản.

Ý thức sức khỏe mạnh mẽ

Hầu hết người dân Nhật Bản đều có ý thức cao về sức khỏe, ngoài việc được chính phủ khám miễn phí, họ cũng sẽ tự túc chi phí để được khám sức khỏe toàn diện, việc khám sức khỏe thường xuyên có thể giúp phát hiện kịp thời những bất thường trên cơ thể và can thiệp sớm nhất có thể.

Chú ý đến vệ sinh

Phụ nữ Nhật Bản rất chú trọng đến việc vệ sinh bản thân, họ tắm rửa và thay đồ lót hàng ngày, duy trì thói quen vệ sinh này có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và ngăn ngừa bệnh tật.

Thói quen ăn uống

So với chế độ nấu xào tại nhiều nước, chế độ nấu của Nhật Bản nhẹ nhàng hơn rất nhiều, chủ yếu dựa vào thực phẩm sống và luộc. Duy trì chế độ ăn nhẹ trong thời gian dài không chỉ đảm bảo cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà còn ngăn ngừa béo phì, có lợi cho việc giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Vì sao phụ nữ Nhật hiếm khi mắc bệnh phụ khoa? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 Không rửa sạch chất bôi trơn khi quan hệ có mắc bệnh phụ khoa không?

Một số cặp vợ chồng khi giao hợp bị khô vùng kín, để thuận tiện cho việc quan hệ, họ sử dụng chất bôi trơn. Câu hỏi đặt ra, chất bôi trơn không được rửa sạch sau đó có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Câu trả lời là có, bởi trong quá trình quan hệ tình dục chắc chắn sẽ có chất dịch cơ thể và chất nhờn còn sót lại bám quanh vùng kín, nếu không được làm sạch kịp thời sẽ trở thành “cơ sở” cho vi khuẩn sinh sôi.

Bất kể có sử dụng chất bôi trơn hay không, nên rửa dương vật sau khi quan hệ. Nhưng lưu ý chỉ làm sạch bên ngoài, không nên làm sạch bên trong âm đạo quá sâu, nếu không sẽ dễ phá hủy sự cân bằng axit-bazơ bên trong âm đạo, có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Đau khi quan hệ tình dục có thể dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Nhiều phụ nữ cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục và thắc mắc liệu đó có phải là do kỹ thuật của người đàn ông có vấn đề hay không. Trên thực tế, đau khi quan hệ tình dục cũng có thể là tín hiệu của một căn bệnh nào đó.

Vì sao phụ nữ Nhật hiếm khi mắc bệnh phụ khoa? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Viêm khác nhau

Phụ nữ bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu sẽ có mức độ tắc nghẽn và phù nề khác nhau ở đường sinh sản và khoang chậu, có thể khiến tình trạng viêm nặng hơn và gây đau dữ dội khi giao hợp.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung có nghĩa là tử cung của người phụ nữ không ở vị trí bình thường mà nằm ở một nơi khác trong khoang chậu, đặc biệt là giữa tử cung và trực tràng. Đau đớn dữ dội sẽ xảy ra do bị tác động trong quá trình quan hệ tình dục và khi đến chu kỳ kinh.

U nang buồng trứng xoắn hoặc vỡ

U nang buồng trứng có thể xoắn, vỡ do cử động không đúng cách khi giao hợp, sẽ gây đau bụng cấp phụ khoa, biểu hiện bằng các biểu hiện đau dữ dội, chảy máu bụng, sốt,… Trường hợp nặng thậm chí có thể dẫn đến sốc, ngất xỉu.

Đối với phụ nữ, chúng ta phải tích cực ngăn chặn hàng ngày các bệnh phụ khoa, cụ thể là vệ sinh cá nhân tốt, rửa vùng kín hàng ngày bằng nước sạch, thay đồ lót thường xuyên, tích cực vận động, không ngồi lâu, tránh mặc quần chật và đồ lót.

Bị sỏi từ ná cao su bắn vào mắt, bé 11 tuổi vỡ thuỷ tinh thể, có nguy cơ mù loà

Bé trai này vỡ thủy tinh thể do lực tác động mạnh của viên sỏi bắn trực tiếp vào mắt, phẫu thuật lấy phần bị vỡ. Sau khi mắt ổn định sẽ thay thủy tinh thể mới, giúp hồi phục phần nào thị lực.

TIN MỚI NHẤT