Chỉ có phụ nữ dại mới đi hạ thấp bản thân mình làm ba điều này

Phụ nữ yêu 17/02/2019 05:07

Trong tình yêu, phụ nữ tự nguyện làm 3 việc dưới đây vì người đàn ông của mình không những tự hạ thấp giá trị bản thân mà còn tự làm mình tổn thương hết lần này đến lần khác.

Trong tình yêu, dù có đang yêu say đắm, nồng nàn đến mức nào thì phụ nữ cũng hãy giữ cho mình giá trị, lòng tự trọng và những nguyên tắc riêng của bản thân. Đừng quá "nuông chiều" người đàn ông mình yêu có khi họ lại không biết trân trọng bạn.

Phụ nữ khi đã yêu thưởng yêu hết mình và mù quáng hi sinh nhiều thứ cho người đàn ông của mình. Thậm chí, bỏ qua hết cả lòng tự trọng để chiều chuộng và làm theo ý người yêu. Thế nhưng việc bạn hi sinh quá mức như vậy chưa chắc đã làm anh ta cảm động và biết trân trọng bạn hơn. Thậm chí còn xem thường bạn.

Trong tình yêu, phụ nữ tự nguyện làm 3 việc dưới đây vì người đàn ông của mình không những tự hạ thấp giá trị bản thân mà còn tự làm mình tổn thương hết lần này đến lần khác.

1. Chấp nhận một tình yêu "giản dị" và một người đàn ông "bình thường"

Một người đàn ông không có chí tiến thủ thật là đáng thương vì anh ta bằng lòng với hiện tại, không có thành tích gì; còn người chấp nhận cái ý nghĩa này của anh ta như bạn, càng không thể tha thứ, bởi vì bạn đang tự hạ thấp chính mình.

Chỉ có phụ nữ dại mới đi hạ thấp bản thân mình làm ba điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn là người phụ nữ chỉ cần một tình yêu "giản dị" và một người yêu "bình thường". chỉ cần anh ấy luôn bên cạnh mình là được rồi mà không cần anh ấy hay cả hai cùng cố gắng, nỗ lực để trở nên hoàn thiện và tốt hơn đôi khi cũng không hẳn là tốt. Như vậy, là bạn đang "dễ dãi" với bản thân mình và "nuông chiều" anh ta quá mức.

Việc bạn không cần người đàn ông của mình phải cố gắng, nỗ lực đôi khi lại cho họ cảm thấy bạn không quan trọng, miễn là không bỏ rơi bạn thì không cần phải hi sinh thêm gì nữa.

Những đau khổ trong tình yêu đôi lúc xuất phát từ chính phía người con gái, việc con gái nghe theo người đàn ông, không chỉ hạ thấp giá trị của mình mà còn tự làm mình tổn thương, hết lần này đến lần khác. 

2. Nuông chiều theo chủ nghĩa đàn ông của đối phương

Khi phụ nữ đã yêu ai thật lòng thì luôn hết mình vì người mình yêu đến mức chuyện gì cũng sẽ nghe theo người đàn ông của mình, nhưng như vậy không có nghĩa là phải chiều theo cái chủ nghĩa đàn ông to đùng của anh ta.

Chỉ có phụ nữ dại mới đi hạ thấp bản thân mình làm ba điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu như bạn quá "nuông chiều" người đàn ông của mình và luôn làm theo ý anh ta mà không hề biết từ chối, đến một ngày khi bạn nói chữ "Không", anh ta nhất định sẽ tức giận với bạn. Và vô tình, bạn lại hạ thấp chính mình lần nữa, cũng như khiến bạn trở nên mệt mỏi.

Là phụ nữ trong tình yêu, dù có yêu say đắm, bạn vẫn phải giữ cho mình cái giá trị và lòng tự trọng của bản thân. Việc gì bạn làm được thì cố gắng làm, còn không làm được cũng đừng ép bản thân. Bạn vẫn có thể theo đuổi đam mê, sự nghiệp của mình, đạt được những thành tựu mà anh ta không thể ngờ tới. Như vậy thì người kia sẽ có cái nhìn khác về bạn. Hãy có chính kiến, có nguyên tắc của mình.

3. Tự mặc định và "ôm" tất cả việc nhà thay cho người yêu

Nếu bạn tự mặc định toàn bộ công việc nhà như: nấu ăn, rửa bát, lau dọn,…là việc của phụ nữ và ôm hết không cần anh ta làm thì bạn đang "nuông chiều" anh ta quá mức và tự làm khổ mình. Nếu có thể, hãy để anh ta cùng chia sẻ công việc nhà với bạn. Khi hai bạn tan làm, cùng nhau trở về nhà cùng nấu ăn, rửa bát rồi lau dọn, cuộc sống như vậy mới luôn tràn đầy màu sắc.

Chỉ có phụ nữ dại mới đi hạ thấp bản thân mình làm ba điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Là phụ nữ đừng tự ôm vào mình hết mọi việc trong khi đàn ông hoàn toàn có thể phụ giúp mình. Vì cả hai cùng đi làm vất vả, về nhà thay vì một mình bạn tiếp tục làm việc còn anh ta ngồi gác chân lướt điện thoại hay xem TV hãy để anh ấy phụ giúp bạn. Việc bạn "nuông chiều" quá, anh ta sẽ tự mặc định rằng việc nhà là của bạn và không thấu hiểu được sự vất vả của bạn.

Việc lo lắng và quan tâm của bạn sẽ không khiến cho đối phương yêu bạn thêm chút nào đâu, ngược lại còn tự hạ thấp chính bạn, trong mắt anh ta, bạn ko còn quan trọng nữa. Tình cảm cần sự bồi đắp từ hai phía. Trong tình yêu, nếu người phụ nữ quá chăm chỉ thì đàn ông sẽ càng trở nên lười biếng, thậm chí không biết trân trọng sự hi sinh của bạn dành cho họ.

Phụ nữ muốn dứt khoát buông tay, chỉ cần nhớ những điều này

Có những chuyện từ khi bắt đầu vốn dĩ đã sai lầm, bởi đến cuối cùng, vẫn chỉ mỗi bản thân mình là âm thầm chịu đựng và nắm níu. Còn người kia, dù sớm ở bên nhưng đã vội tính chuyện xa lìa. Vì vậy, đau khổ quá, buông tay đi! Đàn ông tệ quá, buông tay đi! Chồng không tốt mà, buông tay đi! Mình khóc quá nhiều rồi, cũng hãy buông tay đi!

TIN MỚI NHẤT