Đây là 5 nguyên nhân gây tăng cân sâu xa mà chẳng cô gái nào ngờ đến

Sống khỏe 15/08/2018 05:10

Cứ nghĩ tăng giảm cân chỉ là do thói quen ăn uống không kiểm soát gây ra, thế nhưng, nó lại có thể xuất phát từ chính những thay đổi đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Chuyện tăng cân luôn là vấn đề muôn thuở mà mọi cô gái đặc biệt quan tâm hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thường có thói quen ngồi nhiều, ít vận động và không mấy để tâm đến chuyện ăn uống khoa học thì vẫn có những lý do khác có thể là nguyên nhân chính gây tăng cân. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân gây tăng cân sâu xa để biết cách khắc phục ngay từ bây giờ nhé!

Do sự thay đổi hormone

Những thay đổi từ các hormone trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây tăng cân mà nhiều cô nàng thường không ngờ tới. Khi hormone ghrelin tăng cao thì bạn sẽ có cảm giác đói và muốn ăn nhiều thứ hơn. Lúc này, hãy tích cực tập luyện để giải phóng năng lượng nhiều hơn, từ đó cũng giúp bạn bớt rảnh rỗi và không còn nhu cầu ăn uống.

Đây là 5 nguyên nhân gây tăng cân sâu xa mà chẳng cô gái nào ngờ đến - Ảnh 1

Do ăn nhiều trái cây có đường

Trái cây dù có công dụng đẹp da, nhưng nó cũng có thể là nguyên nhân gây tăng cân nếu bạn không lựa chọn kỹ loại trái cây khi ăn. Một số loại trái cây nhiều đường như xoài, lê, chuối... có thể khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại hoàn toàn.

Đây là 5 nguyên nhân gây tăng cân sâu xa mà chẳng cô gái nào ngờ đến - Ảnh 2

Do ăn uống theo cảm xúc

Nhiều cô nàng thường có thói quen ăn uống rất tùy tiện, ăn theo tâm trạng, cảm xúc thất thường. Thậm chí, nếu buồn chán thì còn ăn nhiều hơn cho vơi bớt nỗi buồn. Tuy nhiên, đây lại là thói quen gây ảnh hưởng không nhỏ đến cân nặng của bạn. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy thư giãn bằng cách ngâm mình trong làn nước nóng chứ không nên tìm đến chiếc tủ lạnh để kiếm đồ ăn nhé!

Đây là 5 nguyên nhân gây tăng cân sâu xa mà chẳng cô gái nào ngờ đến - Ảnh 3

Do gặp căng thẳng thường xuyên

Nếu công việc quá bận rộn, áp lực khiến bạn gặp căng thẳng thường xuyên thì đó cũng có thể là một nguyên nhân gây tăng cân mà bạn không ngờ tới. Do đó, hãy luôn giữ vững tinh thần và hạn chế các áp lực, căng thẳng gặp phải trong cuộc sống để tránh nguy cơ tăng cân.

Đây là 5 nguyên nhân gây tăng cân sâu xa mà chẳng cô gái nào ngờ đến - Ảnh 4

Do quá "để ý" đến chuyện giảm cân

Nghe tưởng không liên quan, nhưng khi bạn quá để tâm đến chuyện giảm cân thì cũng dễ khiến bạn ăn uống không ngon miệng, ngủ nghỉ không đúng giấc, và chuyện này có thể dẫn đến tình trạng tăng cân. Tốt nhất, thay vì nghĩ ngợi quá nhiều đến chuyện làm sao giảm được cân thì bạn nên dậy sớm tập thể dục, ăn uống đúng giờ đúng bữa để sở hữu được số cân như mong muốn.

Đây là 5 nguyên nhân gây tăng cân sâu xa mà chẳng cô gái nào ngờ đến - Ảnh 5

Cùng nghe Triệu Vy tiết lộ về màn giảm cân ngoạn mục nhất Showbiz Hoa ngữ: Giảm thần tốc 15kg, lấy lại vóc dáng thời con gái

Vốn được biết đến là nữ diễn viên kiêm đạo diễn xinh đẹp của màn ảnh xứ Trung nhưng một thời gian dài Triệu Vy để cân nặng tăng một cách khó kiểm soát, nhất là sau khi sinh con. Tuy nhiên mới đây "Tiểu Yến Tử" ngày nào đã có màn lột xác ngoạn mục khi xuất hiện với thân hình nhỏ nhắn như đôi mươi.

TIN MỚI NHẤT