4 bí quyết giúp trải nghiệm đi máy bay của bạn được thoải mái nhất có thể

Sống khỏe 12/01/2019 13:05

Đặc biệt là khi bạn phải trải qua một chuyến bay kéo dài hàng chục tiếng đồng hồ.

Máy bay thực sự là một giải pháp tiện lợi mà nhân loại đã phát minh ra. Nhưng có những chuyến bay kéo dài đến cả chục tiếng đồng hồ, và nếu bạn bay với hạng ghế phổ thông thì hiển nhiên đó chẳng phải là một trải nghiệm dễ chịu rồi.

Dù vậy, nếu biết cách chuẩn bị kỹ càng từ trước thì các trải nghiệm của bạn trên chuyến bay sẽ không tệ chút nào, thậm chí là còn thoải mái nữa cơ đấy.

1. Mang theo một quả bóng tennis

4 bí quyết giúp trải nghiệm đi máy bay của bạn được thoải mái nhất có thể - Ảnh 1

Trong các chuyến bay dài, hãy mang theo một quả bóng nhỏ. Lý tưởng nhất là quả bóng massage (loại bóng bằng cao su, có gai), nhưng bóng tennis cũng được. Đặt nó tại phần lưng dưới, và tự dùng lưng để lăn.

Trái bóng sẽ giúp cơ lưng của bạn giãn ra, ngăn ngừa đau lưng vì phải ngồi nguyên một chỗ trong suốt chuyến bay. Tin tôi đi, trải nghiệm ấy thực sự thoải mái đấy, vì bạn đang tự massage lưng cho chính mình.

2. Hãy để đôi chân được thoải mái

4 bí quyết giúp trải nghiệm đi máy bay của bạn được thoải mái nhất có thể - Ảnh 2

Nhiều người chọn cách đặt túi xách của mình dưới chân vì thi thoảng muốn sử dụng một vài vật dụng trong đó. Việc này cũng chẳng hại gì, nhưng hãy nhớ nếu bạn đi hạng ghế phổ thông thì không gian để chân của bạn sẽ tương đối hẹp. Để thêm túi xách thì e rằng đôi chân của bạn sẽ khá là bí bách đấy.

Phải chịu đựng cả chục tiếng đồng hồ với một chỗ để chân chật chội có thể gây chuột rút, giãn tĩnh mạch, tê chân... Vậy nên tốt nhất hãy hạn chế vật dụng cá nhân mang theo người, để cơ thể bạn được thoải mái.

3. Tự bảo vệ giấc ngủ của bản thân

4 bí quyết giúp trải nghiệm đi máy bay của bạn được thoải mái nhất có thể - Ảnh 3

Luôn nhớ mang theo băng bịt mắt, và nếu có thể thì cả nút tai chống ồn nữa. Không gian trên máy bay đôi khi sẽ trở nên sáng bất chợt (do tiếp viên mở đèn), hoặc đột nhiên ồn ào hơn vì tiếng khóc của một em bé nào đó.

Ngoài ra nếu muốn đắp chăn, hãy thắt dây an toàn ra ngoài chăn. Bởi lẽ nếu phủ chăn lên, tiếp viên có thể đánh thức bạn để kiểm tra xem bạn đã thắt dây an toàn chưa, và rõ ràng bạn chẳng thích thú gì điều đó rồi.

4. Giữ vệ sinh cá nhân

4 bí quyết giúp trải nghiệm đi máy bay của bạn được thoải mái nhất có thể - Ảnh 4

Đây là điều nên làm khi bạn ở trên một chuyến bay dài. Hãy cố gắng giữ thói quen sinh hoạt hàng ngày: đánh răng, rửa mặt trước khi đi ngủ, thậm chí là dưỡng ẩm cho da. Những việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nếu phải ngủ qua đêm.

Đây là những bí quyết giúp Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) duy trì được vóc dáng luôn thon gọn dù năm nay đã ngoài 30 tuổi

Nhờ tuân theo một chế độ ăn lành mạnh, kết hợp cùng các phương pháp tập luyện và lối sống sinh hoạt khoa học nên Triệu Lệ Dĩnh luôn giữ được thân hình gọn gàng, mảnh mai.

TIN MỚI NHẤT