7 câu nói vô tình của phụ nữ khiến đàn ông đau lòng mà không nói ra

Phụ nữ yêu 18/02/2019 05:30

Nếu bạn có từng nói những câu này với chồng, tốt nhất là đừng phạm phải lần nữa vì thật sự anh ấy đau lòng nhưng sẽ không để bạn biết.

“Để đó đi, em tự làm được”

Dù bạn nói câu này với thái độ cố ý hay vô tình thì đều để lại tổn thương trong lòng đàn ông. Họ sẽ hiểu là bạn không cần họ giúp đỡ. Và với một người đàn ông thì không có gì buồn hơn khi người phụ nữ của họ không còn cần họ. Điều này có thể tổn thương đến tình cảm và cả tự trọng của đàn ông. Thậm chí, anh ấy sẽ còn nghĩ vì bản thân kém cỏi nên bạn mới nói câu như thế.

“Người cũ của em cũng từng làm thế”

Không ai thích đối phương nhắc về người cũ, đàn ông lại càng không thích. Trong tình yêu, đàn ông có một sự chiếm hữu nhất định với người phụ nữ của mình. Một khi đã lựa chọn bạn, họ sẽ bỏ qua hết quá khứ để yêu bạn trọn vẹn nhất. Và họ cũng muốn bạn làm điều đó vì họ. Việc nhắc lại người cũ luôn khiến đàn ông nghĩ bạn so sánh họ và người cũ, không tập trung vào tình yêu của cả hai ở hiện tại. Đây là câu nói ở mức báo động trong tình yêu, tốt nhất là bạn đừng bao giờ nói ra.

7 câu nói vô tình của phụ nữ khiến đàn ông đau lòng mà không nói ra - Ảnh 1
Không ai thích đối phương nhắc về người cũ, đàn ông lại càng không thích - Ảnh minh họa: Internet

“Anh chắc là mình biết làm?”

Đây rõ ràng là sự nghi ngờ của bạn về khả năng của anh ấy. Và đàn ông sẽ bị tổn thương tự trọng vì điều này. Nếu bạn đã nhờ anh ấy giúp đỡ thì bạn nên đặt lòng tin vào anh ấy. Và thay vì nghi ngờ anh ấy sẽ không làm được, hãy ở bên động viên và cổ vũ. Đàn ông cần một người phụ nữ tin tưởng hơn là nghi ngờ thực lực của anh ấy.

"Anh không hiểu được đâu!"

Nếu bạn cứ nói câu này thì sẽ có một ngày đàn ông thật sự không còn muốn lắng nghe và hiểu bạn nữa. Đúng là đàn ông có những chuyện không thể hiểu hết về phụ nữ. Nhưng quan trọng nhất là họ luôn muốn lắng nghe và thấu hiểu. Thay vì tỏ ra bí ẩn và nói câu đó, hãy giải thích để đàn ông hiểu hơn về bạn. Một người đàn ông còn tò mò và muốn hiểu bạn đó là một dấu hiệu tốt. Đừng khiến họ có lúc chẳng còn muốn biết gì về bạn.

"Ai nhắn vậy?"

7 câu nói vô tình của phụ nữ khiến đàn ông đau lòng mà không nói ra - Ảnh 2
Đàn ông luôn cần có sự riêng tư riêng - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông luôn cần có sự riêng tư. Và thật sự thì dù có yêu nhau, hay đã trở thành vợ chồng, cả hai cũng nên cho nhau một không gian riêng vừa đủ. Đó không chỉ là cách giúp nhau thoải mái hơn mà còn thể hiện sự tôn trọng ở nhau.

Khi bạn hỏi đàn ông câu này, họ vừa có cảm giác bị xâm phạm riêng tư, vừa có suy nghĩ có phải bạn đang nghi ngờ họ hay không. Đừng để lòng tin và sự tôn trọng ở nhau bị ảnh hưởng thế này.  Nếu bạn thấy cần thiết, cứ yêu cầu đàn ông cho bạn xem điện thoại.

"Đàn ông đều giống nhau hết!"

Thường thì câu nói này sẽ được thốt ra khi bạn đang tức giận vì một thói xấu chung nào đó của đàn ông mà người yêu hay chồng bạn cũng có. Dẫu rằng có đúng là như thế thì bạn cũng đừng nói ra câu này. Vì đàn ông sẽ cảm thấy bị đánh giá thấp trong mắt người phụ nữ của mình. Tốt nhất là bạn nên khuyên nhủ, tìm cách giúp đàn ông tốt hơn.

"Em không cần anh!"

7 câu nói vô tình của phụ nữ khiến đàn ông đau lòng mà không nói ra - Ảnh 3
Một người đàn ông thấy bản thân kém cỏi nhất chính là khi phát hiện người phụ nữ của mình không cần mình nữa - Ảnh minh họa: Internet

Đây là câu nói có tính sát thương lớn nhất với đàn ông. Một người đàn ông thấy bản thân kém cỏi nhất chính là khi phát hiện người phụ nữ của mình không cần mình nữa. Họ sẽ thấy mình không còn quan trọng, hay tình cảm của cả hai đã hết cứu vãn. Đừng để một câu nói khi tức giận thế này khiến bạn và đối phương thật sự rời xa nhau !

Khi đàn bà chưa từng từ bỏ thì đàn ông lại sẵn sàng buông tay

Đàn bà luôn có thể cố gắng để phù hợp với những đổi thay, để sửa đổi nếu họ thấy vẫn còn khả năng. Nhưng trái tim đàn ông lại không như đàn bà. Khi đàn bà chưa từng từ bỏ thì đàn ông lại sẵn sàng buông tay…

TIN MỚI NHẤT