Ngoài ăn thâm hụt calo, HLV tiết lộ 3 mẹo giảm mỡ ở những "vị trí khó" trên cơ thể

Sức khỏe 01/12/2023 12:02

Giảm mỡ ở những "vị trí khó" trên cơ thể chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế khi bạn biết đến 3 mẹo này.

Ăn thâm hụt calo - Mấu chốt để giảm mỡ hiệu quả

Theo HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) cho biết, chúng ta đều biết, mấu chốt của giảm mỡ là duy trì chế độ ăn thâm hụt calo, trong đó calo in luôn phải nhỏ hơn calo out. Điều đó sẽ giúp mọi người, bất kể là đàn ông hay phụ nữ, đều có thể giảm mỡ một cách từ từ.

Ngoài ăn thâm hụt calo, HLV tiết lộ 3 mẹo giảm mỡ ở những 'vị trí khó' trên cơ thể - Ảnh 1
Mấu chốt của giảm mỡ là duy trì chế độ ăn thâm hụt calo, trong đó calo in luôn phải nhỏ hơn calo out. (Ảnh minh họa)

"Để giảm cân, giảm mỡ nói chung thì ăn ít đi là điều chắc chắn. Bạn ăn uống hùng hục xong nghĩ rằng tập thật nhiều sẽ giảm cân, giảm mỡ thì sai lầm. Mấu chốt để giảm cân, giảm mỡ là phải tạo ra thâm hụt calo trước đã", HLV Phạm Hoàng Vũ nói.

Thế những áp dụng chế độ ăn thâm hụt calo, nhiều chị em tìm đến vị huấn luyện viên than phiền mình vẫn không thể giảm mỡ ở những vị trí mong muốn như hông, đùi, bắp tay... Họ mong muốn liệu có cách nào giúp giảm mỡ tốt nhất cho những vị trí khó giảm này.

Theo HLV Phạm Hoàng Vũ, lúc này bạn phải áp dụng một số mẹo cần thiết. Đúng là trên cơ thể luôn có những vị trí khó giảm mỡ (vị trí khó). Đối với nam là ở bụng dưới, eo. Đối với nữ là hông, đùi, bắp tay. Ngoài chế độ ăn thâm hụt calo, để giảm mỡ ở những vị trí này, bạn cần áp dụng thêm một số mẹo được HLV Phạm Hoàng Vũ gợi ý. Đó là lên kế hoạch ăn uống theo 3 cách.

Ngoài ăn thâm hụt calo, đây là 3 mẹo giảm mỡ ở những "vị trí khó"

1. Người muốn tập nhiều thì phải ăn nhiều

Ngoài ăn thâm hụt calo, HLV tiết lộ 3 mẹo giảm mỡ ở những 'vị trí khó' trên cơ thể - Ảnh 2
Để giảm cân, giảm mỡ nói chung thì ăn ít đi là điều chắc chắn. (Ảnh minh họa)

HLV Phạm Hoàng Vũ nhận định, thông thường, muốn giảm mỡ ở những vị trí khó giảm, chúng ta có xu hướng tập luyện nhiều lên. Tuy nhiên, nếu chỉ tăng mỗi tập luyện, bạn không thể đảm bảo giảm mỡ ở những vị trí này.

"Muốn tập nhiều thì phải ăn nhiều lên mới có thể giảm mỡ ở những vị trí khó giảm", HLV Phạm Hoàng Vũ nhận định.

Chị em có thể tăng thêm những bài tập chuyên biệt cho khu vực cần giảm mỡ. Tuy nhiên, đừng quên tăng thêm số lượng thực phẩm vào thực đơn hàng ngày của mình.

2. Người ăn ít thì phải hạn chế tập, tập ít lại

Ngược lại với ăn nhiều tập nhiều là ăn ít kết hợp hạn chế tập luyện. Nói chung, ăn uống và tập luyện sẽ tỷ lệ thuận với nhau trong hành trình giảm mỡ. Đừng bao giờ có tư tưởng ăn ít tập nhiều với người bình thường sẽ giúp giảm mỡ ở những vị trí khó giảm.

Do đó, HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên, chị em đang duy trì chế độ ăn kiêng cần nhớ tập luyện điều độ, không ham tập nhiều tập nặng. Điều này không chỉ gây hại sức khỏe mà còn không giúp tăng cơ giảm mỡ như mong đợi, khiến bạn có vóc dáng xấu hơn kỳ vọng rất nhiều.

Ngoài ăn thâm hụt calo, HLV tiết lộ 3 mẹo giảm mỡ ở những 'vị trí khó' trên cơ thể - Ảnh 3
Người bình thường ăn ít thì phải hạn chế tập, tập ít lại. (Ảnh minh họa)

3. Người béo phì có thể ăn ít, tập nhiều hơn

HLV Phạm Hoàng Vũ, riêng với người béo phì có thể áp dụng mẹo ăn ít và tập nhiều hơn nhằm giúp giảm mỡ ở những vị trí khó giảm. Nguyên nhân bởi mỡ thừa trên cơ thể họ chính là nguồn năng lượng dồi dào, phục vụ quá trình tập luyện.

Điều này cũng giúp hạn chế quá trình Metabolic Adaptation. Đây là hiện tượng sụt giảm năng lượng trao đổi chất, thường xảy ra khi chúng ta giữ mức thâm hụt calo kéo dài.

Vị huấn luyện viên gợi ý, đối với nhóm người này có thể áp dụng cách tập như sau để giảm mỡ ở những vị trí khó giảm:

Ngoài ăn thâm hụt calo, HLV tiết lộ 3 mẹo giảm mỡ ở những 'vị trí khó' trên cơ thể - Ảnh 4
Người béo phì có thể ăn ít, tập nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Một là tập cường độ cao (HIIT) để tăng lượng catecholamine (nhóm các hormone là adrenaline, noradrenaline, dopamine) trước. Sau đó, bạn kết hợp thêm tập cường độ thấp (LISS) sẽ hiệu quả hơn so với việc chỉ tập LISS.

Hai là sử dụng thêm thực phẩm bổ sung để ức chế các Alpha Receptor có trên mô mỡ, từ đó giúp giảm mỡ ở những vị trí khó giảm.

Nếu bạn đã áp dụng những vẫn chưa thấy hiệu quả, hoặc băn khoăn về bất cứ điều gì khi thực hiện, HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên tốt nhất nên tìm đến một huấn luyện viên cá nhân. Đây không phải "thuốc giảm cân" của bạn nhưng sẽ là người thầy hướng dẫn cách tập, cách ăn cũng như uống thực phẩm bổ sung phù hợp để giảm mỡ ở những vị trí khó giảm, một cách tốt nhất.

Ăn sáng thế nào mới có lợi, giúp giảm cân? Biết được sự thật nhiều người sẽ hối hận về những gì mình đã ăn

Một bữa sáng cân bằng, giàu chất dinh dưỡng sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn là bữa sáng đầy đường và thiếu chất.

TIN MỚI NHẤT