Muốn làm vợ, trước hết phải làm đàn bà...

Phụ nữ yêu 13/03/2019 05:07

Bạn tôi than, dạo này chồng lơ là dữ lắm. Cứ tối về, ăn xong là lăn ra ngủ, chán như cơm nếp nát, ngay cả trò chuyện với vợ còn uể oải, nói gì tới những mảng miếng khác.

Truy ngược lại xem, bạn có làm gì để cải thiện cuộc hôn nhân mới được vài năm của mình hay không, cô ấy hồn nhiên nói, đó là chuyện của đàn ông, chứ sao mình lại phải lăn tăn, nhỉ?

Nhắn bạn rằng, mua thêm chai dưỡng thể mới, sắm đôi ba bộ đồ lót, áo ngủ sexy chút, thì cô ấy kêu lên, tui là vợ ổng, chứ đâu phải… gái bia ôm mà phải mồi chài! Nói mãi, bạn mới thấm nhuần được cái câu đơn giản rằng, muốn làm vợ, thì trước hết phải biết làm đàn bà cho thành thục

Đàn ông, ai không mê đắm cái cảm giác được vợ để tâm săn sóc, từ cái bao tử cho tới chuyện lạc thú gối chăn của mình. Chẳng phải, có một nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới nghĩ tới tình dục 18 lần/ngày đó sao?

Đừng để đàn ông có lý do ngoại tình, khi mình hoàn toàn có thể mang lại cho anh ấy những điều mà ngoài kia, “thiên hạ” cũng vậy thôi, chưa chắc đã hơn gì.

Muốn làm vợ, trước hết phải làm đàn bà... - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Của lạ bằng một tạ của quen, bạn tôi “phản biện”. Chưa kể, chinh phục chồng khó hơn hẳn việc vừa mắt một người dưng bá vơ nào đấy. Các ông ấy hay chê bai vợ, thiếu ghi nhận những nỗ lực của mình lắm nhé.

Rất dễ nản lòng. Mà mình thì cứ giữ khư khư quan niệm rằng, đàn bà ngó ngàng tới giường chiếu nhiều quá là hư hỏng, là chẳng ra sao, thì cũng dễ đẩy chồng vào tay kẻ địch.

Không gì bằng vợ chồng hòa hợp gối chăn. Muốn thế, phải có… kỹ thuật, tâm trí, lại cần cả nghệ thuật nữa. Muốn giỏi phải học. Ngoài tình cảm, kĩ năng còn cần đến sự tương đồng về sức khỏe giữa vợ và chồng.

Bạn cứ sụt sùi cảm cúm, than đau bụng nhức xương, kêu chóng mặt khó ở, thì hỏi có ông chồng nào hứng thú nổi. Nên muốn làm bà vợ hừng hực trên giường, nhất thiết bản thân phải khỏe mạnh, sung sức cái đã.

Đàn ông cũng muốn được vợ quan tâm tới “sức khỏe tình dục” của mình. Qua thời thanh niên phơi phới, sinh lực người đàn ông cũng không còn dồi dào như trước. Rủ rê chồng cùng chơi thể thao, tập thể dục, vừa gắn bó thân thiết, lại thêm chút đụng chạm này nọ, các ông cũng dễ hưng phấn hơn.

Muốn làm vợ, trước hết phải làm đàn bà... - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có chị còn tự học lấy vài chiêu mát xa, đấm bóp để “hầu hạ” đức lang quân, tránh tình trạng chồng ra ngoài giải trí rồi sinh tật, cũng là một chiêu hay đáng học hỏi. Quan tâm và chăm sóc sức khỏe bạn đời là điều hết sức thiết thực để phụ nữ có thể giữ lửa hôn nhân mặn nồng. Bởi tình dục trong hôn nhân, vốn không phải là chuyện riêng của một người.

Còn gì làm cho ông chồng cảm động và sung sướng hơn khi chiều tan sở làm về, thấy mâm cơm được bày biện vài món ăn nhìn vào là biết tẩm bổ. Hải sản các loại là lựa chọn đơn giản, dễ làm, ngon miệng.

Thông điệp cũng rõ ràng, dù có “vô tình” cỡ nào thì chồng cũng nhìn ra “thâm ý” của vợ trong đó. Thử hỏi, sau khi ăn toàn mấy món hảo, lại được vợ thư giãn cho bằng bàn tay ma thuật, đố ông chồng nào cưỡng lại nổi sự hấp dẫn một khi đàn bà đã cố ý gọi mời…

Muốn làm vợ, trước hết phải làm đàn bà... - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Cẩn thận và tế nhị, kẻo chồng lại nghĩ, bạn chê anh ấy “yếu”, thì mệt. Vợ vốn đang “xìu” một thời gian dài mà bỗng dưng nồng nhiệt quá, cũng dễ gây nên một dấu hỏi to đùng, rằng “có gì không mà bỗng dưng lạ vậy ta?”.

Chồng mình chứ ai đâu mà ngại ngần. Chính cái suy nghĩ đơn giản ấy đã khiến bạn tôi cũng như nhiều bà vợ khác tự cho phép mình xuề xòa, chán ngắt, rập khuôn từ trong bếp lên tới giường ngủ. Mà đàn ông, thế nào thì bạn biết rồi đấy!

Đàn bà từng trải và cái giá của sự im lặng

Đàn bà từng trải im lặng không có nghĩa là trốn tránh. Họ im lặng cũng không phải là không biết, càng không phải là ngu si, ủy lụy hay hèn nhát. Đàn bà từng trải dùng sự im lặng để lên tiếng bằng hành động, quyết định và thể hiện khí chất riêng biệt.

TIN MỚI NHẤT