Không chỉ da mặt, những bộ phận này trên cơ thể bạn cũng cần tránh chạm tay vào

Sống khỏe 27/02/2018 13:40

Mắt, ống tai, lỗ mũi, miệng... đều là những bộ phận bạn cần tránh để tay tiếp xúc trực tiếp, bởi điều này có thể vô tình rước thêm bệnh vào cơ thể bạn.

Lỗ mũi

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu bạn thường xuyên dùng tay ngoáy mũi thì cơ thể dễ nhiễm bệnh hơn. Chưa hết, khi bạn không chắc chắn được là bàn tay hay lỗ mũi của mình có được giữ vệ sinh sạch sẽ hay không thì việc tiếp xúc trực tiếp sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ tay vào trong cơ thể. Do đó, nếu muốn làm sạch mũi đúng cách thì bạn hãy sử dụng khăn tay để làm việc này.

Không chỉ da mặt, những bộ phận này trên cơ thể bạn cũng cần tránh chạm tay vào - Ảnh 1

Miệng

Trên bàn tay của chúng ta có thể chứa hàng tá các vi khuẩn gây bệnh. Vậy nên, việc đặt tay lên miệng sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh tật. Kể cả bạn có rửa sạch tay trước đó thì tuyệt đối cũng không nên sờ tay lên miệng hay tiếp xúc trực tiếp giữa hai bộ phận này.

Không chỉ da mặt, những bộ phận này trên cơ thể bạn cũng cần tránh chạm tay vào - Ảnh 2

Mắt

Đôi mắt là nơi thường xuyên phải làm việc rất căng thẳng nên thường bị ngứa do phải cọ xát liên tục trong suốt cả ngày. Khi bạn gặp phải triệu chứng này thì nên sử dụng thuốc nhỏ mắt chứ không nên dụi tay lên mắt. Bởi mắt là bộ phận quan trọng và cần được chăm sóc kỹ mỗi ngày. Nhiều trường hợp trên thế giới, mắt bị nhiễm trùng là do cứ vô tư chạm tay lên mắt mà không biết rằng điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Không chỉ da mặt, những bộ phận này trên cơ thể bạn cũng cần tránh chạm tay vào - Ảnh 3

Ống tai

Thay vì sử dụng bông ngoáy tai hay dụng cụ ngoáy tai thì nhiều người lại tiện tay mà luồn tay vào ống tai luôn. Tuy nhiên, vùng da trong ống tai lại rất nhạy cảm và có thể bị hư hại nghiêm trọng nếu bạn làm hành động này. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy từ bỏ ngay thói quen xấu này để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tai.

Không chỉ da mặt, những bộ phận này trên cơ thể bạn cũng cần tránh chạm tay vào - Ảnh 4

Mặt

Tất nhiên sẽ không thể bỏ qua vùng da mặt, khi bạn phát hiện mụn trứng cá xuất hiện trên khuôn mặt thì một trong những thủ phạm hàng đầu phải kể đến chính là do thói quen chạm tay lên mặt. Bởi khi bạn đưa tay chạm lên mặt thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và gây mụn trên da. Vậy nên, trước khi rửa mặt thì bạn cần rửa sạch tay bằng xà phòng để tránh nguy cơ bụi bẩn từ tay bám lên khuôn mặt.

Không chỉ da mặt, những bộ phận này trên cơ thể bạn cũng cần tránh chạm tay vào - Ảnh 5

Buổi sáng sau khi thức dậy, uống nước gì là tốt nhất? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Vào buổi sáng nên uống loại nước gì là tốt cho sức khỏe hơn? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

TIN MỚI NHẤT