Bật mí cách chống say rượu hiệu quả nhất dịp Tết

Sống khỏe 10/02/2024 11:10

Để phòng ngừa ngộ độc rượu, bia trong dịp Tết, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, người dân cần thực hiện các nguyên tắc sau.

Mỗi dịp Tết đến chúng ta thường có nhiều tiệc tất niên, tân niên, hội họp gia đình, bạn bè nên việc chúc tụng, uống rượu bia là điều khó tránh được. Chính vì vậy mà rất nhiều người quan tâm đến việc làm sao để để ăn uống “hết mình” mà vẫn không bị say.

Bật mí cách chống say rượu hiệu quả nhất dịp Tết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một số bí quyết sẽ giúp các bạn chống say rượu hiệu quả dịp Tết:

“Lót dạ” trước khi uống rượu bia: Trước khi nhập tiệc khoảng 15 phút, bạn có thể chọn bất kỳ loại thực phẩm nào như trái cây, bánh mì, hay một ít cơm để lót bụng. Việc này giúp hạn chế lượng rượu bị hấp thu trực tiếp vào dạ dày, tránh gây tổn hại cho dạ dày và giúp hạn chế việc say rượu, bia.

Không nên chỉ uống mà không ăn: Trong lúc uống cũng đừng quên ăn thêm các thức ăn chứa tinh bột như cơm, xôi, bún… mang lại nhiều năng lượng, giúp bạn đỡ “cồn cào ruột” và hạn chế khả năng hạ đường huyết.

Không nên sử dụng nhiều loại rượu, bia cùng lúc: Uống cùng lúc nhiều loại rượu bia khiến bạn nhanh chóng say hơn và còn gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe và tính mạng.

Uống rượu, bia sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe người uống thậm chí gây ngộ độc rượu bia.

Để phòng ngừa ngộ độc rượu, bia trong dịp Tết, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, người dân cần thực hiện các nguyên tắc sau:

Bật mí cách chống say rượu hiệu quả nhất dịp Tết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

– Không uống cồn công nghiệp và rượu có hàm lượng Methanol > 0,1% vì có thể gây mù mắt và tử vong.

– Không uống rượu nồng độ từ 30 độ trở lên vượt quá 30ml/người/ngày.

– Không uống rượu ngâm với lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính hay rượu ngâm theo kinh nghiệm cá nhân.

– Không uống rượu khi: Không biết đó là rượu gì, rượu không có nguồn gốc, rượu không công bố tiêu chuẩn chất lượng, khi đang đói, mệt hoặc đang uống thuốc điều trị.

 Trẻ em dưới 16 tuổi không được uống rượu bia.

Theo BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÀ NỘI

5 "tuyệt chiêu" uống rượu bia ngày Tết giúp bảo vệ sức khỏe

Tết đến, Xuân về, nhu cầu sử dụng rượu bia gia tăng trong các buổi tiệc tùng, liên hoan, tất niên. Làm thế nào để luôn đảm bảo được sức khỏe?

TIN MỚI NHẤT