Loại quần mà con gái hay mặc tiềm ẩn rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại

Sống khỏe 01/03/2019 05:00

Nhiều trường hợp trên thế giới đã gặp phải tình trạng tê liệt, sưng phù chân, thậm chí còn phải cắt bỏ đôi chân hoàn toàn chỉ vì loại quần tôn dáng mà hội con gái rất ưa chuộng.

Những chiếc quần jeans bó sát luôn là món đồ giúp hội con gái khoe trọn được vóc dáng cũng như đường cong của mình. Tuy nhiên, việc mặc loại quần này thường xuyên, liên tục có thể làm giảm sự lưu thông máu đến các cơ bắp ở chân, từ đó gây sưng phù cơ bắp và co thắt dây thần kinh. Chẳng những thế, việc mặc quần bó sát còn gây ngứa ran, bí bách nên khiến máu khó lưu thông trong cơ thể bạn. Hậu quả là bạn sẽ gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng sau.

Gây rối loạn tiêu hóa

Thói quen mặc quần bó sát thường xuyên chẳng những gây áp lực lớn lên dây thần kinh mà còn làm ảnh hưởng tới đường ruột và dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa. Lúc này, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải hiện tượng khó tiêu, chướng bụng, ợ nóng sau khi ăn. Đặc biệt, nếu vùng bụng bị đè nén quá lâu còn có thể gây hại phổi và làm giảm lượng oxy lưu thông lên não, kéo theo đó là tình trạng hoa mắt chóng mặt sẽ xảy ra.

Loại quần mà con gái hay mặc tiềm ẩn rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 1

Gây tổn thương cột sống và dây thần kinh

Việc mặc quần bó thường xuyên có thể làm cản trở quá trình máu lưu thông trong cơ thể, từ đó gây tê mỏi, ngứa rát, nóng ran ở đôi chân. Tình trạng này nếu kéo dài quá lâu còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới các đầu dây thần kinh ở vùng đùi, đầu gối và bắp chân.

Ngoài ra, việc hạn chế sự di chuyển của hông cũng khiến cột sống của bạn bị ảnh hưởng một phần nghiêm trọng. Theo nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mặc quần bó sát là một trong các nguyên nhân gây cong vẹo cột sống và làm giới hạn các hoạt động của cơ thể.

Loại quần mà con gái hay mặc tiềm ẩn rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 2

Gây viêm nhiễm vùng kín

Một vấn đề nữa mà con gái cũng có thể gặp phải nếu mặc quần jeans bó sát là nguy cơ cao bị nhiễm nấm, ngứa âm hộ hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm khoang chậu, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang... Nghiêm trọng hơn, nếu không điều trị bệnh kịp thời thì nguy cơ cao còn có thể bị vô sinh.

Loại quần mà con gái hay mặc tiềm ẩn rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 3

Tạo mảng thâm đen trên da, gây mất thẩm mỹ

Việc mặc quần bó sát nhiều cũng có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó làm lông mọc ngược và dễ có nguy cơ bị viêm nang lỗ chân lông. Ngoài ra, kết cấu da ở khu vực tiếp giáp giữa đùi vá háng cũng sẽ bị cọ xát thường xuyên. Về lâu dài, vùng da ở đây sẽ bị thâm đen, sần sùi, gây mất thẩm mỹ khi bạn mặc váy hay quần ngắn.

Loại quần mà con gái hay mặc tiềm ẩn rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 4

Cần làm gì để ngăn chặn các tác hại từ thói quen mặc quần bó sát?

- Chọn mua loại quần đúng size với cơ thể, không để hằn lại những vết lằn trên da.

- Tìm mua loại vải quần thoáng mát, co giãn 4 chiều tốt.

- Giữ vùng kín luôn khô thoáng, tuyệt đối không mặc lại những chiếc quần ẩm ướt, bụi bẩn, ngấm mưa...

- Nếu mặc quần bó mà thấy xuất hiện mụn mủ ở vùng kín thì tuyệt đối không được nặn mà hãy chủ động đi khám da liễu ngay.

4 anh em trong một nhà bị ung thư dạ dày vì có chung thói quen ăn uống tai hại

Năm anh em trong một gia đình có tới 4 người bị mắc ung thư dạ dày là câu chuyện đau lòng xảy ra trong Khoa phẫu thuật, Bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Y khoa Chiết Giang, Trung Quốc.

TIN MỚI NHẤT