Muốn làm người hạnh phúc, đừng bỏ qua 11 thói quen này

Phụ nữ yêu 03/06/2020 18:00

Không so sánh bản thân mình với người khác, chấp nhận những gì không thể thay đổi, đối xử tử tế với người khác...là một trong những thói quen của người hạnh phúc.

Đã bao giờ bạn nhìn những người xung quanh mình và tự hỏi vì sao họ lại hạnh phúc đến vậy chưa? Những người hạnh phúc luôn biết cách để cuộc sống của mình tràn ngập niềm vui, tránh những ưu tư muộn phiền. Dưới đây là thói quen của người hạnh phúc:

Người hạnh phúc không so sánh bản thân mình với người khác

Mỗi cá nhân là duy nhất và đều có cuộc sống riêng của mình. Bạn không thể đo lường giá trị của mình bằng cách so sánh bản thân với những người xung quanh. Mỗi người đều có những khả năng nhất định nào đó, không giỏi ở lĩnh vực này thì giỏi ở lĩnh vực khác. So sánh với người khác là một trong những thói quen làm tổn hại nhiều nhất đến sự tự tin và lòng tự trọng. Những người hạnh phúc không có thói quen này.

Muốn làm người hạnh phúc, đừng bỏ qua 11 thói quen này - Ảnh 1

Chấp nhận những gì không thể thay đổi

Những người hạnh phúc học cách chấp nhận những bất công và thất bại trong cuộc sống mà họ không thể thay đổi, ngược lại, họ dồn hết sức lực vào những gì có thể để thay đổi, cải thiện cuộc sống.

Người hạnh phúc đối xử tử tế với người khác

Khi một người đối xử tốt với người khác, não sẽ sản sinh ra các hormone hạnh phúc và chất dẫn truyền thần kinh như serotonin. Điều này có tác dụng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và nuôi dưỡng các cảm xúc tích cực.

Người hạnh phúc có khát vọng lớn

Thay vì giới hạn bản thân, khi một người có khát vọng lớn, họ sẽ luôn mở mang tâm trí mình đến một trạng thái tích cực lạc quan hơn, nơi họ có khả năng đạt được hầu hết những thứ mà họ mong muốn. “Chúng ta phải luôn hướng tới mặt trăng bởi vì ngay cả trong trường hợp thất bại, chúng ta cũng hạ cánh trên các vì sao” – Oscar Wilde.

Người hạnh phúc luôn thể hiện lòng biết ơn

Những người luôn biết ơn những gì họ đang có có khả năng vượt qua những căng thẳng để đạt được mục tiêu, có cảm xúc tích cực. Người thường xuyên biểu lộ lòng biết ơn là người cảm được những nét đẹp họ đón nhận trong cuộc sống.

Luôn tha thứ

Biết cách tha thứ và quên đi là hai điều thiết yếu để vun đắp hạnh phúc. Nếu không, chúng ta sẽ tiếp tục giận dữ, phẫn nộ. Những cảm xúc tiêu cực ấy sẽ cản trở con đường hạnh phúc.

Người hạnh phúc đi lên từ thất bại

Chúng ta không nên tự trách mình vì những thất bại. Quá khứ là cái đã qua, không thể thay đổi được gì, thay vì cứ mãi dằn vặt, chúng ta nên rút ra các bài học kinh nghiệm và đi lên từ những sai lầm đó.

Luôn có thời gian cho bản thân

Suy nghĩ về bản thân, làm những điều mình yêu thích là một trong những chìa khóa của hạnh phúc. Cuộc sống phải được tạo nên từ những phút giây vui vẻ, những niềm vui nhỏ nhặt mỗi ngày.

Người hạnh phúc sống với những khoảnh khắc hiện tại

Sống với khoảnh khắc hiện tại, không nặng lòng về quá khứ, không lo lắng về tương lai giúp bạn trau dồi những sự lạc quan của mình.

Thói quen tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giảm bớt căng thẳng và một số triệu chứng trầm cảm. Hãy coi việc tập thể dục như một thói quen hàng ngày để cải thiện trạng thái tinh thần, giảm căng thẳng và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Thói quen thiền

Muốn làm người hạnh phúc, đừng bỏ qua 11 thói quen này - Ảnh 2

Ngồi thiền giúp tập trung tâm trí, làm dịu thần kinh và duy trì sự bình an trong tâm hồn. Nghiên cứu cho thấy ngồi thiền dẫn đến những thay đổi sinh lí trong não mang lại hạnh phúc.

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ

Theo các nghiên cứu của Mỹ, khoảng 15-25% các cặp vợ chồng Mỹ ngoại tình, trong đó nam giới chiếm số đông hơn nữ giới. Tại sao những người đàn ông này không muốn ly hôn nhưng vẫn ngoại tình?

TIN MỚI NHẤT