6 bài tập thể dục đơn giản vào buổi sáng tốt cho sức khỏe mà ai cũng thực hiện được

Sức khỏe 27/03/2024 11:09

Buổi sáng là khoảng thời gian thích hợp để chúng ta tập thể dục và dưới đây là 6 bài tập đơn giản ai cũng làm được.

Bài tập buổi sáng tốt nhất: Bạn có phải là người thích tập thể dục vào buổi sáng nhưng không thể thực hiện được do lịch trình bận rộn? Nếu có, hãy đọc tiếp.

Khởi động

Bắt đầu với các bài tập khởi động buổi sáng để thiết lập chế độ tập luyện của bạn. Nó sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương và thậm chí giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho việc tập luyện.

6 bài tập thể dục đơn giản vào buổi sáng tốt cho sức khỏe mà ai cũng thực hiện được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những bài tập buổi sáng này có thể bao gồm các động tác giãn cơ năng động như xoay vòng tay, xoay chân và vặn mình hoặc chỉ tập cardio nhẹ như đi bộ, chạy bộ tại chỗ hoặc bật nhảy.

Chống đẩy

Sau khi hoàn thành phần khởi động, đã đến lúc thực hiện bài tập thể hình cổ điển, chống đẩy. Và phần tốt nhất? Bạn không cần bất kỳ thiết bị nào để thực hiện bất kỳ phiên bản chống đẩy nào và bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu bạn muốn.

Vùng trọng tâm chính của động tác chống đẩy là ngực, vai, cơ tam đầu (mặt sau cánh tay) và cơ cốt lõi.

Plank

6 bài tập thể dục đơn giản vào buổi sáng tốt cho sức khỏe mà ai cũng thực hiện được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đây là một trong những bài tập buổi sáng hiệu quả nhất, tác động lên toàn bộ cơ, vai, mông và chân. Plank giúp cải thiện tư thế và giảm đau lưng.

Chỉ cần nhớ giữ tư thế hoàn hảo trong vài giây sẽ tốt hơn là thực hiện tư thế tệ hại trong thời gian dài hơn.

Thực hiện động tác “Bird-dog”

Tiếp theo là Bird Dog, hoạt động trên các cơ cốt lõi (bụng, lưng dưới), cơ lưng, cơ mông và vai. Bài tập này được khuyến khích để cải thiện sự ổn định, giữ thăng bằng và phối hợp tốt.

Gập bụng

6 bài tập thể dục đơn giản vào buổi sáng tốt cho sức khỏe mà ai cũng thực hiện được - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các động tác gập bụng góp phần tăng cường sức mạnh và sự ổn định tổng thể của cốt lõi. Gập bụng được coi là một trong những bài tập buổi sáng thuận lợi nhất cho những cơ bụng như người mẫu hoàn hảo khi thực hiện đúng cách.

Trong trường hợp bạn bị đau cổ hoặc lưng dưới khi thực hiện động tác gập bụng, bạn nên tập plank, nâng chân hoặc thậm chí gập bụng khi đạp xe.

Squats

Squats là cách tốt nhất để đạt được phần thân dưới săn chắc và sức mạnh cốt lõi. Nó sẽ giúp bạn xây dựng cơ tứ đầu, gân kheo, cơ mông và bắp chân. Nếu bạn thấy các bài squat cơ bản quá dễ đối với mình thì hãy thử squat với cốc hoặc tạ.

Ung thư đang gia tăng ở giới trẻ, bác sĩ cảnh báo nếu gặp 10 dấu hiệu này cần khi khám sớm kẻo hối hận về sau

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm và nếu gặp 10 dấu hiệu dưới đây thì cần đến bệnh viện để khám tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.

TIN MỚI NHẤT