5 điều nhỏ nhặt nếu làm mỗi ngày bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có

Phụ nữ yêu 17/08/2020 12:14

Bí quyết thành công đôi khi chỉ nằm ở những điều nhỏ nhặt mà đa số chúng ta đều bỏ qua hàng ngày.

Xây dựng sự nghiệp, tích lũy để trở nên giàu có là cả một quá trình kéo dài suốt cả cuộc đời mỗi con người. Và đa phần chúng ta đều chỉ chú ý đến những kiến thức cao siêu, những triết lý lớn lao để rồi quên mất rằng chính những thói quen nhỏ hàng ngày cũng có thể giúp cho bản thân có một cuộc sống tốt hơn.

Dưới đây là 5 việc nhỏ mỗi ngày mà bạn nên làm để giúp bản thân trở nên giàu có hơn.

Mang đồ ăn trưa

Theo thống kê của Frugality Magazine thì thực phẩm chiếm vị trí thứ 3 trong số các chi phí mà một người trưởng thành phải bỏ ra hàng ngày. Như vậy thì việc tiết kiệm chi tiêu trong chuyện ăn uống cũng sẽ giúp ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình tài chính của bạn, giúp bạn tiết kiệm được tiền để lo cho tương lai của bản thân.

5 điều nhỏ nhặt nếu làm mỗi ngày bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có - Ảnh 1

Và việc tự chuẩn bị, mang theo đồ ăn trưa thay vì đi ăn hàng cũng là một cách để giúp tiết kiệm khoản chi phí này hàng ngày.

Trang bị cho bản thân những kĩ năng mới

Ai trong chúng ta cũng dành hàng năm trời học tập, từ 12 năm học phổ thông, cho tới khi học đại học, cao đẳng… để trang bị cho mình những kiến thức phục vụ cho công việc. Thế nhưng đa phần đến khi bắt đầu đi làm, quá trình bổ sung kiến thức của chúng ta đều bị chững lại.

Nói đến việc trang bị kĩ năng mới ở đây, nhiều người hẳn sẽ nghĩ tới các kĩ năng trong công việc, để thăng tiến, tăng lương… Không, người viết muốn đề cập ở đây là các kĩ năng sống mà rất ít trường lớp giảng dạy cho chúng ta như là sửa đồ điện trong nhà, tự làm một số đồ nội thất nhỏ, nấu ăn hay thậm chí là học thêm một ngôn ngữ nữa chẳng hạn.

5 điều nhỏ nhặt nếu làm mỗi ngày bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có - Ảnh 2

Ngày nay, sự lựa chọn về các khóa học kĩ năng sống kể trên khá nhiều, bạn có thể tham gia các lớp học ngoài giờ, hay theo dõi các bài giảng online vào thời gian rảnh nếu quá bận bịu.

Hãy thử tưởng tượng việc bạn có thể tự sửa chữa đồ điện cơ bản trong nhà, hay có thể tự nấu các món ngon mà không cần ra nhà hàng. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều cho ví tiền của bạn đó.

Cắt giảm các chi tiêu không cần thiết

Có người từng nói, để trở nên giàu có thì không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà điều quan trọng là bạn giữ lại được bao nhiêu tiền trong số kiếm được. Và một cách khá hữu hiệu để quản lý chi tiêu đó là tự đặt ra câu hỏi cho bản thân về mọi nhu cầu chi tiêu và cắt giảm những thứ không cần thiết.

5 điều nhỏ nhặt nếu làm mỗi ngày bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có - Ảnh 3

Bạn có thể tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân như:

- Liệu có cần thiết thay điện thoại mới không?

- Tối đa có thể chi được bao nhiêu cho điện thoại?

- Có nhất thiết phải đi xe đi làm không hay có thể đi xe bus?

- Có thực sự cần thiết phải mua tờ báo này hay không?

Hàng ngày, nếu bạn liên tục đặt câu hỏi cho bản thân mỗi khi chi tiêu, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được hướng quản lý chi tiêu cho bản thân một cách khoa học nhất.

Học cách đầu tư

Đầu tư và không để dòng tiền nhàn rỗi là mấu chốt quyết định việc bạn có thể trở nên giàu có hay không.

Có rất nhiều kênh đầu tư mà bạn có thể tham gia như chứng khoán, bất động sản, hay thậm chí là góp tiền kinh doanh chung với bạn bè nếu chưa đủ tài chính để mở một doanh nghiệp riêng cho bản thân.

5 điều nhỏ nhặt nếu làm mỗi ngày bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có - Ảnh 4

Nhiều người trong chúng ta thường rất ngại đầu tư đơn giản bởi bạn sẽ phải dành ra thời gian học cách kiểm soát khoản đầu tư của mình, và có thể chịu lỗ nếu không may mắn… Nhưng để dòng tiền nhàn rỗi cũng không phải là một ý kiến hay.

Tăng cường các mối quan hệ

Có người từng nói, để trở nên giàu có thì không chỉ quan trọng ở kiến thức, tài năng mà còn ở cả các mối quan hệ - Hãy cho tôi gặp bạn của anh, tôi sẽ nói ngay được anh là người như thế nào.

Các mối quan hệ xã hội có thể mở ra cho bạn nhiều cơ hội về nghề nghiệp, cơ hội kinh doanh. Và quan trọng hơn, bên cạnh các lợi ích về kinh doanh, bạn có thể cải thiện bản thân mình theo nhiều cách khác nhau nhờ các mối quan hệ mà mình xây dựng được.

5 điều nhỏ nhặt nếu làm mỗi ngày bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có - Ảnh 5

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các mối quan hệ tích cực trong cuộc sống có sự liên quan trực tiếp đến cảm xúc hạnh phúc, và nó tác động trực tiếp tới tuổi thọ của một con người. Ví dụ đơn giản nhất được đưa ra đó là những cặp đôi kết hôn thường có tuổi thọ trung bình cao hơn người chọn cuộc sống độc thân cả đời.

Hãy cố gắng đầu tư thời gian cho các mối quan hệ của bản thân với những người xung quanh như đồng nghiệp cũ, bạn bè hàng năm trời không gặp… Đôi khi chỉ là một vài dòng tin nhắn hỏi thăm cũng đủ giúp bạn giữ và duy trì mối quan hệ tích cực với họ rồi.

Không quan trọng đàn ông giàu hay nghèo, nhưng nhất định phải có năng lực: 9 dấu hiệu của một người đàn ông CÓ NĂNG LỰC

Chúng ta có thể bán đi tất cả để có được thứ mình muốn, nhưng điều duy nhất và cuối cùng mà bạn nhất định không được bán chính là đạo đức của mình. Đó là một trong số những điều thể hiện bạn là người có năng lực.

TIN MỚI NHẤT