Nghiên cứu chỉ ra thêm lợi ích của omega-3 với sức khỏe não bộ

Sức khỏe 19/01/2024 09:01

Kết quả nghiên cứu mới cho thấy rằng omega-3 có hiệu quả trong điều trị trầm cảm ở thanh thiếu niên.

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Giao thông Thượng Hải (Shanghai Jiao Tong University - SJTU) gần đây đã tiết lộ rằng thanh thiếu niên điều trị trầm cảm dùng omega-3 có hiệu quả hơn trong việc cải thiện các triệu chứng trầm cảm.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Affective Disorders

Nghiên cứu chỉ ra thêm lợi ích của omega-3 với sức khỏe não bộ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Omega-3 có đặc tính chống viêm, được biết là giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm mãn tính như bệnh tim mạch, viêm khớp và một số rối loạn tự miễn dịch. Đặc biệt, omega-3 có liên quan đến việc cải thiện chức năng nhận thức và giúp ích cho sức khỏe não bộ, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu trên 71 thanh thiếu niên dùng thuốc chống trầm cảm Paxil từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2022 để khẳng định hiệu quả của omega-3 trong điều trị trầm cảm.

Nghiên cứu chỉ ra thêm lợi ích của omega-3 với sức khỏe não bộ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu chia những người tham gia thành một nhóm chỉ dùng Paxil và một nhóm dùng omega-3 chiết xuất từ ​​dầu cá. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, liều Paxil là 20 mg mỗi ngày và omega-3 là ba viên (2700 mg) mỗi ngày. Nhóm nghiên cứu đã theo dõi mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trầm cảm, chức năng nhận thức và trí nhớ của người tham gia trong thời gian nghiên cứu.

Sau 12 tuần, cả hai nhóm đều cho thấy sự cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Tuy nhiên, hiệu quả cải thiện cao hơn ở nhóm dùng omega-3 so với nhóm chỉ dùng Paxil. Chức năng nhận thức và trí nhớ cũng được cải thiện ở cả hai nhóm, nhưng nhóm dùng omega-3 cũng cho thấy mức tăng cao hơn. Nhóm nghiên cứu cho biết: “Đây là bằng chứng mới cho thấy việc bổ sung omega-3 giúp cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ”.

Bác sĩ nói rõ: Sống lâu không phụ thuộc vào đi bộ hay ngủ nhiều hơn mà chỉ cần nhớ 2 điều điều đơn giản này

Để sở hữu sức khỏe tốt và có thể sống thọ, chúng ta hãy bắt đầu từ những điều thói quen đơn giản.

TIN MỚI NHẤT