Vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Long Khánh: Số người nhập viện lên đến 209 ca

Đời sống 02/05/2024 11:09

Sở Y tế cho hay, tính đến 6h sáng hôm nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận 209 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Theo thông tin từ báo Đồng Nai, sáng 2/5, Sở Y tế cho hay, tính đến 6h sáng hôm nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận 209 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. 

Vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Long Khánh: Số người nhập viện lên đến 209 ca - Ảnh 1
Số người nhập viện lên đến 209 ca - Ảnh: Báo Đồng Nai

Trong đó, có 160 bệnh nhân vẫn đang điều trị, 5 người xin về, 43 người được xuất viện và có 1 trường hợp phải chuyển viện.

Đa số các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh hiện đã ổn định.

Sở Y tế đã cử Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương làm việc với Trung tâm Y tế và các cơ quan có liên quan của thành phố Long Khánh để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đảm bảo các điều kiện tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Long Khánh: Số người nhập viện lên đến 209 ca - Ảnh 2
Hiện tại, bệnh viện đã cho 7 bệnh nhân về nhà - Ảnh: VTC News

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy. Các bệnh nhân cho biết, tất cả đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, Đồng Nai) trong khoảng từ chiều đến tối 30/4. 

Sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt, tiêu chảy, đau bụng thì một số người đã tự mua thuốc uống như vẫn không khỏi. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột.

Về quê thăm cha mẹ nhân dịp nghỉ lễ, bé gái bị đuối nước tử vong thương tâm

Sáng 2/5, ông Phạm Văn Thương, Chủ tịch UBND xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước làm một bé gái tử vong.

TIN MỚI NHẤT