5 sai lầm khiến bạn 'mất điểm' ngay lần đầu gặp mặt

Phụ nữ yêu 16/06/2020 09:40

Các triệu phú tự thân chia sẻ những sai lầm có thể khiến bạn gây ấn tượng xấu trong mắt người khác ngay lần gặp đầu tiên.

Sai lầm 1: Tỏ dấu hiệu không hứng thú

5 sai lầm khiến bạn 'mất điểm' ngay lần đầu gặp mặt - Ảnh 1

"Nếu câu chuyện không đủ thú vị, bạn phải tỏ ra hứng thú. Vì sao ư? Vì điều tạo động lực cho mỗi người là chính họ. Bạn phải làm cho cuộc hội thoại xoay quanh họ.

Hãy hỏi họ làm gì, vì sao, muốn đạt mục tiêu gì. Thuyết phục họ bằng cách trình bày bạn có thể làm gì, ra sao để gia tăng giá trị cho cuộc sống của họ cho những lần gặp mặt sau này.

Đừng quên đưa họ tấm card visit của bạn - có ảnh của bạn trên đó càng tốt - để họ có cách liên lạc với bạn. Tuy nhiên bạn nên chủ động liên lạc trước."

- Natalie Workman, đồng sáng lập Cardone Ventures for Women.

Sai lầm 2: Nhận trước, cho sau

5 sai lầm khiến bạn 'mất điểm' ngay lần đầu gặp mặt - Ảnh 2

"Khi bạn khiêm tốn và hào phóng, bạn sẽ có những người trung thành bên mình. Giới kinh doanh cơ bản là sự cho và nhận, nhưng đầu tiên chúng ta cần học cách cho trước.

Bạn càng cho đi sự phục vụ, hiểu biết, thời gian, các mối quan hệ với người khác, bạn sẽ càng nhận lại nhiều hơn."

- Ashley Alderson, nhà sáng lập và CEO The Boutique Hub và Boutique.Style

Sai lầm 3: Không thể hiện giá trị lớn nhất của mình

5 sai lầm khiến bạn 'mất điểm' ngay lần đầu gặp mặt - Ảnh 3

"Tôi vốn là người nhiệt huyết, nhưng tôi thường che giấu điều đó vì muốn tỏ ra "cool ngầu" - cho đến khi tôi nhận ra rằng nhiệt huyết là giá trị lớn nhất của tôi.

Bạn cần nhận diện được kỹ năng mạnh nhất của mình và tự tin thể hiện nó ra. Nếu bạn là người nói chuyện thuyết phục, hãy nói nhiều hơn. Nếu bạn là người biết lắng nghe, hãy hỏi nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần tránh thể hiện quá lố."

- Alon Rajic, CEO tại Finofin

Sai lầm 4: Nói trước khi lắng nghe

5 sai lầm khiến bạn 'mất điểm' ngay lần đầu gặp mặt - Ảnh 4

"Nhiều năm trước, nếu tôi mới gặp ai đó, tôi sẽ ra vẻ mình ngầm hiểu rõ người ta và nhanh chóng nói về sản phẩm tôi cung cấp. Nhưng dần dần, tôi nhận ra mình cần lắng nghe nhiều hơn và chỉ nói khi thời điểm chín muồi và khi tôi thực sự đã thấu hiểu."

- Craig Handley, đồng sáng lập ListenTrust và tác giả "Hired to Quit, Inspired to Stay"

Sai lầm 5: Cố ra vẻ để tạo ấn tượng

5 sai lầm khiến bạn 'mất điểm' ngay lần đầu gặp mặt - Ảnh 5

"Nhà thơ Maya Angelou từng nói: "Mọi người sẽ rồi quên lời bạn nói, quên thứ bạn làm. Nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm xúc mà bạn tạo ra cho họ."

Đó là những lời chí lí. Tôi đã từng được trao cơ hội lớn ngay từ cuộc gặp mặt đầu tiên vì ai đó "có ấn tượng tốt" về tôi.

Chiến thuật của tôi là hãy là con người chân thật nhất của chính mình, thay vì cố gắng ra vẻ để gây ấn tượng với người khác (điều mà tôi thấy ở rất nhiều người)."

- Andrea Callanan, doanh nhân, nhà văn, nhà sáng lập Inspire Me.

4 lời hứa người đàn ông bên bạn trọn đời không bao giờ phá vỡ

Một phàn không nhỏ của tình yêu dựa trên sự tin tưởng, tin tưởng đối phương và tin rằng người ấy sẽ giữ lời hứa suốt đời.

TIN MỚI NHẤT