Muốn giải quyết nọng cằm nhanh thì nhất định phải nhớ những mẹo này

Sống khỏe 27/12/2018 05:15

Nọng cằm là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Muốn thoát khỏi chúng để có gương mặt thon gọn hơn, hãy thực hiện theo những điều dưới đây nhé.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nọng cằm (hai cằm), trong đó phổ biến nhất là do béo mặt khiến phần mỡ thừa ở dưới cằm tăng lên. Không chỉ thế, vùng da ở đây cũng giãn ra nên ngay cả khi bạn đã giảm cân, da không thể co vào nhanh chóng thì nọng cằm vẫn còn. Để giải quyết đống mỡ thừa khó chịu này, hãy thử áp dụng các mẹo dưới đây nhé!

Uống đủ nước

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần được cung cấp 2 - 2,5 lít nước để đảm bảo cho mọi hoạt động. Nó giúp giảm lượng calo nạp vào, tăng cường trao đổi chất giúp giảm béo và đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả. Hơn nữa, uống đủ nước cũng tránh được tình trạng tích nước gây phù mặt, làm mặt to hơn... Các bạn nên chú ý uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy và uống một cốc nước trước bữa ăn để giảm béo hiệu quả hơn.

Muốn giải quyết nọng cằm nhanh thì nhất định phải nhớ những mẹo này - Ảnh 1

Áp dụng các bài tập mặt đơn giản

Các bài tập ở vùng mặt và cằm không chỉ giúp giảm mỡ mà còn làm cho cơ mặt săn chắc hơn, hạn chế mỡ thừa ở dưới cằm. Hơn nữa, các bài tập này cũng rất đơn giản và bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào như động tác chu môi, phồng má, ngẩng mặt lên - xuống, đẩy khí từ má này sang má kia...

Các bạn nên thực hiện các bài tập cơ mặt này thường xuyên, ít nhất 2 lần/ngày để đạt hiệu quả giảm mỡ cằm, đồng thời trẻ hoá làn da, ngăn ngừa quá trình lão hoá.

Muốn giải quyết nọng cằm nhanh thì nhất định phải nhớ những mẹo này - Ảnh 2

Hạn chế ăn carbs tinh chế

Các sản phẩm chứa carbs tinh chế như bánh quy, bánh mì, mì ống khiến chất béo lưu trữ và dẫn đến tình trạng tăng cân, mỡ thừa tích tụ ở nhiều vùng trên cơ thể, trong đó có cả vùng dưới cằm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ carbs tinh chế càng nhiều thì khả năng tích mỡ ở mặt càng cao. Vì thế, bạn nên hạn chế chúng trong chế độ ăn hàng ngày nếu không muốn có một chiếc "nọng cằm" dư thừa nhé.

Muốn giải quyết nọng cằm nhanh thì nhất định phải nhớ những mẹo này - Ảnh 3

Tránh ăn mặn

Ăn mặn gây dư thừa natri, khiến cơ thể bị tích nước, khiến cho khuôn mặt của chúng ta cũng bị to hơn bình thường. Đây cũng là lý do khiến cho phần nọng cằm bỗng "bự" hơn, ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ. Vì thế, hãy chú ý một chút trong chế độ ăn uống, không ăn quá nhiều muối hay tiêu thụ thường xuyên các món chứa nhiều muối (các loại thực phẩm chế biến sẵn).

Muốn giải quyết nọng cằm nhanh thì nhất định phải nhớ những mẹo này - Ảnh 4

Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

Thiếu ngủ khiến nồng độ cortisol tăng cao, gây ra hàng loạt tác dụng phụ, trong đó có bao gồm cả tình trạng tăng cân. Và một khi đã tăng cân thì việc kích thước khuôn mặt tăng lên, nọng cằm nhiều hơn là điều tất yếu. Chưa kể, thiếu ngủ hoặc thức khuya còn ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung. Vì thế, bạn nên tránh điều này nhé.

Muốn giải quyết nọng cằm nhanh thì nhất định phải nhớ những mẹo này - Ảnh 5

Giảm mỡ, săn cơ toàn thân chỉ với 7 động tác nhìn qua là tập được ngay

Muốn thân hình thon gọn, săn chắc, đánh bay mỡ thừa thì còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay bài tập tại nhà này.

TIN MỚI NHẤT