Những lý do nguy hiểm khiến vợ chồng bỗng thấy chán nhau, sớm muộn gì cũng ra tòa

Phụ nữ yêu 22/03/2018 05:30

Sau đây là những lý do cực kỳ nguy hiểm khiến tình cảm vợ chồng bạn nhanh chóng nhạt nhòa, nếu không kịp thời cứu vãn hôn nhân sẽ tan nát.

Chị lặng người ngồi một góc nhìn tờ đơn ly hôn trên tay... ừ thì hôm nay vợ chồng chị ly hôn. Nghe nói cả hai chán nhau từ 2 năm trước nhưng dùng dằng mãi đến bây giờ mới chấm dứt. Chị không biết thật sự vợ chồng mình đã bắt đầu chán nhau từ khi nào. Thật sự cuộc sống của cả hai không thiếu thốn bất cứ thứ gì, chị vẫn vừa lo việc ngoài, vừa việc nhà, chăm nom chồng con chu đáo.

Bây giờ ngẫm nghĩ lại chị mới phát hiện, hóa ra đây là những điều khiến cuộc hôn nhân của mình đổ vỡ. 

Đặt nặng vụ tiền bạc

Những lý do nguy hiểm khiến vợ chồng bỗng thấy chán nhau, sớm muộn gì cũng ra tòa - Ảnh 1
Vợ chồng luôn nói về tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Ngày đó, anh đi làm, chị cũng có công việc riêng của mình. Nhưng không hiểu sao hàng tháng lương vẫn không thể trang trải hết sinh hoạt phí trong gia đình. Tính chị thẳng thắn, hay càm ràm chồng về tiền không đủ, tháng nào cũng hụt trước thiếu sau. Thậm chí, chị còn cắt giảm chi phí hàng ngày của anh.

Thời gian đầu anh còn giải thích công việc có gặp chút vấn đề, nhưng rồi anh dần im lặng, không nói gì khi chị nhắc đến tiền bạc. Cũng vì vậy mà tình cảm của cả hai rạn nứt. Đàn ông vốn có lòng tự tôn rất cao, tiền bạc và công việc được xem như bộ mặt của anh ấy. Khi nghe vợ phàn nàn quá nhiều về thu chi hàng tháng, anh ấy sẽ cảm thấy bản thân mình vô dụng, bất tài, không lo đủ đầy cho vợ con.

Người vợ tâm lý nên biết điều gì nên nói, đừng tạo quá nhiều áp lực cho chồng. Hãy cùng anh chia sẻ gánh nặng cơm áo, gạo tiền, đừng đổ hết trách nhiệm lên chồng. Vợ chồng muốn hạnh phúc phải cùng nhau đóng góp tài chính, hôn nhân là chuyện chung chứ không của riêng ai.

Không chấp nhận được sự thay đổi của bạn đời sau khi kết hôn

Những lý do nguy hiểm khiến vợ chồng bỗng thấy chán nhau, sớm muộn gì cũng ra tòa - Ảnh 2
Không chấp nhận được sự thay đổi của đối phương là điều dễ gây rạn nứt hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên nhớ yêu đương và kết hôn là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Khi yêu, cả hai luôn giữ hình ảnh đẹp và thuần khiết nhất trong mắt nhau. Nhưng một khi đã về chung một nhà, họ mới dần bộc lộ hết những khuyết điểm của mình. Đừng vội trách đối phương thay đổi quá nhiều, chẳng qua là vì bạn chưa thể chấp nhận được sự thật đó. Vì vậy, khi yêu đừng thêu dệt cho nhau một cuộc sống màu hồng, hạnh phúc và ngọt ngào. Hãy nhìn vào thực tế, bạn sẽ không phải thất vọng khi đối phương thay đổi.

Vợ chồng không còn thiết tha trong chuyện chăn gối

Vì lý do gì đó, vợ chồng bạn không thể làm chuyện ấy trong một thời gian dài. Điều này sẽ dần giết chết cuộc hôn nhân của bạn. Chuyện tình dục rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng. Khi có mâu thuẫn hay xung đột, chuyện ấy có thể hóa giải hiểu lầm, tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng gắn bó hơn. Điều đáng sợ nhất chính là vợ hoặc chồng trở nên lãnh cảm trong chuyện chăn gối.

Không có kế hoạch sinh con đàng hoàng

Những lý do nguy hiểm khiến vợ chồng bỗng thấy chán nhau, sớm muộn gì cũng ra tòa - Ảnh 3
Vợ chồng nên có kế hoạch sinh con - Ảnh minh họa: Internet

Chồng muốn có con nhưng vợ lại chưa sẵn sàng. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự xung đột và xích mích trong hôn nhân. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch rõ ràng về chuyện khi nào sẽ sinh con và sinh bao nhiêu đứa. Cần có những kế hoạch rõ ràng như vậy để vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau nhiều hơn. Hãy nêu rõ ý kiến và tâm tư tình cảm của mình cho đối phương biết, như việc bạn đang có vấn đề hay bạn chưa sẵn sàng để có con. Chắc chắn đối phương sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

Không tranh cãi mà chỉ im lặng

Bạn nên nhớ im lặng đồng nghĩa là mất nhau. Đã là vợ chồng không có chuyện gì không nói được, bạn hãy thể hiện quan điểm của mình cho đối phương biết. Đừng nghĩ nói nhiều sẽ khiến cho mâu thuẫn vượt quá giới hạn. Nói để hiểu nhau, nói để biết được mình cần gì và đối phương muốn gì. Khi xích mích, vợ chồng bạn hãy cãi nhau, đừng im lặng. Tuy nhiên cãi vã cũng phải có chừng mực, đừng thừa cơ hội mắng nhiếc, nhục mạ nhau.

Điều đáng sợ nhất trong hôn nhân không phải ngoại tình mà là những sai lầm này của vợ chồng

Sau đây là những nguyên nhân khiến tình cảm của vợ chồng bạn ngày càng tẻ nhạt, giết chết hôn nhân nhanh hơn cả ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT