Ở tiệm tạp hóa, con trai 3 tuổi hỏi một câu khiến tôi òa khóc nức nở

Nuôi dạy con 13/12/2021 07:00

Câu hỏi của con như con dao xoáy vào nỗi đau và thù hận của tôi.

2 năm trước, vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Bố chồng tôi tính tình hà khắc, hay soi mói con dâu. Bụng bầu vượt mặt, tôi vẫn phải nấu ăn, lau nhà, dọn vườn. Chỉ cần thấy tôi nằm nghỉ ngơi, ông lại mắng con dâu lười biếng. Tôi khổ tâm lắm. Cũng may chồng tôi thương và hay bênh vực vợ. Cũng vì thế mà anh trở thành "cái gai" trong mắt bố ruột của mình.

4 tháng trước, vợ chồng tôi dồn hết tiền tiết kiệm, vay mượn khắp nơi để mua mảnh đất và xây căn nhà cấp 4 nhỏ. Tân gia xong, trong túi chúng tôi còn chưa đến 200 nghìn. Nhưng chúng tôi vẫn vui vì đã có được căn nhà riêng của cả hai.

Bố chồng cho chúng tôi vay 50 triệu với lời hứa là khi nào chúng tôi có thì trả, ông không đòi. Nào ngờ, tuần trước, ông lại đòi bằng được số tiền đó. Mặc cho chồng tôi nói không có tiền, cũng không biết xoay xở như thế nào, ông vẫn mắng chửi và cho rằng chúng tôi muốn "ăn quỵt" tiền của ông.

Ở tiệm tạp hóa, con trai 3 tuổi hỏi một câu khiến tôi òa khóc nức nở - Ảnh 1
Tranh minh họa

Bức xúc quá, vợ chồng tôi quyết định bán chiếc xe ga và cặp nhẫn cưới, sợi dây chuyền cưới để trả nợ cho bố chồng. Trả hết nợ rồi, trong túi tôi còn đúng 50 nghìn.

Tối qua, tôi bế con trai nhỏ qua tiệm tạp hóa mua 2 lốc sữa cho thằng bé. Thấy món đồ chơi, con tôi thích quá nên đòi mua. Tôi dỗ mãi, thằng bé vẫn quấy khóc. Giận quá, tôi đánh vào mông con một cái rồi hét lên: "Mẹ hết tiền rồi, con không biết sao mà còn đòi hỏi?".

Con tôi ngưng khóc rồi ngây ngô hỏi mẹ: "Mẹ hết tiền rồi? Hôm trước con thấy mẹ có nhiều tiền đưa cho ông nội thế mà. Mẹ đừng khóc nữa, lớn lên con đi làm kiếm tiền mua đồ chơi, mua cả sữa cho mẹ".

Câu nói của con khiến trái tim tôi đau đớn. Tôi ôm lấy con, khóc nức nở. Tôi hận bố chồng. Ông sống với tôi bạc tình bạc nghĩa quá. Càng hận ông, tôi càng thương xót con trai mình hơn và thậm chí không muốn để con nhận ông nội. Tôi có nên vì sự ích kỷ của mình mà cấm đoán con không?

(thuvan...@gmail.com)

 

Ăn 3 món cháo này, bé nhẹ cân béo tốt không ngờ

Suy dinh dưỡng là tình trạng khá hay gặp ở trẻ dưới 3 tuổi. Theo các chuyên gia, việc thường xuyên ăn 3 món cháo dành cho trẻ nhẹ cân có thể khiến con tăng cân nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT