8 lợi ích kỳ diệu của liệu pháp trị liệu bằng nước của người Nhật, 90% người Việt hối hận vì đã không biết sớm hơn

Sức khỏe 26/02/2024 10:04

Đây là một liệu pháp lâu đời của Nhật Bản được biết đến với khả năng và lợi ích chữa bệnh độc đáo.

Liệu pháp uống nước của người Nhật, còn được gọi là phương pháp chữa bệnh bằng nước, là một phương pháp thực hành sức khỏe toàn diện bao gồm việc uống nước ở nhiệt độ phòng khi vừa ngủ dậy, bụng còn đói, trước khi đánh răng và sau đó mới ăn sáng. Nếu bạn cũng muốn biết thêm về phương pháp chữa bệnh bằng nước này thì đây là một số lợi ích tiềm năng của liệu pháp này.

8 lợi ích kỳ diệu của liệu pháp trị liệu bằng nước của người Nhật, 90% người Việt hối hận vì đã không biết sớm hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

8 lợi ích kỳ diệu của liệu pháp trị liệu bằng nước của người Nhật

Cải thiện lượng nước: Uống nước ngay khi vừa thức dậy vào buổi sáng giúp bù nước cho cơ thể sau vài giờ ngủ, bổ sung chất lỏng bị mất trong đêm và khởi động quá trình hydrat hóa cho ngày hôm sau.

Tăng cường trao đổi chất: Một số người đề xuất cho rằng liệu pháp uống nước của Nhật có thể giúp cách tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, có khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng và đốt cháy calo suốt cả ngày.

Giải độc: Uống nước khi bụng đói có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình giải độc và hỗ trợ chức năng của các cơ quan như thận và gan.

8 lợi ích kỳ diệu của liệu pháp trị liệu bằng nước của người Nhật, 90% người Việt hối hận vì đã không biết sớm hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện tiêu hóa: Liệu pháp uống nước của người Nhật được cho là có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và giảm táo bón. Liệu pháp này cũng có thể giúp dạ dày chuẩn bị cho việc tiêu hóa bữa sáng và các bữa ăn tiếp theo.

Tăng mức năng lượng: Hydrat hóa thích hợp là điều cần thiết để duy trì mức năng lượng và sự tỉnh táo về tinh thần. Uống nước vào buổi sáng có thể giúp bổ sung năng lượng dự trữ và chống lại cảm giác mệt mỏi. 

Tăng cường sức khỏe làn da: Hydrat hóa đầy đủ rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh và uống nước đầu tiên vào buổi sáng có thể góp phần mang lại làn da sáng hơn, cải thiện độ đàn hồi của da. 

8 lợi ích kỳ diệu của liệu pháp trị liệu bằng nước của người Nhật, 90% người Việt hối hận vì đã không biết sớm hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Giảm đau ốm: Một số cá nhân cho rằng liệu pháp uống nước của người Nhật giúp giảm bớt các vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như đau đầu, viêm khớp, huyết áp cao và nhiễm trùng đường tiết niệu, mặc dù vẫn còn thiếu bằng chứng khoa học ủng hộ những tuyên bố này.

Nâng cao sức khỏe tổng thể: Những người ủng hộ liệu pháp uống nước của của người Nhật thường quảng cáo những lợi ích toàn diện của nó, bao gồm cải thiện tâm trạng, giảm mức độ căng thẳng và cảm giác hạnh phúc chung. Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước lọc có thể tạo ra tâm trạng tích cực cho thời gian còn lại trong ngày.

8 lợi ích kỳ diệu của liệu pháp trị liệu bằng nước của người Nhật, 90% người Việt hối hận vì đã không biết sớm hơn - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tóm lại, liệu pháp uống nước của người Nhật có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng điều cần thiết là phải tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng hợp lý để có cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Ngoài ra, những người mắc các bệnh lý tiềm ẩn phải tìm kiếm sự hướng dẫn y tế trước khi thực hiện liệu pháp này.

4 thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể ‘hưởng lợi’: Giải độc, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa

Bạn có biết uống nước vào thời điểm nào là phù hợp để đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh? Hãy xem chuyên gia nói gì.

TIN MỚI NHẤT