Ung thư đang gia tăng ở giới trẻ, bác sĩ cảnh báo nếu gặp 10 dấu hiệu này cần khi khám sớm kẻo hối hận về sau

Sức khỏe 26/03/2024 14:46

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm và nếu gặp 10 dấu hiệu dưới đây thì cần đến bệnh viện để khám tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.

Có khối u hoặc sưng tấy không đau

Nếu phát hiện một khối u bất thường xuất hiện ở một bộ phận nào đó trên cơ thể và lớn dần theo thời gian thì bạn cần cảnh giác.

Ung thư đang gia tăng ở giới trẻ, bác sĩ cảnh báo nếu gặp 10 dấu hiệu này cần khi khám sớm kẻo hối hận về sau - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sốt hoặc ho dai dẳng

Mặc dù điều này có thể do nhiều yếu tố gây ra, nhưng nếu sốt kéo dài, đặc biệt nếu bạn đổ mồ hôi vào ban đêm, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư máu hoặc hệ bạch huyết.

Đối với cơn ho kéo dài trên 3 tuần, nên đi khám để yên tâm hơn, điều này đặc biệt đúng khi cơn ho thường kèm theo vệt máu.

Thay đổi thói quen đại tiện

Điều này bao gồm táo bón, tiêu chảy hoặc có máu trong phân hoặc phân trở nên sẫm màu, xám hoặc đỏ.

Khó tiểu bất thường

Chẳng hạn như buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt hoặc đau khi đi tiểu, thậm chí nước tiểu ngày càng ít.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn đột nhiên giảm hơn 5 kg cân nặng mà không thay đổi chế độ ăn uống hay thói quen tập thể dục thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư giai đoạn đầu.

Mệt mỏi dai dẳng

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi dai dẳng và cực độ ảnh hưởng đến cuộc sống hàngngày, bạn nên cảnh giác. Cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là sau khi nghỉ ngơi, có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư.

Thay đổi làn da

Không nên bỏ qua những nốt ruồi mới hoặc những thay đổi về kích thước, hình dạng hoặc màu sắc của nốt ruồi hiện có vì chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư da.

Ung thư đang gia tăng ở giới trẻ, bác sĩ cảnh báo nếu gặp 10 dấu hiệu này cần khi khám sớm kẻo hối hận về sau - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đau dai dẳng

Nếu bạn bị đau dai dẳng và không tìm thấy nguyên nhân thì cần phải xét nghiệm thêm. Đặc biệt nếu vị trí và cường độ cơn đau tăng dần mà không tìm ra nguyên nhân nào khác thì bạn nên cảnh giác với khả năng mắc bệnh ung thư.

Vấn đề về hệ tiêu hóa

Ví dụ, ợ nóng kéo dài, khó tiêu hoặc tiêu chảy nặng, chán ăn và ngày càng gầy hơn dù ăn nhiều, đó có thể là các dấu hiệu sớm của ung thư

Bác sĩ cho rằng những triệu chứng này có thể không phải do ung thư gây ra, nhưng nếu triệu chứng kéo dài hoặc trầm trọng hơn, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Điều quan trọng nữa là phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên và cảnh giác với mọi thay đổi của cơ thể, điều này có thể giúp phát hiện và điều trị sớm, tăng khả năng thành công.

Bác sĩ  cũng nhắc nhở rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục vừa phải, tránh hút thuốc và uống rượu quá nhiều và tiếp xúc với các chất gây ung thư đã biết đều là những cách hiệu quả để người trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tập luyện cường độ thấp có mang lại lợi ích cho cơ thể?

Mới đây, các chuyên gia đã chỉ ra các quan niệm sai lầm trong việc đánh giá chế độ luyện tập cường độ thấp như đi bô, tập yoga,…

TIN MỚI NHẤT