Những điều nàng nhất định phải chia sẻ thẳng thắn với chàng

Phụ nữ yêu 18/01/2018 05:18

Có những việc nếu bạn thấy khó chưa biết cách xử lý như thế nào, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chồng như nói chuyện với mẹ chồng, vấn đề kinh tế, chuyện gần gũi...

Em cần sự giúp đỡ của anh để hiểu mẹ anh hơn

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn cần rất nhiều thời gian để cả 2 thấu hiểu lẫn nhau. Có những việc nếu bạn thấy khó chưa biết cách xử lý như thế nào, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chồng. Một cuộc trò chuyện nhờ chồng tư vấn sẽ khiến khoảng cách giữa bạn và mẹ chồng thêm gần lại.

Những điều nàng nhất định phải chia sẻ thẳng thắn với chàng - Ảnh 1
Để vợ chồng hiểu nhau hơn, bạn hãy nói với anh ấy những điều mình trăn trở. Ảnh minh họa

Em nghĩ chúng mình nên xem xét lại vấn đề kinh tế

Bạn muốn bàn tới việc cắt giảm một số chi tiêu hoang phí của gia đình trong sinh hoạt, hãy thảo luận thẳng thắn với chồng. Bạn không nên tự giải quyết điều đó vì dễ nảy sinh tranh cãi giữa 2 người. Nếu bạn muốn có một quan hệ vợ chồng bình đẳng, hãy chia sẻ với chồng về kế hoạch của bạn.

Anh ấy có thể còn đưa ra những ý tưởng tốt giúp bạn tiết kiệm và quản lý tài chính gia đình hợp lý hơn.

Em không thích anh làm việc muộn

Nếu chồng thường xuyên đi làm về muộn, bạn hãy nói với anh ấy mong muốn của mình thay vì thái độ khó chịu chống lại chồng. Hỏi xem chồng bạn có thể rút bớt công việc làm thêm để sắp xếp thời gian về nhà sớm với gia đình không. Cùng anh ấy thảo luận để có giải pháp tốt nhất.

Em muốn chúng mình “kế hoạch”

Nói chuyện với chồng về việc tại sao bạn muốn chờ đợi thêm trước khi có con đầu lòng hoặc có thêm đứa con nữa. Có thể bạn cần sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt từ sắp xếp công việc, tài chính gia đình. Bàn bạc với chồng về điều bạn muốn, chồng có thể khiến suy nghĩ của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Em không thoải mái khi “gần gũi”

Có thể là vì những lý do như chồng không chịu cạo râu, lười tắm… khiến bạn cảm thấy mất hứng trong “chuyện ấy”. Việc chia sẻ cảm xúc thật và góp ý nhẹ nhàng sẽ khiến chồng bạn chú tâm hơn để thay đổi.

Em muốn anh làm việc nhà

Cảm thấy mệt mỏi khi bạn phải làm việc cả ngày ở công ty, rồi lại quanh với việc nhà mỗi tối, hãy nói với chồng. Nếu bạn muốn chồng làm việc gì, hãy yêu cầu trực tiếp và cụ thể. Như thế bạn sẽ có thêm thời gian cho chính mình.

Em muốn chúng mình đi chơi cuối tuần này

Cuối tuần, chồng bạn thường có thói quen ở nhà xem tivi mà không đi đâu cả. Nên việc nói ra mong muốn của bạn là cần thiết để chồng có kế hoạch dành thời gian đi chơi với vợ, con. Vợ chồng sau 1 tuần mải miết đi làm, con cái cả tuần đi học, chuyến đi chơi cuối tuần không cần tốn kém, có khi chỉ đơn giản là về thăm nhà ngoại, sẽ giúp cả gia đình bạn thay đổi không khí, cả nhà khỏe mạnh, ai cũng vui tươi.

25 điều quý giá, đàn ông hay đàn bà đều nên đọc một lần trong đời

Mỗi ngày đều là những khoảnh khắc đầy mới mẻ và đáng để sống. Cuộc sống không ngừng trôi mỗi ngày, chuyện đến chuyện đi, mở đầu hay kết thúc đều không ai quản hết được. Đến cuối cùng, điều chúng ta có được chính là những bài học để nhìn lại, để biết mình đã sống thế nào…

TIN MỚI NHẤT