Duy trì 4 thói quen tốt này để khởi đầu năm mới khỏe mạnh

Sống khỏe 13/02/2024 07:25

Năm mới này, để thành công và đón nhận những đổi mới tích cực, hãy bắt đầu từ việc chăm sóc bản thân và xây dựng những thói quen tốt.

Hạn chế nước có gas và đồ uống có cồn

Duy trì 4 thói quen tốt này để khởi đầu năm mới khỏe mạnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thật khó có thể kiểm soát được mình trong những cuộc vui ngày Tết nhưng sức khỏe là vàng, bạn hãy hạn chế tửu lượng trong bữa nhậu vì những cuộc vui quá chén sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cân bằng dinh dưỡng cho các bữa ăn

Duy trì 4 thói quen tốt này để khởi đầu năm mới khỏe mạnh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dịp Tết, mâm cỗ của các gia đình thường có nhiều món ăn giàu đạm, tinh bột và chất béo, những tác nhân dẫn đến tăng cholesterol máu có thể gây bệnh tim mạch. Do đó, cần chú ý bổ sung ít nhất 400g-500g rau xanh và 200g-300g hoa quả để cung cấp chất xơ cho cơ thể.

​Chú ý nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc

Duy trì 4 thói quen tốt này để khởi đầu năm mới khỏe mạnh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Để tránh đầy bụng, khó tiêu do ăn uống quá nhiều trong ngày Tết, bạn hãy dành thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức. Nên đi ngủ đúng giờ, đủ giấc. Giấc ngủ sẽ giúp bạn phục hồi sức lực nhanh chóng để chuẩn bị cho các hoạt động ngày hôm sau.

Duy trì tập luyện

Duy trì 4 thói quen tốt này để khởi đầu năm mới khỏe mạnh - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Thời gian nghỉ Tết là lúc cơ thể nạp lượng lớn thực phẩm và chất dinh dưỡng. Điều này khiến cho một số cơ quan trong hệ tiêu hóa có thể phải làm việc liên tục và bị quá tải.

Chính vì vậy, mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 15 phút để luyện tập thể thao hoặc vận động khoa học nhằm giúp quá trình chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hà Nội

Phòng bệnh huyết áp trong những ngày du xuân

Huyết áp không có một lịch hẹn báo trước cho cơ thể là tăng hay giảm. Chỉ có một cách duy nhất giúp huyết áp của mình ổn định để cho mùa du xuân được vui và trọn vẹn là hãy phòng ngừa huyết áp trước khi các biến cố xảy ra.

TIN MỚI NHẤT