Nữ giáo viên mầm non nghiện rượu nhiều năm tới mức phải nhập viện tâm thần

Sức khỏe 09/03/2024 19:22

Vì xuất hiện hành động lạ, mà nữ giáo viên mầm non này đã được chồng tức tốc đưa đi thăm khám bệnh viện tâm thần.

Theo thông tin từ báo VTV News cho biết, Đặng Thu Mai (35 tuổi) là hiệu trưởng một trường mầm non tư thục tại TP. Hà Nội. Sự nghiệp thành công của cô vốn là ước mơ của nhiều người khác. Thế nhưng, Mai lại sa đà vào rượu chè và bị nghiện lâu năm.

Cô uống rượu đã được hơn 5 năm. Được biết, Mai mở nhà hàng kinh doanh, nên nhiều lần phải uống rượu giao lưu cùng khách. Nhưng công việc không như ý, cô đóng cửa hàng vì thua lỗ. Buồn chán, Mai tìm tới rượu. Dần dà, mỗi khi bị áp lực cuộc sống, người phụ nữ này lại tìm tới rượu. Khi say rượu, Mai lại khóc lóc, văng tục... Dù chồng khuyên nhủ hết lời, vẫn không ăn thua. Được vài hôm, Mai lại tìm tới rượu giải khuây.

Triệu chứng của cô khi thiếu rượu là lo lắng, bất an, cáu gắt khi gặp căng thẳng trong công việc.

Nữ giáo viên mầm non nghiện rượu nhiều năm tới mức phải nhập viện tâm thần - Ảnh 1
Nữ giáo viên bất ổn, đầy lo lắng. căng thẳng khi thiếu rượu. 

"Trước đây Mai rất hiền, không bao giờ cáu gắt, nhưng sau một lần làm ăn thua lỗ, vợ tôi uống rượu thường xuyên, tính nết cũng thay đổi, cáu gắt với chồng con, lúc nhớ lúc quên”, chồng chị Mai kể.

Lo lắng cho vợ, anh đưa cô đi thăm khám tại bệnh viện tâm thần. Kết quả là cô bị nghiện rượu.

Thông tin từ TS.BS Trần Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương (Hà Nội) cho biết, nghiện rượu là sự thèm muốn mạnh mẽ, đòi hỏi thường xuyên phải uống rượu, hình thành thói quen, rối loạn nhân cách, giảm khả năng lao động, ảnh hưởng đến sức khỏe, hao tổn về mặt kinh tế - xã hội. 

"Để đánh giá một người là nghiện rượu thì trong giai đoạn đầu, người nghiện rượu có một số dấu hiệu như thay đổi tính nết, rối loạn trí nhớ, dễ cáu gắt, mệt mỏi, đau đầu, ngủ kém, hay thèm rượu, giảm khả năng và hiệu suất lao động”, bác sĩ Thu nói thêm.

Theo báo Sức khỏe Đời sống, nghiện rượu sẽ làm cho não và hệ thần kinh bị suy yếu và căng thẳng. Không chỉ vậy, rượu ảnh hưởng đến sự phối hợp và làm tăng khả năng chấn thương. Uống quá nhiều rượu cũng có thể gây mờ mắt. Sử dụng rượu mãn tính có thể gây ra sự thiếu hụt vitamin B1, có thể dẫn đến cử động mắt nhanh không chủ ý, yếu hoặc tê liệt cơ mắt... Chính vì thế, là phụ nữ, nhất là đang có con nhỏ, việc  tìm tới rượu sẽ gây nên những hệ lụy khó lường.

8 điều cần phải loại bỏ để bản thân luôn được khỏe mạnh, đặc biệt là thói quen thứ 3 mà hầu như ai cũng mắc phải

Để có được trạng thái tốt nhất trong cuộc sống không chỉ là thêm những điều mới vào thói quen của bạn. Đôi khi, lợi ích lớn nhất đến từ việc từ bỏ những thói quen đang cản trở bạn.

TIN MỚI NHẤT