7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con

Phụ nữ yêu 24/11/2021 08:24

Trước khi có con cần thảo luận và thống nhất một số vấn đề về tài chính, cách nuôi dạy, việc kỷ luật để tránh những bất đồng về sau.

Ai sẽ làm những công việc gì?

Mặc dù chỉ một người có thể mang thai và trải qua quá trình sinh nở nhưng vẫn có rất nhiều công việc có thể được phân chia góp phần vào việc chăm sóc em bé như thói quen đi ngủ, cho ăn (nếu không bú mẹ), thời gian tắm và thay tã.

Nhưng cũng có những công việc gia đình như giặt giũ, hút bụi, nấu ăn và dọn dẹp, sẽ tăng lên khi đứa nhỏ tạo ra một đống lộn xộn liên tục. Mặc dù bạn có thể đã có những công việc được chỉ định nhưng một thói quen mới rất đáng để thảo luận để bạn không cảm thấy quá tải.

7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Chúng ta sẽ làm gì để chăm sóc con?

Bạn và đối phương đều có thể quyết định trở lại làm việc. Nếu vậy, bạn sẽ phải lựa chọn người sẽ chăm sóc em bé. Có lẽ họ hàng có thể giúp đỡ, điều này có thể đòi hỏi nhiều sự sắp xếp lịch trình của những người khác nhau.

Tất nhiên, mọi thứ có thể thay đổi và thích nghi khi có con nhưng điều đó sẽ giúp bạn bình tĩnh đối mặt với những thay đổi trong cuộc sống gia đình.

7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Chúng ta sẽ đưa ra những lựa chọn tài chính nào?

Cùng nhau tạo ra một ngân sách có thể hữu ích, cũng như thảo luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn khi liên quan đến tài chính.

Cộng với các yếu tố khác sẽ cần được xem xét, chẳng hạn như có một hoặc nhiều nguồn thu nhập. Nếu là lần đầu làm cha mẹ, chi phí sẽ cao hơn cho những thứ như một chỗ ngồi xe hơi, nôi, xe đẩy, quần áo.

Bạn cũng nên tìm hiểu cần tiết kiệm bao nhiêu cho việc học của con sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi.

7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Chúng ta nên kỷ luật con như thế nào?

Không phải lúc nào cũng là về sự trừng phạt mà là làm thế nào, với tư cách là cha mẹ, bạn tiếp cận một tình huống theo một  cách thống nhất. Nói về những cách bạn đã bị kỷ luật khi còn nhỏ có thể giúp bạn biết liệu bạn có nghĩ rằng một số chiến thuật nhất định sẽ có ích cho chính con hay không.

7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Chúng ta có thể cân nhắc những phương pháp sinh con nào khác?

Nếu bạn không thể thụ thai, có một số lựa chọn khác như bạn muốn khám phá phương pháp thụ tinh ống nghiệm, mang thai hộ hay nhận con nuôi, điều này rất đáng để thảo luận. Đó có thể là một cuộc trò chuyện khó khăn nhưng thật tốt nếu bạn thành thật với đối tác của mình.

7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con - Ảnh 5
Ảnh minh họa

 

Mối quan hệ của chúng ta sẽ như thế nào khi em bé chào đời?

Các cặp đôi có thể xa nhau và vô tình bỏ bê nhau, đó là điều dễ hiểu khi một đứa trẻ cần tất cả sự quan tâm và yêu thương của bạn. Thông thường, cha mẹ cảm thấy việc này sẽ dễ dàng hơn khi con họ lớn hơn, nhưng khi dành trọn thời gian cho con, một cặp vợ chồng có thể khó kết nối lại.

7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con - Ảnh 6
Ảnh minh họa

 

Chúng ta sẽ giải quyết những bất đồng về tương lai của con mình như thế nào?

Trong một cuộc khảo sát , 54% phụ huynh cho biết họ tin rằng trẻ em đang phải chịu quá nhiều áp lực khi nói đến công việc tương lai. Một số cha mẹ có thể hình dung về một cuộc sống hoặc sở thích nhất định cho con.

Bạn và đối tác có thể có những ý kiến khác nhau về những hoạt động ngoại khóa nào cho con tham gia nhưng chắc chắn chúng sẽ có những sở thích riêng cần được nuôi dưỡng.

7 điều cần thảo luận với bạn đời trước khi có con - Ảnh 7
Ảnh minh họa

 

Cha mẹ nhất định có những bất đồng nhưng điều quan trọng là phải làm việc trên những khác biệt riêng. Nó có thể hữu ích để khám phá các phong cách nuôi dạy con cái của bạn bổ sung cho nhau và học cách làm cha mẹ cùng nhau.

(Theo Brightside)  

 

7 điều bạn sẽ nhận ra khi hẹn hò với một người đàn ông tốt

Có thể bạn nghĩ rằng gặp được một chàng trai tốt khó như một phép màu, nhưng phép màu sẽ xuất hiện vào lúc bạn không ngờ đến nhất.

TIN MỚI NHẤT